Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Công dụng tuyệt vời đến từ găng tay y tế

Găng tay y tế là là vật dụng không thể thiếu trong ngành y tế, được các bác sĩ, y tá sử dụng thường xuyên. Như các bạn đã biết, nó có công dụng tuyệt vời bảo vệ bàn tay của họ khỏi những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy đọc bài viết này để biết đó là những công dụng gì nhé.

Găng tay y tế là gì và đặc điểm của nó?

Đây cũng được xem là một dạng của găng tay bảo hộ nhưng được thiết kế đặc biệt hơn và độ dày khác những loại thông thường. Chất liệu được sử dụng để sản xuất chủ yếu là cao su tự nhiên, vinyl, nitrile và neoprene mang lại độ đàn hồi cao, mỏng và nhẹ. Đặc biệt là độ bền tốt, chống đâm thủng với lực nhất định.

Nhờ vào đặc điểm đó, khi đeo mang lại cảm giác như không đeo, quyết định đến yếu tố chính xác khi phẫu thuật, thẩm mỹ, xăm hình,… Các bác sĩ khi khám bệnh hoặc phẫu thuật đều phải đeo găng tay để giữ gìn vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn cho dụng cụ y tế và bảo vệ tay khỏi những vi khuẩn lây bệnh.

Thường thì găng tay sử dụng trong ngành y tế chỉ một lần khi khám bệnh hoặc phẫu thuật để ngăn ngừa lây nhiễm giữa bác sĩ và bệnh nhân. Chúng có thể không được trộn bột hoặc được trộn bột ngô để bôi trơn, dễ dàng hơn khi đeo vào và tháo ra. Tuy nhiên, bột ngô có thể gây kích ứng mô và cản trở sự chữa lành. Do đó, găng tay không được trộn bột sẽ được sử dụng thường xuyên hơn trong các ca phẫu thuật.

Phân loại găng tay y tế được sử dụng hiện nay

Hiện nay, theo chuyên môn có 02 loại găng tay y tế chính đó là dùng để khám bệnh và dùng để phẫu thuật. Trong đó, găng tay phẫu thuật được thiết kế theo tiêu chuẩn cao hơn một cách chính xác với kích thước, độ mỏng, nhạy tốt và vô trùng. Còn găng tay kiểm tra, khám bệnh có thể được thiết kế vô trùng hoặc không vô trùng tùy vào yêu cầu của bác sĩ.

Với găng tay có bột sẽ giúp giảm ma sát giữa tay trong khi sử dụng nhưng sẽ bị hút ẩm khiến cho da bị khô khi sử dụng. Loại không bột sẽ không gây kích ứng da nhưng tuổi thọ lại không cao bằng lại có bột mà giá thành lại cao hơn. Sau thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng ngả vàng.

Lưu ý khi mua găng tay y tế

Với thị trường ngày càng đa dạng, xuất hiện nhiều cơ sở bán găng tay trong y tế khiến người dùng băn khoăn không biết lựa chọn như thế nào. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, khi mua quý khách nên kiểm tra rõ nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng.

Địa chỉ mua găng tay y tế uy tín, chất lượng

Ngành y tế đặc thù cần phải được sử dụng găng tay đảm bảo chất lượng, có như vậy mới bảo vệ được đôi tay không bị nhiễm vi khuẩn cũng như phòng ngừa bệnh lây lan.

Quý khách có nhu cầu mua găng tay y tế hoặc cần tư vấn về bất kì dòng sản phẩm bảo hộ lao động nào hãy liên lạc với chúng tôi nhé. Đến với Long Châu đảm bảo quý khách sẽ hài lòng với chất lượng sản phẩm cũng như phong cách làm việc tại đây.

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo