Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Bình cứu hỏa bột tự động được sử dụng ở đâu?

Bình cứu hỏa bột tự động sẽ khắc phục được nhược điểm của các loại bình chữa cháy thông thường. Không cần phải sử dụng bởi con người, chúng được đặt tại những nơi dễ xảy ra hỏa hoạn, nơi vắng người qua lại. Nó sẽ dập tắt đám cháy hoàn toàn tự động khi chỉ mới phát sinh.

Đôi khi, có những khu vực và vị trí không phải lúc nào cũng có sự xuất hiện của con người. Các loại bình cứu hỏa thông thường cần phải đặt ở nơi dễ thấy, dễ lấy để sử dụng dập tắt các đám cháy mới phát sinh. Vậy những nơi dễ xảy ra cháy nhưng lại không thể có sự xuất hiện kịp thời của con người phải làm như thế nào?

Để khắc phục được nhược điểm đó, các loại bình với cơ chế chữa cháy tự động được ra đời. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để mang lại an toàn cho chính bản thân mình.

Đặc điểm bình cứu hỏa bột tự động

Đây là một loại bình chữa cháy có thiết kế van khóa an toàn sẽ tự động bung ra khi có sự tác động của nhiệt độ bên ngoài tăng cao. Đặc điểm chung đều được sản xuất có móc treo, lắp đặt vừa với tầm phun và trọng lượng của bình. Nó sẽ dập tắt các đám cháy mới phát sinh một cách nhanh chóng.

Nhỏ gọn và phù hợp với kinh tế là ưu điểm đặc trưng của loại bình chữa cháy này.  Bên trong bình là hỗn hợp khí trơ và bột khô. Khí trơ có thể là khí Nitơ hoặc CO2, bột loại BC hoặc ABC tùy vào mỗi loại khác nhau. Có trọng lượng và kích thước khá nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian diện tích khi được treo lên.

Bình được làm từ chất liệu thép không gỉ, có độ bền cao. Bên ngoài được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Thích hợp với những đám cháy nhỏ và mới phát sinh. Đặc biệt an toàn khi sử dụng đối với các thiết bị điện dễ xảy ra cháy nổ do chập hệ thống điện.

Nguyên lý làm việc bình cứu hỏa bột tự động

Khi đặt bình cứu hỏa bột tự động ở những khu vực nhạy cảm với lửa và dễ xảy ra hỏa hoạn. Nhiệt độ cao sẽ khiến cho chốt an toàn tự động vỡ. Sau đó, bình dung dịch an toàn trong bình chữa cháy bị vỡ sẽ kích thích vòi phun bột chữa cháy ra xung quanh.

Cơ chế tự động dập tắt đám cháy bởi hỗn hợp khí Nitơ và bột (ABC hoặc BC) trong bình. Khi hỗn hợp này được phun ra sẽ dập tắt được đám cháy loại A, B, C tùy vào loại bột có trong bình.

Bình cứu hỏa bột tự động thường lắp đặt ở đâu?

Như đã nói, những khu vực nhạy cảm với lửa, ít có sự xuất hiện thường xuyên của con người nên lắp đặt bình cứu hỏa bột tự động. Đó có thể là khoang tàu chứa hàng, phòng kín, cây xăng, kho hàng chứa các sản phẩm hoặc chất lỏng dễ cháy, nhà máy sản xuất tự động hóa. Ngoài ra, xe hơi cũng được sử dụng khá phổ biến.

Hi vọng bài viết trên đây đã giải đáp được câu hỏi nên lắp đặt bình cứu hỏa tự động loại bột ở đâu. Nếu còn bất kì thắc mắc nào hãy liên lạc với chúng tôi. Long Châu – đơn vị cung cấp đồ bảo hộ lao động chất lượng, uy tín, giá thành hợp lý. Chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách sự an toàn khi lao động cũng như mọi người trong cuộc sống hàng ngày.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo