Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Đèn cứu hỏa - Thiết bị quan trọng đối với xe chữa cháy

Đèn cứu hỏa kết hợp với tiếng còi hú trên xe chữa cháy sẽ giúp mọi người xung quanh nhận biết được để né tránh và nhường đường. Đặc biệt trong trời tối, đèn sẽ xoay và phát ra màu đỏ đặc trưng của ngành PCCC. Hãy cùng tìm hiểu về loại đèn này qua bài viết dưới đây nhé.

Việc chữa cháy bước đầu bằng các loại bình cứu hỏa không phát huy hiệu quả thì cần thiết phải có sự hỗ trợ từ lực lượng PCCC chuyên nghiệp. Liên lạc với đội PCCC nơi gần nhất để dập tắt đám cháy. Thế nhưng, trên đường đến vị trí đám cháy có thể gặp một số trường hợp như mật độ phương tiện giao thông dày đặc, tắc đường, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Để có thể đến nơi xảy ra cháy một cách nhanh nhất, xe cứu hỏa sẽ phát ra tiếng còi hú kèm đèn nháy màu đỏ. Với mục đích khiến những người đang tham gia giao thông nhận biết được xe chữa cháy. Khi đó, mọi người phải giảm tốc độ và đi sát vào lề phải bên đường để nhường cho xe cứu hỏa.

Đặc điểm đèn cứu hỏa

Thực chất đây là một loại đèn cảnh báo phát ra tín hiệu màu đỏ. Chúng còn được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác như: Công trình xây dựng, giao thông, cảnh báo khu vực nguy hiểm,… Đặc trưng là loại đèn xoay cảnh báo, có thể phát quang cảnh báo ra khu vực xung quanh rất rộng. Khả năng gây chú ý mà đèn đem lại là rất lớn.

Có tính năng chống cháy nổ và hệ thống phản xạ giúp tăng khả năng nhận biết từ khoảng cách khá xa. Chao đèn được làm từ nhựa tổng hợp hoặc sợi cacbon tổng hợp. Lớp kim loại được phủ bên ngoài mang lại khả năng chống ăn mòn và có thể hoạt động ổn định dưới điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Đáp ứng tiêu chuẩn bảo vệ IP65, IP23, IP5,…

Phân loại đèn cứu hỏa

Có nhiều loại đèn khác nhau, xuất xứ từ nhiều quốc gia. Về công suất và điện năng hoạt động tùy loại. Hình dáng trụ thẳng đặc trưng giống như các loại đèn cảnh báo khác. Đèn cứu hỏa được gắn theo xe là loại sử dụng nguồn điện từ bình ắc quy có trong xe. Hoặc cũng có thể là loại đèn sử dụng pin mang lại sự tiện lợi, giá thành rẻ.

Ngoài ra, có một số loại đèn còn tích hợp còi hú cứu hỏa. Dòng sản phẩm này là sự kết hợp độc đáo giữa hai loại thiết bị PCCC thông dụng là đèn cứu hỏa và còi cứu hỏa. Mang lại cảnh báo đến những người xung quanh được hiệu quả và đảm bảo tốt hơn. Nó có độ phủ ánh sáng rộng và phát ra cường độ âm thanh lớn. Từ xa có thể nghe thấy và nhìn thấy đèn.

Công dụng đèn cứu hỏa

Nhờ vào ánh đèn phát ra cùng âm thanh cường độ lớn mang lại khả năng cảnh báo mạnh. Với mục đích tăng cường thu hút sự chú ý của những người đang tham gia giao thông. Sau đó, nhanh chóng nhường đường để xe cứu hỏa đến nơi thực hiện nhiệm vụ của mình một cách kịp thời, nhanh chóng.

Trên đây là bài viết về đèn cứu hỏa mà chúng tôi cung cấp đến cho quý khách. Nếu có nhu cầu mua hàng, quý khách chỉ cần liên lạc với Long Châu theo địa chỉ bên dưới. Với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp và phân phối đồ bảo hộ lao động, chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng, giá thành cạnh tranh.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo