Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Bao bọc giày

Những ai làm trong môi trường phòng sạch thì phải trang bị bộ đồ bảo hộ chuyên dụng cho bản thân. Ngoài trang phục chống tĩnh điện, găng tay chống tĩnh điện, nón con sâu y tế thì không thể thiếu bao bọc giày với khả năng chống tĩnh điện, mang đến sự an toàn cao nhất khi làm việc.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người không hiểu rõ về sản phẩm này là gì? Công dụng ra sao? Thì Long Châu sẽ ngay lập tức cung cấp rõ thông tin cho bạn hơn dưới đây:

I. Tìm hiểu về phòng sạch 

Trước khi tìm hiểu về loại bọc giày thì chúng tôi cần giải thích sơ cho bạn về khái niệm phòng sạch là gì? Dựa vào đây bạn sẽ biết vì sao cần trang bị quần áo bảo hộ (bao gồm bọc giày) rõ hơn.

Việc sử dụng những không gian sạch để đưa vào nghiên cứu, thí nghiệm, sản xuất, đóng gói,… là một phần quan trọng không thể thiếu trong các ngành y tế, công nghiệp dược phẩm, công nghiệp bán dẫn, công nghiệp vũ trụ, vi điện tử, công nghiệp sinh học, sản xuất và đóng gói thực phẩm, ngành bảo vệ bề mặt vật thể, ngành quang học …. Với yêu cầu khắt khe về mức độ sạch, hiệu quả kiểm soát bụi và nhiễm bụi – Vì đây là những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, hàng hóa trước khi bán ra thị trường.

Việc sử dụng trang bị bảo hộ phòng sạch có tác dụng ngăn cản sự tiếp xúc giữa cơ thể người lao động với các vật thể, môi trường xung quanh. Và trang thiết bị bọc giày đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng hiệu quả chống bám bụi, bảo vệ chất lượng sản phẩm tốt nhất.

II. Bao bọc giày là gì?

Bao bọc giày còn được gọi với nhiều các tên khác như: bao bọc giày y tế, bao bọc giày phòng sạch, bao bọc giày vải không dệt, bao bọc giầy dùng 1 lần,… được sử dụng rất nhiều trong các môi trường y tế, nhà máy, các khu công nghiệp,… giúp bảo vệ môi trường làm việc theo đúng tiêu chuẩn của một phòng sạch đưa ra. 

Sản phẩm được làm từ chất liệu vải không dệt cực kỳ cân thiện an toàn cao cho sức khỏe người dùng. Bọc giày vải không dệt có đặc tính cực kỳ thoáng mát, không thấm nước từ bên ngoài và không gây ra bất kỳ tình trạng kích ứng da nào. Đặc biệt, chúng dễ dàng phân hủy trong thời gian ngắn, góp phần phòng chống ô nhiễm môi trường hiện nay.

Với những môi trường phòng sạch có yêu cầu khắt khe thì bao bọc giày chính là phụ trợ cực kỳ quan trọng. Chúng có nhiệm vụ bọc toàn bộ đôi giày/dép của khách hàng, nhân viên làm việc bên ngoài khi đi vào nhà máy để tránh bụi bẩn phát tán ở mức tốt nhất. 

Điểm tiện lợi nhất khi sử dụng bọc giày phòng sạch chính là có thể phù hợp với mọi kích thước đôi giày mà không cần phải đo size khi mang. Chính vì thế bạn đỡ mất thời gian chọn size, chỉ cần đặt theo số lượng là được.  

III. Những ưu điểm nổi bật của sản phẩm bao bọc giày

- Sử dụng bao bọc giày phòng sạch mang lại nhiều tính năng ưu việt là khó bám bụi, không xơ vải.

- Mặc dù nhìn bên ngoài chất liệu khá giống nilon, nhưng đôi giày này có thể chống trượt hiệu quả, giúp bạn có thể thoải mái di chuyển linh hoạt hơn.

- Tuy gọi là giày bọc nhưng lại không hề gây đau chân, sản phẩm có độ thoáng mát cao, ôm sát đôi chân của bạn tạo sự dễ chịu trong từng bước đi.

- Được thiết kế theo dạng túi giúp bao trọn cả mặt, giữ lại toàn bộ bụi bẩn trên bề mặt giày và ngăn ngừa chúng phát tán ra môi trường làm việc.

- Bọc giày y tế vải không dệt còn có tác dụng tránh bám dầu mỡ trên bề mặt nên đảm bảo vấn đề vệ sinh tốt hơn.

- Sử dụng bao bọc giày còn giúp giảm tiếng động phát ra mỗi khi bạn đi lại

- Góp phần chống tĩnh điện hiệu quả, tính năng này cực kỳ cần thiết khi làm việc trong các ngành đòi hỏi độ tĩnh điện thấp như sản xuất linh kiện điện tử, nghiên cứu,…

IV. Công dụng của bao bọc giày trong đời sống

Làm việc trong môi trường phòng sạch sẽ khác hoàn toàn so với môi trường thông thường hiện nay. Nó yêu cầu rất nhiều tiêu chí về thiết bị bảo hộ phù hợp, đáp ứng được các điều kiện hoạt động ở mức tốt nhất. 

Riêng với sản phẩm bao bọc giày y tế có thể sử dụng trong mọi không gian từ yêu cầu cao đến bình thường nhưng vẫn đảm bảo yếu tố vệ sinh từ các thiết bị bảo hộ lao động.

Thêm vào đó, bao bọc giày có trọng lượng rất nhẹ, nhẹ nhàng mang vào/tháo ra nhanh chóng. Các đường viền may cực kỳ tỉ mỉ, chất lượng đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất. Thêm vào đó sản phẩm làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ tốt hơn cho cảnh quan và môi trường.

Lý do bọc giày phòng sạch được làm từ chất liệu vải không dệt vì chúng chứa nhiều sợi Carbon trên bề mặt – Đây chính là yếu tố giúp chống tĩnh điện hiệu quả, nếu mật độ carbon càng lớn sẽ giúp chống tĩnh điện càng cao. Và điều này giải thích vì sao sản phẩm này được ưu ái khi sử dụng trong những môi trường có độ nghiêm ngặt cao.

Nếu bạn để ý sẽ thấy bao bọc giày được sử dụng màu xanh, vì đây là gam màu mang đến sự thoải mái, tạo cảm giác sạch sẽ, an toàn nhất và thích hợp với mọi không gian làm việc khác nhau. 

V. Sử dụng bao bọc giày như thế nào đúng nhất?

Các chuyên gia khuyến khích con người hãy sử dụng bao bọc giày vải không một lần duy nhất trong công việc của mình. Lý giải dễ hiểu rằng: Cứ mỗi một đôi giày trước khi bước vào phòng sạch sẽ dẫm vào rất nhiều bụi bẩn, đất các, nước bắn, dầu mỡ,… từ bên ngoài. 

Việc sử dụng bao bọc giầy dùng 1 lần cho một đôi giày đồng nghĩa lớp bọc đó đã bám đầy bụi. Và khi tháo ra thì lớp bụi đó bay ra ngoài và có thể bám vào bề mặt của vải bọc. Nếu tiếp tục sử dụng chúng cho lần tiếp theo thì sản phẩm không còn phát huy đúng công dụng ngăn ngừa bụi bẩn mà vô tình góp phần “mang” bụi đến phòng sạch và điều này sẽ để lại hậu quả vô cùng lớn.

Chính vì thế, việc thay thế bọc giày thường xuyên sau mỗi 1 lần dùng là điều rất cần thiết. Thực tế sản phẩm này có giá bán khá rẻ, đừng vì “keo kiệt” mà gây ảnh hưởng đến công việc của mình nhé!

VI. 3 Tiêu chí để chọn mua bao bọc giày chất lượng

Để mua được đôi bọc giày vải không dệt tốt nhất thì bạn hãy dựa vào các tiêu chí dưới đây:

1. Chọn mua tại đơn vị uy tín

Vì bọc giày là sản phẩm cực kỳ thông dụng và bán rất chạy hiện nay. Nên trên thị trường xuất hiện không ít cửa hàng bán hàng kém chất lượng, sử dụng bọc nylon để lừa gạt khách hàng khi quảng cáo đó là chất liệu vải không dệt.

Nếu chỉ nhìn hình sản phẩm trên mạng thì bạn khó lòng phân biệt được. Chính vì thế nên chọn đơn vị uy tín, được khách hàng đánh giá cao là đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt hơn.

2. Nên đặt mua số lượng lớn

Bạn cần tham khảo giá bán tại nhiều đơn vị để có thể tìm ra được nơi bán giá phải chăng nhất. Lời khuyên cho bạn chính là hãy đặt mua số lượng lớn sẽ nhận được giá bán rẻ hơn rất nhiều so với mua lẻ tẻ.

3. Tốt nhất là hãy đến trực tiếp cửa hàng

Và chẳng có gì tốt nhất bằng việc chính bạn đến thẳng cửa hàng để xem sản phẩm. Bạn sẽ tự tay cầm nắm, quan sát chất liệu, đường may của bọc giày y tế và đưa ra quyết định tốt hơn cho mình. 

VII. Lời kết:

Việc mang bao bọc giày khi làm việc trong phòng sạch là điều luôn bắt buộc. Khi hiểu thêm về sản phẩm này bạn sẽ biết được vai trò của nó quan trọng như thế nào. Bên cạnh đó nên tìm hiểu thật kỹ để có thể mua được sản phẩm tốt nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo