Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Tầm quan trọng của còi cứu hỏa trong công tác PCCC

Xe chữa cháy là loại xe được ưu tiên khi tham gia giao thông. Trong quá trình làm nhiệm vụ, tiếng còi cứu hỏa phát ra cùng đèn báo hiệu sẽ khiến mọi người xung quanh nhận ra và nhường đường cho loại xe này. Tiếng còi có một vai trò quan trọng, không thể thiếu trong quá trình đến địa điểm đang xảy ra cháy.

Công tác phòng cháy chữa cháy đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào từ chủ quan phía con người hoặc khách quan do môi trường, sự cố hệ thống điện… Việc sử dụng bình chữa cháy không mang lại hiệu quả cần phải liên lạc ngay với đội PCCC nơi gần nhất. Khi đó, xe cứu hỏa sẽ trên đường đến nơi xảy ra đám cháy cùng với đèn báo hiệu và còi hú.

Còi cứu hỏa là gì?

Đây là một thiết bị đặc biệt được trang bị riêng cho xe cứu hỏa. Loại còi này phát ra một âm thành hú đặc trưng, mà khi nghe thấy ta sẽ nhận ra tiếng còi của xe cứu hỏa. Bên cạnh tiếng hú, đèn báo hiệu xoay màu đỏ được sử dụng đồng thời với còi hú. Có một số loại còi được tích hợp cùng với đèn báo hiệu chuyên dụng và có thể lựa chọn âm báo hiệu còi hú.

Sự quan trọng của còi cứu hỏa trong công tác PCCC

Tiếng còi hú báo hiệu xe ưu tiên như xe cứu hỏa, xe cứu thương với thông báo yêu cầu các phương tiện đang tham gia giao thông phải nhường đường. Tuy nhiên, có một số trường hợp tài xế vẫn “lờ” đi như không nghe thấy. Đối với trường hợp này, lính cứu hỏa đã sử dụng thêm loa để yêu cầu nhường đường.

Bởi theo quy định của luật Giao thông, nếu có tín hiệu như đèn báo hiệu hoặc còi báo xe ưu tiên, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ, tránh hoặc dừng sang lề đường bên phải để nhường đường. Đối với những người không chấp hành sẽ bị phạt tiền từ 2 – 3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.

Đặc biệt ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, lượng xe lưu thông trên các tuyến đường rất dày đặc, nhất là vào giờ cao điểm. Khi đó, còi cứu hỏa sẽ phát huy vai trò quan trọng giúp mọi người xung quanh nhận biết được và nhường đường.

Hay nói cách khác, đây là một thiết bị hỗ trợ quan trọng đối với công tác phòng cháy chữa cháy. Có mặt tại đám cháy một cách nhanh nhất, kịp thời là yếu tố góp phần vào hiệu quả chữa cháy. Nếu đến nơi không kịp thời, đám cháy sẽ lan rộng sang xung quanh, gây khó khăn đối với lính cứu hỏa. Điều này còn để lại hậu quả nặng nề

Trên đây là bài viết về tầm quan trọng của còi cứu hỏa đối với công tác PCCC mà Long Châu thông tin đến cho quý khách. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại còi hú của xe cứu hỏa. Khi tham gia giao thông, nếu quý khách có nghe được tiếng còi hú thì hãy nhanh chóng giảm tốc độ và đi sát phía bên phải lề đường nhé. Việc chữa cháy cứu người, khắc phục thiệt hại về tài sản là rất quan trọng. Quý khách có nhu cầu mua đồ bảo hộ lao động hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo