Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Quần áo bảo hộ công nhân - Sự an toàn cho người lao động

Đối với bất kì nhà máy, khu công nghiệp, dự án hay công trình thì sức khỏe người lao động luôn được đặt lên hàng đầu. Để làm được điều đó, họ cần phải được trang bị một bộ quần áo bảo hộ công nhân tốt, chất lượng để mang lại sự an toàn cho chính mình. Qua bài viết này, hãy cùng Long Châu tìm hiểu về mẫu quần áo này nhé.

Tờ băng rôn với khẩu ngữ "An toàn lao động là trên hết" đã quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Trong môi trường làm việc, người lao động phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó, quần áo bảo hộ dành cho công nhân là thứ tất yếu cần phải được trang bị cho mỗi người.

Quần áo bảo hộ công nhân - Sự an toàn cho người lao động

Đặc điểm quần áo bảo hộ công nhân

Đây là loại quần áo dành cho người lao động rất phổ biến, bạn có thể gặp bất kì hình ảnh người công nhân nào cũng mặc chúng. Thế nhưng, để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe, tính mạng đến người lao động trong môi trường khắc nghiệt, va chạm, hóa chất lỏng, quần áo bảo hộ cho công nhân cần có đặc điểm sau:

  • Chất liệu vải được thiết kế phải có độ dày, độ bền nhất định, phù hợp với từng môi trường lao động khác nhau. Có khả năng mang lại sự an toàn, chống được các tác nhân gây nguy hiểm đến sức khỏe người lao động như xây xát ngoài da.
  • Có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tránh để nóng bức, khó chịu cho công nhân. Tạo được cảm giác thoải mái, thoáng mát để tăng tính hiệu quả khi làm việc.

Quần áo bảo hộ công nhân bao gồm những loại nào?

Tùy thuộc vào lĩnh vực, ngành nghề, môi trường mà người công nhân làm việc, họ sẽ được trang bị từng loại đồ bảo hộ khác nhau. Trong đó, từ chất liệu vải đến thiết kế đều phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản trong từng môi trường làm việc khác nhau. Nhờ vậy, người lao động mới được bảo vệ một cách an toàn nhất.

Quần áo bảo hộ công nhân - Sự an toàn cho người lao động

Khi nhận thấy được điều đó, bạn cần phải lựa chọn đúng loại đồ bảo hộ lao động sao cho phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực mà mình đang hoạt động. Hiện nay, có 3 loại quần áo bảo hộ công nhân chính phổ biến đó là:

  • Đồng phục quần áo bảo hộ: Đây là sản phẩm phổ biến, cơ bản dành cho công nhân lao động ở các công trình kiến trúc, dự án đang thi công và những ngành nghề khác không liên quan đến hóa chất độc hại, nhiệt độ cao.
  • Quần áo bảo hộ chống hóa chất: Trong môi trường đặc thù dễ tiếp xúc với hóa chất độc hại, nguy hiểm. Vì vậy, loại quần áo bảo hộ này cần được thiết kế từ chất liệu vải đặc biệt, có khả năng chống được các hóa chất độc hại tiếp xúc vào da. Đặc biệt, tính chống thẩm thấu là yêu cầu cần thiết cho loại quần áo này.
  • Quần áo bảo hộ chịu nhiệt: Trong các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, người lao động làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao, họ cần được trang bị loại quần áo bảo hộ này. Chất liệu vải được thiết kế phải có khả năng chịu nhiệt, hạn chế dẫn nhiệt, tránh tạo cảm giác nóng cho người lao động, làm giảm hiệu quả công việc.

Quần áo bảo hộ công nhân - Sự an toàn cho người lao động

Cách lựa chọn quần áo bảo hộ công nhân

Để lựa chọn được loại quần áo bảo hộ dành cho công nhân tốt nhất. Đầu tiên, bạn cần căn cứ vào lĩnh vực, ngành nghề mà mình đang hoạt động để có sự phù hợp, mang lại sự an toàn tốt nhất cho người lao động. Thứ hai, lựa chọn làm sao tạo cảm giác thoải mái nhất khi mặc cho công nhân, tránh giảm hiệu quả công việc. Thứ ba, tính thẩm mỹ và phù hợp xu hướng thời trang cũng là điều bạn nên lưu ý. Thứ tư, căn cứ vào tài chính để lựa chọn quần áo bảo hộ có giá thành hợp lý.

Bảo hộ Long Châu là địa chỉ cung cấp quần áo bảo hộ công nhân chất lượng, uy tín tại Đồng Nai. Quý khách có nhu cầu mua hàng hãy liên lạc ngay qua hotline của công ty nhé.

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo