Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Hướng dẫn chọn size quần áo

Mua được quần áo bảo hộ chuẩn size vừa vặn với dáng người của mình luôn là đẹp nhất. Đặc biệt khi đời sống hiện đại hóa, chúng ta thường đặt mua hàng online để đỡ tốn công sức và rất tiện lợi.

Tuy nhiên, không phải lúc nào mua quần áo online cũng ưng ý, những ai chưa biết cách chọn size đồ theo vóc dáng mình dễ mua nhầm quần áo quá chật hay quá rộng.

Để tránh mất tiền oan, mất thời gian trả hàng thì quý khách hãy dành chút thời gian để đọc bài của tôi ngay dưới đây nhé!

Tìm hiểu về Size S M L XL là gì?

Khi đặt mua quần áo thì chúng ta sẽ dựa vào thông số size cơ bản được ký hiệu dưới cổ áo là: XS, S, X, L , XL, XXL, … để chọn đúng theo size của mình. Nhưng rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ các ký hiệu này là gì, thực tế từng thông số có nghĩa:

XS (Extra Small): Rất nhỏ (Do từ Extra đọc âm đầu là X nên viết tắt là XS nhưng thường ít khi gặp)

S (Small): Nhỏ

M (Medium): Trung bình

L (Large): Lớn

XL (Extra Large): Rất lớn

XXL (Extra Extra Large): Rất rất lớn

Đây là những size nhận biết thông dụng để bạn có thể chọn mua được những bộ quần áo vừa vặn với cơ thể mình.

Cách chọn size áo cho nam/nữ

Có 2 cách để mua áp cho nam và nữa là bạn đo theo thống số cơ thể hoặc chiều cao cân nặng. Tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách đo như sau:

1. Mua size áo nam và nữ theo chiều cao, cân nặng

Các bạn nên dựa vào chiều cao và cơ thể mình sẽ giúp chọn được size áo phù hợp mà đỡ mất công thay đi thay lại hoặc phải đổi lại. Theo nhiều chủ shop cho biết thông số này có độ chính xác cao, thường khách hàng sẽ hài lòng khi nhận sản phẩm về tay.

Ví dụ: Bạn nam cao 1m63 năng 48kg thì size áo vừa vặn là S Bạn là nam nặng 48kg và cao 1m63 thì size áo của bạn là size S

Ví dụ: Bạn nữ cao 1m69 nặng 49kg thì size áo của bạn là XL

Việc lựa chọn size dựa trên cân nặng và chiều cào sẽ cực kỳ lý tưởng khi mua hàng online hoặc phù hợp cho những ai có nhu cầu đặt mua số lượng lớn làm đồng phục team, công ty.

2. Mua size áo nam và nữ theo các thông số cơ thể

Dựa vào thông số cơ thể thì bạn cần chú ý đến phần ngực, vai và chiều dài của áo. Nếu mua áo thun from ôm thì nên đó trừ hao khi mang cảm thấy thoải mái nhất. Còn với những loại áo thun bình thường thì không cần trừ hao, báo với chủ shop là được.  

Ví dụ: Thông số cơ thể của bạn là: Ngang ngực: 9 – Ngang vai 43 – Ngang Lai: 47,5 và chiều dài áo là 65,5 thì nên chọn size S.

Lưu ý khi đo size áo:

+ Đo size ngực: Không đo vòng ngực nếu bạn không mang.

+ Đo vòng mông: Nên đứng thẳng người mà nhờ ai đó đo giùm. Tránh đo vòng mong khi đói hoặc quá no. Thời điểm chuẩn nhất khi đo là lúc bạn chuẩn bị đi ngủ.

Với những kiến thức chia sẻ về cách chọn size quấn áo cho nam và nữ , giúp bạn có kiến thức để chọn size áo cho đúng với vóc dáng cơ thể mình nhé.

Nhìn chung chọn lựa size áo theo cách nào thì cũng có độ chính xác. Nhưng dựa vào cân nặng và chiều cao thì sẽ nhanh và dễ dàng hơn.

Cách chọn size quần chuẩn cho nam và nữ

Với size quần cũng được tính tương tự như size áo là các mức: S, M , L, … Khi chọn mua quần thì bạn nên dựa vào chiều cao và cân nặng sẽ chính xác cao hơn.

Thông thường nam giới sẽ không quan tầm nhiều đến size quần áo và số đo cơ thể. Với họ dễ dàng hơn khi nếu thử đồ nào vừa thì sẽ lấy size đấy. Tuy nhiên, có những loại trang phục yêu cầu sự vừa vặn đến cơ thể thì đấng mày râu nên chủ quan và cần mua đúng size để tôn nên vẻ đẹp tổng thể giữa áo và vóc dáng của mình.

Ví dụ: Bạn nam chỉ nặng 50kg mà lại cao 1m78. Tính về chiều cao thì nên chọn size L, nhưng cân nặng lại là size S. Lúc này bạn nên lựa chọn theo chiều cao là size L, khi mặc vào dù là hơi rộng nhưng nhìn tổng thể sẽ vừa vặn, Nếu chọn size S mang sẽ vừa người nhưng lại ngắn cũn cỡn.  

Hơn nữa, việc mua rộng hơn vóc dáng thì chúng ta có thể sửa lại dễ dàng, bóp vào 1 chút. Còn chiều dài mà ngắn quá thì làm sao có thể sửa được, đúng không?

Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng nên áp dụng điều này khi chọn mua size quần để không phải thất vọng nhé!

Làm thế nào để mua được bộ quần áo ưng ý?

Hiểu rõ về size quần áo sẽ giúp ta chọn được bộ đồ phù hợp, nhưng đó vẫn chưa đủ để mua được bộ trang phục thể hiện được vẻ đẹp của mình. Đó là lý do vì sao trước khi đi mua sắm, bạn cần ghi nhớ:

Biết được ưu và nhược điểm của cơ thể mình

Trước khi mua bất kỳ bộ trang phục nào thì bạn nên hiểu rõ vóc dáng của mình ra sao, ưu – nhược điểm như thế nào thì mới chọn được bộ đồ đẹp. Ví dụ:

  • Nếu bạn có vóc dáng hơi tròn trịa: Tránh mặc đồ quá ôm, những chiếc áo freesize sẽ giúp “làm mờ” phần dư thừa và tổng thể thon gọn hơn.
  • Bạn nữ có phần đui to thì nên ưu tiên chân váy dài để che được khuyết điểm.

Mỗi người có một tạng người khác nhau. Không phải bộ quần áo này người đó mặc lên đẹp mắt, ấn tượng là bạn mặc lên cũng đem lại hiệu ứng tương tự.

Và đương nhiên có những sản phẩm bạn mặc rất lộng lẫy nhưng người bạn mình lại không giống vậy. Chính vì thế, nên hiểu rõ điểm mạnh cũng như điểm hạn chế để tránh mua rồi về lại quăng đi.

Đồ cơ bản chỉ cần mua đủ mà “chất”

Hầu hết ai trong chúng ta cũng có nhiều món đồ cơ bản như: áo phông, quần jean, … Luôn nhớ rằng không cần mua quá nhiều, nhưng nên đầu tư để mua  những sản phẩm có chất liệu và phom dáng đẹp.

Hãy ưu tiên các loại trang phục có thiết kế tối giản nhưng dễ kết hợp đồ và tạo được nhiều hình ảnh đa dạng. Nó sẽ giúp tôn được vẻ đẹp của bạn chuẩn hơn so với những sản phẩm kém chất lượng.

Biết được màu sắc phù hợp với làn da

Một trong những vấn đề cần lưu ý khi mua quần áo chính là màu sắc. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể và cái nhìn chung mang lại. Với những người có làn da trắng sáng thì có thể mặc bất kỳ màu trang phục nào. Tuy vậy, muốn tôn làn da hơn thì nên ưu ái các gam màu nổi như vàng, đỏ, cam, …

Ngược lại những người có làn da ngăm thì nên hạn chế màu sáng và màu pastel là lựa chọn an toàn và dễ mặt nhất. Ngoài ra, màu thạch anh, màu hồng nhạt, vàng đậm sẽ giúp cân đối được sắc tố da hiệu quả.

Sắp xếp lại tủ quần áo

Các chị em luôn rơi vào tình trạng “không có gì để mặc” trong khi tủ quần áo thì đầy ắp! Điều đầu tiên bạn nên sắp xếp lại và chọn lọc xem sản phẩm nào còn mặc được, những trang phục nào đã quá cũ, nhàu nát thì nên bỏ ngay.

Từ những bộ trang phục sàng lọc như vậy, mọi người sẽ biết được mình đang thiếu món gì, cần mua item nào để mix trang phục, … Và hãy đầu tư thật xứng đáng để sử dụng lâu dài.

Không nên theo đuổi xu hướng “mù quáng”

Xu hướng thời trang có sự thay đổi không ngừng, việc bắt kịp “mốt” HOT là điều không thể bỏ qua, nhưng bạn hãy trở thành người phụ nữ thông minh để không “chạy theo mù quáng” và mua những sản phẩm chính bản thân mình không thể mặc.

Hãy luôn nhớ rằng, trang phục phù hợp với bản thân luôn là đẹp nhất. Thực tế có rất nhiều trang phục cổ điển lại gây ấn tượng mạnh. Nếu bạn sợ bản thân sẽ thụt lùi với người xung quanh thì nên chọn các mẫu quần áo basic không bao giờ lỗi mốt mà còn dễ mặc.  

Đầu tư phụ kiện

Tiếp theo phần ở trên, nhiều người cho rằng mặc các trang phục cơ bản thì sẽ trông tầm thường không có sức hút. Nhưng có một cách đơn giản nhất để biến bạn trở nên thu hút chính là đầu tư thêm phụ kiện như: mũ, khuyên tai, giày dép, túi xách, …

Với phụ kiện kèm theo thì bạn dễ dàng phối theo ý thích của mình mà chẳng sợ ai phàn nàn, nó sẽ tạo được điểm nhấn và cá tính riêng biệt giúp bạn tỏa sáng dù đến bất kỳ nơi đâu.

Kết hợp quần và áo phải hài hòa

Điều quan trọng cuối cùng mà tôi muốn nói đến chính là hãy học cách mix đồ từ những người nổi tiếng, fashionistar, … để tạo cho mình hình ảnh mới mẻ, hoàn hảo hơn.

Đừng ngần ngại thử nhiều cách kết hợp item với nhau miễn sao không quá lố mà vẫn phù hợp với vóc dáng bản thân là được. Khi có thể nhiều kiến thức về quần áo, bạn có thể dễ dàng kết hợp các mẫu trang phục bình dân với nhau mà vẫn đẹp mắt, nổi bật.

Qua những lời chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu rõ về cách chọn size quần áo như thế nào vừa vặn. Và kèm theo đó là những hướng dẫn chọn mua quần áo giúp tôn lên vóc dáng của mình. Chúc bạn sẽ luôn tỏa sáng và tự tin với trang phục mình diện ra đường nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo