Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Mặt nạ phòng độc có những tác dụng như thế nào trong lao động

Hiện nay, mặt nạ phòng độc được xem là một loại mặt nạ được sử dụng để bảo vệ người dùng khỏi hít phải các chất ô nhiễm trong không khí và các loại khí độc hại. Thiết bị phòng độc này được tạo một tấm phủ kín lên mũi và miệng, nhưng cũng có thể che mắt và các mô mềm dễ bị tổn thương khác của khuôn mặt.

Tìm hiểu cấu tạo của mặt nạ phòng độc

Con người chúng ta khi làm việc trong môi trường độc hại về không khí, khi phải tiếp xúc với nhiều hóa chất nguy hiểm và khí độc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động thì chúng ta cần có biện pháp phòng ngừa để hạn chế ảnh hưởng từ chúng. Sản phẩm mặt nạ phòng độc là biện pháp hữu hiệu, an toàn nhất giúp người lao động có thể làm việc tốt trong môi trường tồn tại khí độc , hóa chất,..

Mặt nạ phòng độc có những tác dụng như thế nào trong lao động

Phân loại cấu tạo mặt nạ phòng độc

– Loại chỉ che mũi và miệng: Có một tấm kín dùng để che mũi miệng, 2 hộp lọc (phin lọc), có loại chỉ có 1 hộp lọc. Dây đeo được làm bằng vải thun co giãn.

– Loại còn lại che cả gương mặt: Mũ chùm đầu và một tấm kín lớn che cả gương mặt và bọc kín phần đầu từ cổ lên. Có một hoặc hai hộp lọc (phin lộc). Kính chắn khí độc chống xước và bảo vệ mắt.

Để có  được công dụng chống độc, các loại mặt nạ chống độc đều có cấu tạo phức tạp; trong đó phần quan trọng nhất là lớp phin lọc độc. Lớp phin này hoạt động dựa trên 1 trong 3 cơ chế là hấp thụ, hấp phụ và xúc tác, hoặc có thể kết hợp cả 3 cơ chế trên. Công dụng cụ thể của từng loại mặt nạ chống độc sẽ phụ thuộc vào tác dụng của lớp phin lọc độc này, do từng cơ chế lọc độc chỉ có tác dụng với một hoặc một số loại khí độc nhất định.

Những tác dụng của mặt nạ phòng độc trong lao động

Tác dụng cơ bản của mặt nạ phòng độc đã được thể hiện ngay trong tên gọi của loại mặt nạ này, đó là giúp người mang tránh hít phải các loại khí thải độc hại, khí gas, hơi hóa chất… có trong môi trường. Mặt nạ chống độc là loại thiết bị bảo hộ lao động không thể thiếu cho công nhân làm việc trong các hầm mỏ, nhà máy sản xuất hóa chất, lính cứu hỏa…

Những tác dụng của mặt nạ phòng độc trong lao động

 

Mặt nạ phòng độc được sử dụng trong xây dựng để bảo vệ chống khói hàn, trong giải cấu trúc để bảo vệ chống lại amiăng hoặc các hạt độc hại khác, và trong công nghiệp hóa chất khi xử lý các vật liệu nguy hiểm, như trong việc sửa chữa rò rỉ thiết bị hay dọn dẹp sau sự cố tràn khí; công nhân thường được cung cấp mặt nạ phòng khí độc để đề phòng nguy cơ rò rỉ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của họ.

Bảo hộ Long Châu chuyên cung cấp các loại mặt nạ phòng độc chất lượng, cam kết về giá cả và chất lượng sản phẩm. Giúp cho bạn luôn cảm thấy an tâm và được bảo vệ an toàn trong môi trường làm việc.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐỒ BẢO HỘ LONG CHÂU

Thành Phố HCM: Số 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức

Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai

Hotline: 0879 76 3939

Email: Longchau.bhld@gmail.com

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo