Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Tại sao phải mặc quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm?

Chắc hẳn bạn đã biết, bất kì ai khi vào phòng thí nghiệm đều phải mặc quần áo bảo hộ. Tại sao lại như vậy? Qua bài viết này, Long Châu sẽ chỉ ra lý do vì sao cần phải mặc quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm khi bước chân vào môi trường đặc biệt này.

Bất cứ ngành nghề nào khi làm việc có khả năng xảy ra rủi ro, sự nguy hiểm đến sức khỏe con người đều phải được trang bị quần áo bảo hộ lao động. Trong phòng thí nghiệm cũng vậy, ngoài kiến thức chuyên môn về hóa học, sinh học ra, có thể xảy ra bất kì sự cố nào mà ta không thể lường trước được.

Lý do phải mặc quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm

Trong phòng thí nghiệm có thể nghiên cứu về nhiều lĩnh vực khác nhau như hóa chất, sinh học, hóa học, thực phẩm, vật lý,… Do đó, có rất nhiều rủi ro và nguy cơ có thể xảy ra bất cứ lúc nào giữa các chất hóa học với nhau. Hiện tượng cháy nổ khi các chất hóa học tiếp xúc và phản ứng với nhau là lẽ đương nhiên. Điều đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người nghiên cứu.

Tại sao phải mặc quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm?

Hiểu được điều đó, các nhà sản xuất đã chú trọng và cho ra đời loại quần áo bảo hộ dành riêng cho người làm việc trong phòng thí nghiệm. Đây là giải pháp hiệu quả và tốt nhất khi làm việc ở môi trường này. Với bộ quần áo đó có thể hạn chế và phòng ngừa được khi có rủi ro, sự cố xảy ra gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Các chất hóa học một khi đã tiếp xúc với da sẽ rất nguy hiểm, chúng có thể ăn mòn vào da như axit và để lại di chứng nặng nề sau này. Khi được mặc quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm, chúng nó thể ngăn chặn được nếu không may những hóa chất đó văng ra ngoài khi phản ứng, điều chế.

Phân loại quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm

Trong phòng thí nghiệm nếu không nghiên cứu đến các hóa chất độc hại có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe khi hít phải, dính vào da thì chỉ cần mặc áo blouse trắng. Do đó, quần áo bảo hộ khi mặc trong phòng thí nghiệm ở trường hợp này không cần sử dụng đến loại đặc biệt có khả năng chống thấm, chống hóa chất.

Tại sao phải mặc quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm?

Tuy nhiên, nếu nghiên cứu và điều chế ra các hóa chất khác, có rủi ro và khả năng không thành công sẽ tạo phản ứng phụ như cháy, bốc khói, thải khí,… Các loại khói và hóa chất đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe hít vào cơ thể hoặc tiếp xúc với da. Vì thế, quần áo bảo hộ trong trường hợp này phải được làm bằng chất liệu đặc biệt, chống thấm chất lỏng và chống được hóa chất ở một mức độ nhất định.

Cách lựa chọn quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm

Như đã nói ở trên, tùy thuộc vào phòng thí nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực nào, có hóa chất nguy hiểm hay không, có rủi ro xảy ra khi các chất phản ứng và sự cố ở mức nào. Căn cứ vào đó, quý khách có thể lựa chọn quần áo bảo hộ phòng sạch hoặc loại có khả năng chống hóa chất.

Tại sao phải mặc quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm?

Tóm lại, quần áo bảo hộ khi làm việc trong phòng thí nghiệm có thiết kế đặc thù và được quy định nghiêm ngặt bởi tính chất môi trường làm việc đặc biệt. Đòi hỏi phải cẩn thận, độ chính xác cao bởi ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều. Để mang lại sự an toàn cho sức khỏe của họ, việc trang bị quần áo bảo hộ là hết sức cần thiết không những trong phòng thí nghiệm mà tất cả những ngành nghề khác nhau.

BẢO HỘ LONG CHÂU

  • Địa chỉ: KP. LK3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai
  • Điện thoại: 093.7071.024
  • Website: https://baoholongchau.com
  • Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo