Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Tiêu chí của quần áo bảo hộ chống hóa chất tốt như thế nào?

Đối với những người công nhân, lao động, nhà nghiên cứu,... làm việc trong môi trường độc hại như nhà máy hóa chất, công nghệ sinh học, cơ thể cần phải được bảo vệ bởi loại đồ bảo hộ đặc biệt. Vậy tiêu chí của quần áo bảo hộ chống hóa chất tốt như thế nào? Để trả lời được câu hỏi đó, quý khách hãy đọc bài viết sau nhé.

Quần áo bảo hộ bảo vệ con người khỏi hóa chất là sự lựa chọn tối ưu và hợp lý dành cho người lao động làm việc trong môi trường dễ tiếp xúc với hóa chất. Trong ngành nghề đặc biệt này, ngoài được trang bị kiến thức về chuyên môn, họ cần phải được bảo vệ bởi quần áo bảo hộ để đảm bảo sự an toàn khỏi những rủi ro không mong muốn.

Tiêu chí của quần áo bảo hộ chống hóa chất tốt như thế nào?

Có thể nhiều người còn chưa biết đến quần áo bảo hộ chống hóa chất. Bởi lẽ đây là một ngành nghề ít phổ biến trong xã hội. Trong môi trường dễ tiếp xúc với hóa chất rất độc hại nếu để chúng tiếp xúc với da. Do đó, quần áo bảo hộ chống hóa chất được sản xuất với mục đích giúp con người tránh được những hóa chất độc hại, nguy hiểm cả hữu cơ và vô cơ.

Như các bạn đã biết, nếu để các hóa chất độc hại tiếp xúc với da, có thể gây các biến chứng như viêm da, cho cơ thể và sức khỏe con người, nặng hơn thậm chí có thể gây tử vong. Sau đây là một số tiêu chí cơ bản mà bất kì loại quần áo bảo hộ được thiết kế trong môi trường hóa chất đều phải đáp ứng:

Thiết kế kín đáo

Tiêu chí cơ bản của quần áo bảo hộ chống hóa chất đó là phải được may liền nhau từ mũ đến áo. Đảm bảo kín đáo, ôm vừa toàn bộ cơ thể, không quá rộng cũng không quá chất để thuận lợi trong quá trình làm việc, tạo được sự thoải mái cho người mặc.

Nhờ đó, các loại hóa chất sẽ không tiếp xúc được da của cơ thể. Ngoài ra, nên sử dụng kèm theo các phụ kiện như mặt nạ, nón, giày, kính, găng tay,... để bảo vệ cơ hể một cách toàn diện

Tiêu chí của quần áo bảo hộ chống hóa chất tốt như thế nào?

Chất liệu đặc biệt

Loại chất liệu được thiết kế dùng làm quần áo chống hóa chất phải có tác dụng chống lại được sự xâm nhập của hóa chất lỏng, khí, vi khuẩn độc hại. Đặc biệt, phải không thấm và chống bám dính, có độ bền, dai và chịu được mài mòn, va chạm.

Ngoài ra, loại chất liệu này có khả năng cách điện, chống tĩnh điện. Đồng thời, vẫn có khả năng thấm hút mồ hôi ra ngoài tốt, tránh bị kích ứng da và bí hơi cho người sử dụng. Thông thường, chất liệu đó có thể là Vinyl tráng nhựa, nhựa dẻo PVC,...

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế

  • EN ISO 13982-1:2004: Chống bụi
  • EN 14605:2005: Chống chất lỏng văng bắn
  • EN 1073-2:2002: Chống bức xạ từ hóa chất
  • EN 1149-1:2006, EN 11490-5:2008: Chống tĩnh điện

Tiêu chí của quần áo bảo hộ chống hóa chất tốt như thế nào?

Thông thường, các hóa chất vô cơ bao gồm thành phần như axit, bazơ hay các chất dung môi hữu cơ. Chất liệu của quần áo bảo hộ phải có khả năng chống được sự ăn mòn của các loại hóa chất đó để đem lại sự an toàn cho người mặc. Nếu không, các loại hóa chất này sẽ ăn mòn quần áo và tiếp xúc với da, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Nếu bạn là người làm việc trong phòng thí nghiệm, nghiên cứu khoa học, nhà máy chế biến, dầu khí, công nghiệp hóa chất,... thì việc trang bị cho mình bộ quần áo bảo hộ chống hóa chất là rất cần thiết.

Để đặt mua loại quần áo bảo hộ này, quý khách hãy liên nghệ ngay với Long Châu để được tư vấn mua hàng nhé. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách làm sao để được hài lòng nhất có thể.

BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU

  • Địa chỉ: KP LK3, Tam Phước, Biên Hòa, Đồng Nai
  • Hotline: 093 7071 024
  • Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo