Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Chia sẻ: Cách phân biệt khẩu trang y tế và khẩu trang giả

Khẩu trang y tế là sản phẩm cực kỳ quen thuộc với con người hiện nay. Chúng là thiết bị giúp chống bụi, ngăn ngừa nhiễm bệnh và bảo vệ sức khỏe của người mang.

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện thêm loại khẩu trang y tế dởm nhiều người dễ dàng lầm tưởng. Vậy làm thế nào để phân biệt rõ 2 loại khẩu trang này? Long Châu sẽ hướng dẫn cho bạn rõ hơn nhé!

Đặc điểm cấu tạo của khẩu trang y tế chính hãng

1. Thiết kế 3 lớp siêu việt

Một chiếc khẩu trang y tế chất lượng sẽ có thiết kế 3 lớp đạt tiêu chuẩn giúp kháng khuẩn, lọc bụi hiệu quả. Trong đó:

  • Lớp ngoài cùng sẽ màu xanh đậm: Tác dụng ngăn cản các chất lỏng bắn ra khi người đối diện ho hoặc hắt hơi, chống thấm nước hiệu quả
  • Lớp giữa: Tác dụng lọc sạch bụi bẩn và vi khuẩn có kích thước nhỏ
  • Lớp trong cùng sẽ có màu trắng: Có đặc tính thấm hút mồ hôi, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

2. Tăng cường bảo vệ sức khỏe tuyệt đối

Vì có khả năng lọc sạch mọi bụi bẩn cũng như vi khuẩn hoàn toàn nên sản phẩm giúp bảo vệ hệ hô hấp con người và phòng chống lây nhiễm ở mức tối đa. Người mang có thể an tâm khi đi vào những nơi đông đúc, mà vẫn đảm bảo hiệu quả chống lây lan tốt nhất.

3. Giá bán phải chăng

Sản phẩm hiện được bán tại các nhà thuốc với mức giá tầm 35.000đ đến 55.00đ//hộp 48 cực kỳ phải chăng, đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng Việt.

Thực trạng về sự xuất hiện tràn lan của các sản phẩm khẩu trang giả

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 lây lan từ Vũ Hán nhưng chưa có thuốc điều trị. Trong khi đó khẩu trang y tế là mặt hàng cực kỳ quan trọng được các chuyên gia chứng nhận có thể phòng chống sự lây nhiễm chéo dịch một cách tốt nhất.

Cũng vì thế mà mặt hàng này trở nên cực kỳ khan hiếm và được đẩy lên bán với giá cao. Do đó, có rất nhiều đơn vị, cửa hàng nhỏ lẻ muốn trục lợi từ khách hàng đã nhập về các loại khẩu trang dởm, khẩu trang không rõ nguồn gốc để bán ra với giá cao và đánh lừa rất nhiều người.

Sử dụng loại khẩu trang này không chỉ không có tác dụng mà còn gây hại cho con người nếu sử dụng trong thời gian dài. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải phân biệt 2 loại khẩu trang này và tự bảo vệ bản thân tốt hơn.

Sự khác nhau giữa khẩu trang y tế và khẩu trang giả

Hiểu rõ tính năng của từng sản phẩm sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và có thể bảo vệ bản thân trước dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng hiện nay.

Chắc hẳn có nhiều bạn nghĩ rằng hai loại này là một, nhưng thực tế khẩu trang y tế giả không mang lại công dụng như sản phẩm thật. Hãy dựa vào những đặc điểm dưới đây để có thể phân biệt như sau:

Cách 1: Ngâm khẩu trang trong nước

Khẩu trang mới mua về thì lấy thử 1 chiếc và ngâm vào trong nước để kiểm tra chất lượng. Với sản phẩm thật sẽ không bị thấm nước, ngược lại sản phẩm giả sẽ “ngậm” nước ngay lập tức.

Cách 2: Xem bên trong của chiếc khẩu trang

Bạn có thể xe chiếc khẩu trang đã ngâm ra, nếu là hàng thật thì lớp giấy bên trong sẽ còn nguyên vẹn. Thay vào đó, lớp giấy của khẩu trang giả sẽ bị rã nhanh chóng.

Cách 3: Rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang

Bạn hãy dùng dao rạch một lớp ngoài cùng và dùng tay kéo ở giữa thật mạnh. Nếu khẩu trang thật thì phần giữa có độ dai rất chắc chắn. Nếu ngay khi kéo mà rách thì là sản phẩm dởm được làm từ chất liệu tái chế.

Với 3 cách này bạn có thể tránh mua phải hàng kém chất lượng và đảm bảo sự an toàn tốt nhất khi sử dụng mỗi ngày.

Những vấn đề cần lưu ý khi mua khẩu trang y tế

Trước tình trạng hàng giả xuất hiện tràn lan, để mua được khẩu trang y tế chất lượng thì bạn cần lưu ý những điều sau:

- Chỉ mua tại các nhà thuốc có tiếng hoặc tạp hóa uy tín để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sử dụng.

- Quy trình sản xuất khẩu trang chính hãng trải qua nhiều công đoạn kiểm tra khắt khe. Chính vì thế bạn nên kiểm tra thông tin thật kỹ được in trên vỏ hộp gồm: Tên nhà sản xuất, thành phần, hạn sử dụng, nơi sản xuất,…

- Khẩu trang y tế được phân chia thành nhiều tính năng khác nhau như: ngăn vi khuẩn, virus, chống nắng, chống khói bụi,… Trước khi mua bạn cần xác định loại nào phù hợp với nhu cầu của mình để tránh lãng phí vì không sử dụng hết tính năng của sản phẩm.

- Nên chọn loại khẩu trang có kích thước vừa với khuôn mặt, không nên mang quá rộng hoặc quá chật sẽ gây khó chịu. Ngoài ra khẩu trang phải ôm khít khuôn mặt từ phần mũi xuống phần cằm sẽ tăng hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

- Phải thường xuyên thay khẩu trang sau 2-3 lần sử dụng (trong trường hợp chỉ mang vào đi mua đồ, làm việc trong văn phòng sạch sẽ,…). Những môi trường tiềm ẩn nhiều khói bụi độc hại thì chỉ nên sử dụng khẩu trang 1 lần mà thôi nhé.

Nên mua khẩu trang y tế nào chuẩn, được chứng nhận?

1. Khẩu trang y tế thông dụng

Sản phẩm phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Là thiết kế truyền thống với màu xanh đương hiện đại, có khả năng bảo vệ tầm trung (hơn 70%) và ngăn ngừa tốt vi khuẩn, virus gây hại.

2. Khẩu trang y tế than hoạt tính

Loại khẩu trang này khá giống với thiết kế thông thường nhưng đặc biệt được sản xuất từ sợi Carbon, có khả năng lọc sạch, kháng khuẩn và đẩy lùi các loại virus nguy hiểm như Corona gây nguy hiểm cho người mang.

3. Khẩu trang N95

Đây là sản phẩm khẩu trang chất lượng cao được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả bảo vệ đạt đến 99%. Chúng có khả năng lọc sạch các hạt bụi mịn từ 0.3micron trở xuống và ngăn ngừa đến 100% bụi phấn hoa, vi khuẩn gây hại. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của sản phẩm này chính là độ kín tuyệt đối, nếu mang lâu thì khá khó thở.

4. Khẩu trang FFP1

Tương tự như khẩu trang N95, FFP1 được chứng minh về hiệu quả lọc sạch đến 99% bụi bẩn và 95% vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Chính vì thế bạn có thể an tâm sử dụng lâu dài.

Hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế đúng cách

Nhiều người vẫn quan niệm rằng mang khẩu trang có gì là khó, chỉ cần cầm vào và mang! Tuy nhiên, không phải cứ mang vào là sẽ an tâm sử dụng, nếu mang sai cách sẽ không phát huy hết công dụng phòng ngừa bệnh. Chính vì thế bạn hãy tham khảo cách mang đúng dưới đây:

Bước 1: Bạn nhìn vào khẩu trang sẽ thấy được mặt bên trong sẽ được may dính với quai đeo mà ta có thể nhìn thấy. Còn mặt bên ngoài trơn láng, không thấy các đường may quai đeo. Bạn hãy xoay mặt này ra ngoài để làm đúng công việ lọc bụi, kháng khuẩn tốt nhất.

Bước 2: Không cầm trực tiếp vào bề mặt khẩu trang mà chỉ cầm trên phần dây để chống lây nhiễm bụi bẩn, virus từ tay lên bề mặt.

Lưu ý: Bên cạnh đó, hãy rửa tay trước khi mang khẩu trang để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối.

Lời kết

Qua những lời chia sẻ về khẩu trang y tế trên đây, Long Châu hy vọng bạn đã biết cách phân biệt giữa sản phẩm chất lượng và hàng giả như thế nào. Vì hiện nay các sản phẩm trôi nổi được làm rất tinh vi, cần lưu ý kỹ để tránh lừa gạt. Tốt nhất là hãy đến những nơi bán uy tín, giá minh bạch sẽ đảm bảo chất lượng sử dụng nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo