Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

15 loại vải phổ biến trên thị trường hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại vải đẹp, bền thường được sử dụng để may quần áo bảo hộ mỗi ngày. Hôm nay, tôi xin tổng hợp lại cho bạn 15 loại vải phổ biến được dùng nhiều nhất hiện nay!

15 loại vải phổ biến trên thị trường hiện nay

Trên thị trường có hàng chục loại vải khác nhau, mỗi loại đều có ưu – nhược điểm riêng. Theo khảo sát thực tế, chúng tôi đã tìm thấy 15 loại vải thông dụng mà bạn dễ tìm mua tại bất kỳ cửa hàng vải nào dưới đây:

1. Chất liệu cotton:

Là dạng vải tổng hợp được tạo ra từ sự kết hợp của từ sợi cây bông và một vài chất hóa học. Về cơ bản, vải cotton được chia thành 5 loại là:

  • Cotton thun
  • Cotton trơn
  • Cotton spandex
  • Cotton thun 2 chiều
  • Cotton thun 4 chiều

Ở Hoa Kỳ, vải Cotton được xếp vào loại vải đắt hàng nhất, rất được lòng người tiêu dùng ở đất nước này và trên thế giới.  

Vải cotton có ưu điểm nổi bật là mềm mại, thấm mồ hôi tốt, giảm nhiệt hiệu quả và giặt cực nhanh khô. Tuy nhiên nó chỉ có nhược điểm duy nhất là rất dễ nhăn, phải tốn công ủi. Nhưng vì giá cực kỳ phải chăng nên vải cotton thường được sử dụng để may những trang phục đi chơi, đi học bình thường.

2. Vải ren

Loại vải này được sử dụng nhiều trong may váy cưới và những chiếc đầm dạ hội đòi hỏi sự cầu kỳ, sang trọng. Vải ren toát lên cảm giác cao quý, thanh tao và cực kỳ mềm mại. Chất vải dày nhưng không mang lại cảm giác nóng dù mang vào mùa hè. 

Thêm vào đó, vải ren có độ bền vượt trội, sản phẩm không bị giãn dù sử dụng trong thời gian dài và đem lại cho người mang sự thoải mái, dễ chịu nhất.

3. Mẫu vải Kaki:

Được đánh giá là một trong những loại vải hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật phù hợp với nhiều cá tính thời trang khác nhau. Hiện nay, vải kaki có màu sắc phong phú hợn được được sản xuất từ sợi bông, có số ít nơi dùng sợi lanh để làm vải kaki. Trong quá trình sản xuất, người ta sẽ trộn thêm một số hợp chất tự nhiên, an toàn để khách hàng dễ sử dụng hơn.

Vải kaki trên thị trường đang phân thành hai loại chính bao gồm:

  • Loại thun kaki có độ co giãn tốt
  • Loại là không thun, không co giãn

Vải Kaki tĩnh điện có độ dày và cứng hơn rất nhiều so với những mẫu vải khác nên không phải lo về vấn đề nhăn nhúm và còn dễ làm sạch bằng cách thông thường.

Khi sử dụng để may quần áosẽ tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất định. Thêm vào đó vải kaki có độ bền màu rất cao, cho dù dính dầu mỡ hay bùn đất thì vẫn giữ được độ sáng ban đầu dù phải giặt liên tục.

4. Vải Pangrim Neotex Hàn Quốc:

Là chất liệu vải được tạo ra từ sự kết hợp tuyệt vời giữa bông tự nhiên, poly nosic, tensel, nylon, rayon, polyester và các loại vải dệt đàn hồi khác. Là một trong những loại vải giá rẻ được ưu ái để may đồng phục công nhân hiện nay.

Với nhiều điểm nổi bật là khá mát mẻ, hút ẩm cao, thấm mồ hôi tốt và luôn đem lại sự an toàn cho người mặc khi tham gia vào bất kỳ hoạt động nào. Bạn dễ dàng tìm mua loại vải này tại bất kỳ địa chỉ bán vải nào tại Tp.HCM.

5. Vải Lanh:

Được làm từ chất liệu tự nhiên, ứng dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày vì có giá thành khá rẻ. Người mang cực kỳ yêu thích nóvì có độ bền cao, thấm hút mồ hôi tốt và rất nhẹ nhàng. Thường dùng để may những chiếc váy chữ A, váy suông hoặc áo khoác. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất chính là vải lanh không có độ đàn hồi cao nên rất dễ nhăn khi mặc.

6. Vải sợi Polyester:

Điểm nổi bật nhất của sợi Polyester chính là cực kỳ mượt và thấm hút đỉnh hơn so với tất cả loại vải trên đây.

Đặc điểm nổi bật nhất từ loại sợi này vì có tính cách nhiệt tốt, khả năng chống cháy và bảo vệ sự an toàn cho người dùng là rất cao. Chính vì thế, nó thường đùng để may các bộ quần áo bảo hộ lao động trong các ngành về điện, phòng cháy chữa cháy, ...

Mặc dù vậy, nhược điểm nhỏ nhất của sợi Polyester chính là không tạo cảm giác thoải mái lắm khi mang.

7. Vải kate

Vải kate được tạo ra từ sợi TC, là loại sợi pha giữa Polyester và Cotton với ưu điểm lớn là hút ẩm cực kỳ tốt, chất vải siêu mịn và dễ dàng giặt ủi.

Trên thị trường có rất nhiều loại quần áo được may từ chất liệu vải kate để phục vụ cho tất cả người tiêu dùng. Đồng thời, vải Kate cũng chia thành nhiều loại với các mức giá khác nhau từ thấp đến cao là: vải Kate của Nam Triều Tiên => vải Kate Silk =>  vải Kate Polin => vải Kate Ford =>  vải Kate Mỹ hay vải Kate Ý =>  vải kate thun.

Để mua được vải kate tốt thì quý khách nên tìm đến những cửa hàng UY TÍN, có thương hiệu rõ ràng. Vì tình trạng nhiều người nhập loại vải dởm dán mác vải kate để lừa gạt, với những người chưa có kinh nghiệm dễ bị mất tiền oan lắm nhé.

8. Vải denim

Loại vải này có nguồn gốc lịch sử lâu đời nhất trong các loại vải trên thế giới. Đặc tính của loại vải này là bề mặt khá thô và được dết từ 1 sợi trắng và 1 sợi màu nên không lẫn với bất kỳ loại vải khác.

Vải denim được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như may màn cửa, làm lớp bọc ghé, vải bạc hay các loại trang phục.  Hơn nữa, vải denom với gam màu xanh truyền thống, rất nhiều hãng quần đã chọn vải denim như: Adidas, Levi’s, Hilfiger, …

9. Vải Chiffon 

Với đặc điểm là hơi mỏng và có độ sáng bóng, nhiều màu sắc nổi bật cùng độ rũ tương đối nên rất được lòng các nhà thiết kế trên thế giới. Vải Chiffon thường được dùng để may áo sơ mi hay các bộ đầm váy đi tiệc tạo cảm giác cực kỳ quý phái và sang chảnh.

Tuy nhiên, khi sử dụng trang phục từ vải chiffon thì bạn cần lưu ý là không dùng chất tẩy rửa vì chất vải khá mỏng sẽ nhanh hư.

10. Vải nỉ

Vải nỉ được bao phủ 1 lớp lông siêu mượt bên ngoài và rất dày dặn nên thường được dùng để may quần áo vào mùa đông, đặc biệt cho các em bé bì cực kỳ ấm và nhẹ. Thêm vào đó, loại vải này ít thấm nước, rất thông thoáng, dễ giặt dũ và dùng được cả 2 mặt.

Vải nỉ được phân thành 4 loại khác nhau để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn như: Vải nỉ mềm, vải nỉ cứng, vải nỉ thường, vải nỉ Hàn Quốc.

11. Vải 100% PE (Nylon)

Loại vải này cực kỳ bền, ít thấm nước và rất nhanh khô, nhưng nó sẽ bị biến chất trong môi trường nhiệt, kiềm và acid. Nhưng nhiền chung vải PE vẫn là sự lựa chọn ưu ái của các nhà sản xuất quần áo.

Ngày nay, vải PE đang dần chiếm được cảm tình của khách hàng và thay thế cho các loại vải dệt thủ công vì số lượng quá ít, màu sắc cũng không đa dạng.

Trong khi đó, vải PE có rất nhiều gam màu đẹp, nổi bật, không bị nhăn khi mang mà giá thành lại thấp, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bạn nên mặc quần áo vải PE khi thời tiết mát mẻ, vù nó không có khả năng hút ẩm tốt, sẽ gây nóng bức khi mang vào mùa hè.

 12. Vải len

Loại vải này chẳng còn xa lạ với chúng ta, thường được dùng để may thành những chiếc áo khác dày/mỏng, cardigan, áo cổ cao, tất len, bao tay len, mũ len, khăn quàng,... Chúng được sản xuất từ nhiều loại lông động vật như: lông dê, lông lạc đà, lông cừu, lông thỏ hay lông của động vật giống lạc đà (hàng cao cấp).

Ưu điểm lớn của vải len là không nhăn, giữ ấm cao nên được sản xuất nhiều vào mùa đông. Tuy nhiên, nó rất dễ bị xù lông nếu vị vật sắc hay miếng dán dính vào. Do đó, bạn hãy chịu khó giữ gìn cẩn thận để chiếc áo đẹp, bền lâu dài.

13. Vải voan

Vải voan được làm từ sợi nhân tạo tổng hợp, điểm nổi bật nhất là chất vải cực kỳ nhẹ, mềm và mát nên luôn đem lại sự thoải mái cho người mặc. Vải voan được sử dụng chính để may các loại áo sơ mi từ bình dân đến cao cấp.

Khi mua áo sơ mi vải voan thì cần lưu ý là chọn loại không quá mỏng, màu sắc trang nhã sẽ tạo được hình ảnh thanh tạo, đẹp mắt hơn.

14. Vải thô

Vải thô còn được xem là vải cố, có xuất xứ nguồn gốc cực kỳ lâu đời. Vải thô có thể co giãn tốt 4 chiều, bề mặt cực kỳ mịn và rất mát nên thường dùng để may quần áo cho nữ. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy trên bề mặt vải thô có những sợi lông ngắn và mỏng.

15. Vải lụa tự nhiên

Vải lụa được làm từ kén của con tầm, có khả năng giữ nhiệt tốt vào mùa lạnh và thấm hút mồ hôi cao khi mang vào mùa nóng, nên trang phục từ vải lụa có thể ứng dụng vào cả mùa đông lẫn mùa hè.

Các loại trang phục thường được may từ vải lụa là: Pijama, váy, áo sơ mi, đầm, áo choàng hay áo cưới.

Chúng tôi đã chia sẻ thông tin về 15 loại vải phổ biến trên thị trường hiện nay với những ưu và nhược điểm của chúng. Hy vọng quý khách có thể phân biệt rõ và chọn được loại vải phù hợp để may trang phục cho mình.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo