Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Nét đặc trưng của quần áo bảo hộ thợ hàn

Trong bất cứ ngành nghề lao động nào, việc đem lại sự an toàn cho cơ thể là điều nên làm. Thợ cơ khí cũng vậy, họ phải được trang bị quần áo bảo hộ thợ hàn trong quá trình làm việc. Qua bài viết này, hãy tìm hiểu xem nó có nét đặc trưng nào nhé.

Trong lĩnh vực, ngành nghề cơ khí, xây dựng,... việc hàn gắn đang rất phổ biến tại Việt Nam. Từ các chi tiết nhỏ cho đến lớn, để tạo ra thanh sắt, khung cửa hay bất kì bộ phận nào cần đến việc kết nối các thanh sắt lại với nhau đều phải sử dụng đến hàn. Điều đó khiến những thanh kim loại được gắn kết với nhau một cách bền vững hơn.

Sự cần thiết của quần áo bảo hộ thợ hàn

Đối với thợ hàn làm việc trong ngành kĩ thuật cơ khí, sức khỏe của họ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi khói hàn, nhiệt độ hàn, tia hàn điện tác động trực tiếp đến cơ thể của họ. Đây đều là những chất độc hại không có lợi cho sức khỏe của con người. Do đó, quần áo bảo hộ dành cho thợ hàn là thứ cần thiết nhất mà bất cứ người thợ nào cũng cần phải có.

Nét đặc trưng của quần áo bảo hộ thợ hàn

Không giống như người lao động bình thường ở ngoài dự án, công trình, thợ hàn thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, khói hàn, nhiệt độ cao từ kim loại và tia sáng mũi hàn,... Vì vậy, quần áo bảo hộ dành cho thợ hàn cần phải có những tiêu chuẩn cơ bản, đáp ứng được yêu cầu bảo vệ sức khỏe con người. 

Quần áo bảo hộ thợ hàn có nét đặc trưng gì?

Chính vì làm việc trong môi trường độc hại bởi các tia lửa hàn, khói hàn như thế, quần áo bảo hộ thiết kế dành cho thợ hàn phải đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo vệ. Có khả năng ngăn cản được tia lửa điện, không hấp thu nhiệt, cụ thể như sau.

Về chất liệu: Chất liệu được dùng làm quần áo bảo hộ cho thợ hàn phải được làm từ những chất khó cháy. Thông thường, chất liệu vải Pangrim của Hàn Quốc thường được sử dụng làm quần áo bảo hộ bởi có độ dày tốt, đạt các tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam (TCVN). Ngoài ra, chất liệu da khó cháy cũng được sử dụng để làm quần áo bảo hộ trước các tác nhân có khả năng gây cháy như tia lửa trong quá trình hàn.

Nét đặc trưng của quần áo bảo hộ thợ hàn

Độ bền cao, chịu nhiệt tốt: Quần áo bảo hộ dành cho thợ hàn phải có khả năng chịu nhiệt tốt, chống nóng, chống hấp thụ nhiệt và chống tia hàn điện. Bảo vệ da trước những tác nhân độc hại khi hàn.

Thiết kế thoải mái, thông thoáng: Vì thường xuyên phải tiếp xúc với tia lửa, nhiệt độ xung quanh sẽ tăng, thợ hàn sẽ đổ nhiều mồ hôi. Do đó, quần áo bảo hộ cho họ cần phải được thiết kế thoải mái, có độ thông thoáng nhất định. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc rất nhiều.

Lựa chọn quần áo bảo hộ thợ hàn như thế nào?

Tùy thuộc vào mức độ hàn và chất dùng để hàn mà nhiệt lượng chúng tỏa ra khác nhau. Ngoài ra, các loại khói, tia lửa, vật thể lạ văng ra nhiều, bạn nên lựa chọn quần áo bảo hộ dành cho thợ hàn phù hợp với từng chuyên môn khác nhau.

Nét đặc trưng của quần áo bảo hộ thợ hàn

Lựa chọn kích cỡ sao cho mang lại cảm giác thoải mái và thông thoáng nhất có thể. Kiểm tra rõ nguồn gốc, xuất xứ của quần áo. Để yên tâm hơn, bạn nên lựa chọn mua quần áo bảo hộ thợ hàn ở những địa chỉ uy tín, chất lượng nhiều năm trên thị trường. Long Châu là một trong những đơn vị cung cấp đồ bảo hộ lâu năm, quý khách có thể yên tâm khi mua hàng tại công ty của chúng tôi.

BẢO HỘ LONG CHÂU

  • Địa chỉ: KP. LK3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, T.Đồng Nai
  • Điện thoại: 093.7071.024
  • Website: https://baoholongchau.com
  • Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo