Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Các lọai trang thiết bị bảo hộ cần thiết để chống lại sự lây nhiễm virus Corona

Cụm từ “Corona” đang là chủ đề chính trên toàn cầu hiện nay. Loại virus này hiện vẫn chưa có vacxin hay thuốc điều trị. Dịch bệnh Corona đang ngày càng xuất hiện dày đặc và không nằm trong tầm kiểm soát.

Chính phủ cũng như các bộ y tế đều khuyến khích mỗi cá nhân phải tự biết bảo vệ bản thân mình để phòng ngừa dịch bệnh. Ngoài việc cập nhật tin tức liên tục, thì chúng ta phải trang bị cho mình những sản phẩm bảo hộ cần thiết, đây là cách tốt nhất giữ được sức khỏe và tính mạng cho bản thân cũng như gia đình.

Virus Corona đang đe dọa đến tính mạng của người dân toàn cầu

Virus Corona bùng phát khởi điểm từ Vũ Hán (thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) là virus gây ra bệnh viêm phổi đáng sợ cho con người. Cập nhật tình hình chung mới nhất cho thấy:

"Đến 21h ngày 5-2, thế giới đã ghi nhận 24.634 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đã có 493 người tử vong (491 người tử vong tại Trung Quốc, 1 người tại Philippines, 1 người tại Hong Kong).

Tại Việt Nam, tính đến ngày 5-2 đã ghi nhận 10 người mắc. Trong đó có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện), 5 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (có 1 người đã khỏi và xuất viện), 1 người Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi bệnh và xuất viện), 1 Việt kiều Mỹ đến Việt Nam trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc, 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính trước đó.

Tỉ lệ tử vong ở dịch viêm phổi Vũ Hán là 1,8%, 80% người tử vong trên 60 tuổi và 75% có từ 1 bệnh nền trở lên. Về người mắc: đa số là nam giới, có ít người bệnh là nữ giới và trẻ em." - Trích từ nguồn: https://tuoitre.vn/viet-nam-da-chuan-bi-3-000-giuong-benh-cung-kich-ban-ung-pho-corona-20200205230627521.htm

Mặc dù WHO đã từng 2 lần từ chối về việc thông báo toàn cầu về tình trạng khẩn cấp của virus Corona này. Nhưng trước sự diễn biến quá phức tạp và tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh này. Rất nhiều chuyên gia trên thế giới đã lên tiếng kêu gọi WHO xem xét lại tình trạng đang diễn ra và đưa ra cảnh báo đại dịch toàn cầu.

Sau đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng nhận thấy được mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh Corona và đã tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới (2019-nCoV) là "Tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu".

Virus corona lây lan ra sao?

Các chuyên gia bác sĩ tại Trung Quốc đã nghiên cứu và xác nhận virus corona chủng mới (gây đại dịch viêm phổi Vũ Hán), có khả năng truyền từ người sang người.

Điều này đã được chứng thực khi tại Việt Nam, Mỹ, Thái Lan đã có nhiều ca nhiễm bệnh vì lây từ người sang người.

Ngoài ra, các chủng virus Corona cũng lây nhiễm từ người và động vật. Ở người, virus Corona lây nhiễm từ người này sang người kia thông qua sự tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Ví dụ như: hắt hơi, ho, bắt tay, … đều là nguyễn nhân khiến người xung quanh dễ dàng bị phơi nhiễm.

Chúng có thể lây lan từ việc nếu bạn vô tình chạm vào một vật gì đó mà người bệnh đã chạm vào trước đó hoặc vô tình đưa tay chạm vào mắt, mũi, miệng của họ.

 

Phòng chống bệnh do virus Corona như thế nào?

Như tôi đã chia sẻ ở trên, hiện nay vẫn chưa có vacxin phòng chủng virus Corona, các chuyên gia, nhà khoa học vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển.

Trong thời điểm này, người dân có thể tự bảo vệ bản thân mình bằng cách mang khẩu trang, rửa tay sạch sẽ, súc miệng bằng nước sát khuẩn để phòng bệnh viêm phổi.

Nếu bạn là người bệnh thì hãy ở nhà, tránh tiếp xúc với đám đông hay những người thân, bạn bè của mình. Khi ho, hắt hơi thì hãy che miệng hoặc dùng khăn để giảm tối đa sự phát tán dịch tiết đường hô hấp. Thường xuyên khử trụng những vật dụng, đồ đạt mà bạn đã chạm qua để tránh lây nhiễm bệnh cho người khác.

Trường hợp vô tình tiếp xúc với những người nhiễm virus Corona và có các triệu chứng lâm sàng như khó thở, ho, sốt thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, xét nghiệm và cách ly khi cần thiết.

Nếu không có bất kỳ triệu chứng nào thì cũng nên ở nhà để tự cách ly trong vòng 14 ngày, luôn mang khẩu trang mỗi khi tiếp xúc với người khác.

Lựa chọn các trang thiết bị bảo hộ để phòng chống virus Corona

1. Quần áo bảo hộ

Bộ y tế cho biết, virus Corona có kích thước siêu nhỏ khoảng 150-200nm (nano m), virus cúm Influenza A với kích thước 80-120nm (nano m). Hai loại virus này cư trú trong nước bọt của con người.

Và khi vô tình nói chuyện với nhau, nếu chúng ta không cẩn thận sẽ văng vào người, bất kỳ nơi đâu như cổ, mặt, tay, … là nguồn cơn dẫn đến sự lây nhiễm virus Corona.

Lúc này những bộ quần áo bảo hộ phát huy công dụng giúp tránh sự tiếp xúc giữa vi khuẩn Corona có trong nước bọt và làn da, tăng sự an toàn tối đa.

Tuy nhiên, trang phục này sẽ phù hợp với những bác sĩ, y tế, nhà nghiên cứu hay những người lao động thường xuyên làm việc ở ngoài trời phải tiếp xúc với nhiều người.

2. Khẩu trang

Ông Koh Peng Keng - Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore, đã khuyến cáo trong cuộc họp báo 22/1: “Mỗi cá nhân phải đeo khẩu trang y tế hoặc những sản phẩm có tác dụng phòng bệnh tương tự. Không cần thiết sử dụng khẩu trang N95 vì chúng không có tác dụng trong việc ngăn ngừa virus này”.

Khi chọn mua khẩu trang thì nên ưu tiên các loại có 2-3 lớp, thậm chí là 4 lớp thì càng tốt. Nó sẽ tăng hiệu quả phòng chống sự lây lan của các virus.

Thêm vào đó, sử dụng khẩu trang y tế sẽ giúp ngăn ngừa các giọt nước bọt lớn có chứa virus tiếp xúc với hệ hô hấp của mình.

ĐẶC BIỆT, khi đeo khẩu trang phải chắc chắn che kín các điểm hở ở vùng miệng, mũi. Hãy đeo liên tục mỗi khi ra đường, tiếp xúc với đám đông thì mới hiệu quả.

3. Kính bảo hộ

Ngoài việc đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ thôi vẫn là chưa đủ. Nếu bạn làm việc ngoài trời thì hãy trang bị cho mình thêm kính bảo hộ loại trong để ngăn ngừa tối đa nước bọt, hắt hơi từ người xung quanh văng lên mắt, mặt của mình.

Nếu ra đường hoặc đi đường xa thì có thể chọn loại kính đen, với độ bảo phủ lớn để đảm bảo sự an toàn cho mình.

4. Nước rửa tay

Nước rửa tay chống Virus cũng là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay. Virus Corona có thể lây lan qua cái bắt tay, đụng chạm vào đồ vật chung, … chính vì thế việc sử dụng nước rửa tay mỗi khi ra ngoài là điều rất cần thiết.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trong những ngày qua về vấn đề rửa tay thường xuyên bằng dung dịch rửa tay, nước rửa tay khô hoặc xà phòng để phòng ngừa bệnh tật.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng nhận định, thường xuyên rửa tay bằng các sản phẩm có khả năng diệt khuẩn và khử trùng tốt sẽ là yếu tố góp phần ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại virus gây bệnh đường hô hấp.

Chúng ta phải rửa tay nhiều lần trong ngày, trước/sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, tiếp xúc, bắt tay hay đụng chạm vào một ai đó. Bệnh cạnh đó, tránh dùng tay đụng chạm lên các bộ phân trên khuôn mặt nhiều nhất có thể.

5. Găng tay bảo hộ

Sử dụng găng tay khi ra ngoài, tiếp xúc với thú cưng, bạn bè, gia đình cũng là biện pháp phòng ngừa dịch virus Corona hiệu quả. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm như găng tay da, găng tay nhung, găng tay vải và găng tay y tế, … Tốt nhất là nên chọn mua các sản phẩm có tính năng chống thấm nước.

Đồng thời, thường xuyên giặt sạch để găng tay luôn đảm bảo vệ sinh và sử dụng lâu dài.

Lời kết:

Có thể nói rằng tình trạng dịch bệnh Corona đang tăng mạnh mà không có dấu hiệu ngừng lại. Sử dụng các trang thiết bị bảo hộ chính là cách bảo vệ bản thân mình trước đại dịch này.

Đừng chủ quan! Phải tuyên truyền cho người thân và bạn bè về mức độ nguy hại của Corona và cùng nhau phòng chống bệnh tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo