Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Hướng dẫn chọn vải may đồng phục chống tĩnh điện cho phòng sạch

Nhu cầu sử dụng những bộ trang phục trong phòng sạch ngày càng tăng mạnh. Vì kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh kéo theo đó là các nhà máy sản xuất thức ăn, rau quả, thiết bị công nghệ, điện máy cũng tăng theo.

Trang phụ phù hợp sử dụng trong phòng sạch phải có tính năng chống tĩnh điện và ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu phòng sạch là gì, nên chọn loại vải tĩnh điện nào tốt nhất? Thì hãy để Long Châu tư vấn rõ hơn cho bạn nhé!

Phòng sạch là gì?

Phòng sạch là nơi mà các nhà nghiên cứu khoa học sẽ tập trung tìm kiếm và phát minh những sản phẩm/thiết bị mới lạ, chất lượng phục vụ cho ngành y tế, sản phẩm thiết bị công nghệ hoặc những thực phẩm yêu cầu đạt tiêu chuẩn cao.

Chính vì có sự ảnh hưởng chặt chẽ đến sức khỏe và tính mạng của con người nên phòng sạch phải đáp ứng các tiêu chuẩn về phòng chống độ ô nhiễm, hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn và các hơi hóa chất trong không khí.

Hiện nay phòng sạch được phân theo nhiều mức độ kiểm soát tình trạng ô nhiệm dựa vào mỗi mét hạt bụi có trong không khí. Kể cả kích thước của từng hạt bụi sẽ được quy định rõ ràng.

Chính vì thế việc mang quần áo chống đĩnh điện dùng trong phòng sạch là cực kỳ cần thiết, đảm bảo hiệu quả làm việc của như an toàn cho sức khỏe con người.

Vì sao phải mặc trang phục chống tĩnh điện trong phòng sạch?

Qua những thông tin trên đây, ít nhiều rằng bạn cũng sẽ biết phần nào lý do cần mang đồng phục chống tĩnh điện khi bước vào phòng sạch. Theo lý giải từ khoa thì cơ thể con người tồn tại một lượng điện tích dư thừa. Nếu chúng tăng cao thì khả năng tĩnh điện càng lớn.

Các sợi chống tĩnh điện Carbon trên vải có điện trở bề mang giúp phân tán tĩnh điện “biến mất” hoàn toàn, chính vì thế ngăn ngừa tình trạng phóng tĩnh điện ngoài mong muốn.

Khi một người có tĩnh điện sẽ nhanh chóng “phát ra” mọi vật nếu vô tình hoặc cố ý chạm vào. Thậm chí là còn gây tĩnh điện đến một cá thể sống xung quanh. Trong cuộc sống bình thường thì chuyện này không gây ra vấn đề gì. Nhưng đã bước vào phòng sạch mà không có phương pháp chống tĩnh điện đúng sẽ dẫn đến nhiều nguy hiểm trong các trường hợp dưới đây:  

1. Trong các phòng thí nghiệm, nhà máy dược phẩm:

Tĩnh điện từ người sẽ tạo ra sự bám bụi cao, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, khiến cho những kết quả thí nghiệm bị sai lệch. Đồng thời còn làm giảm chất lượng sản phẩm sử dụng.

2. Trong các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử:

Tĩnh điện sẽ gây ra nhiều nguy hiểm khi làm việc liên quan đến lĩnh vực này. Nó là nguyên nhân khiến các bộ phận nhạy cảm nhanh chóng bị hư hỏng. Nhưng bộ phận này thường gắn trên các bo mạch điện tử. Chỉ khi nào dùng máy kiểm tra chi tiết từ thì mới có thể phát hiện, tuy nhiên điều này lại làm mất thời gian rất nhiều.

3. Trong ngành xăng dầu:

Tĩnh điện quá lớn sẽ dẫn đến sự phóng điện với những tia lửa nhỏ. Bạn cũng biết rồi đó, xăng dầu là những nguyên liệu rất dễ bắt cháy, chỉ cần một tia lửa nhỏ vô tình dính vào sẽ dẫn đến hỏa hoạn nghiêm trọng.

Vải chống tĩnh điện có cộng dụng ngăn ngừa tình trạng truyền điện tích tĩnh từ cơ thể người đến môi trường xung quanh và giúp phòng ngừa cháy nổ và mang lại tính chuyên nghiệp khi sử dụng.

Chọn vải tĩnh điện phù hợp để may trang phục trong phòng sạch hiện nay

1. Phân biệt theo cách dệt sợi carbon:

  • Vải kẻ sọc ngang là những sợi Carbon sẽ được dệt cách nhau 5mm.
  • Vải kẻ sọc caro: Các sợi Carbon sẽ được dệt vuông gốc tạo thành một hình vuông đồng đều 5mm x 5mm

2. Phân biệt theo cấp độ phòng sạch:

  • Vải phòng sạch cấp độ 100-1000: Được sử dụng trong phòng sạch yêu cầu cấp độ trung bình.
  • Vải phòng sạch cấp độ 10-100: Ứng dụng chính khi làm việc trong phòng sạch mức độ cao.
  • Vải phòng sạch cấp độ 0-10: Là sản phẩm tốt nhất, mang đến hiệu quả chống tĩnh điện cao nhất thường sử dụng trong phòng sạch mức độ rất rất cao.

3. Phân biệt theo nguồn nhập khẩu:

  • Vải nhập từ Hàn Quốc
  • Vải nhập từ Trung Quốc

4. Các thông số tiêu chuẩn của vải

  • Khoảng cách sợi carbon 0,5 cm
  • Điện trở từ 106 đến 107Ω
  • Trọng lượng là 110g/m2
  • Khổ rộng khoảng 150 cm
  • Mật độ sợi là 100D*100D với thành phần bao gồm 99% Polyester và 1% là sợi dẫn điện.

Chia sẻ cách chọn vải may đồng phục chống tĩnh điện tốt nhất

Vải chống điện thường được may bằng chất liệu Carbon và Kaki. Hiệu quả chống tĩnh điện tốt là nhờ vào Sợi Carbon, loại vải nào càng có tỷ lệ Carbon càng cao sẽ càng tăng hiệu quả chống tĩnh điện càng tốt. Để mua được loại vải chống tĩnh điện tốt thì hãy lưu ý những điều sau:

1. Ưu tiên vải caro chống tĩnh điện

Các sợi chống tĩnh điện trên vải chống tĩnh điện có điện trở bề khả năng phân tán tĩnh điện, nhờ đó hạn chế quá trình phóng tĩnh điện. Chúng tôi cũng đã phân tích ở trên về các loại vải chống tĩnh điện cho phòng sạch ở trên sẽ có 2 Loại chính là: Dệt sọc ngang và ca rô. Trong đó, vải caro được chứng minh có mật độ Carbon cao hơn nên giá bán ra cũng nhỉnh hơn đôi chút, nhưng lại mang đến hiệu quả tuyệt vời. Vải caro có mật độ carbon cao hơn nên giá thành cũng vì thế cao hơn.

2. Nên tìm đến đơn vị cung cấp vải uy tín

Bạn không nên mua vải may quần áo chống tĩnh điện ngoài chợ hay bán rong sẽ không đảm bảo chất lượng sử dụng. Nên tìm đến những xưởng sản xuất uy tín chuyên phân phối vải cho các ngành y tế, bệnh viên, nhà máy,… sẽ đảm bảo chất vải bền, mật độ chống tĩnh điện cao và giá cả phải chăng.

3. Nên xem xét chất liệu

Với những người không có kinh nghiệm dễ bị lừa gạt khi người bán “treo đầu dê bán thịt chó”. Chính vì thế hãy đi mua vải chống tĩnh điện cùng với người có kinh nghiệm sẽ đảm bảo mua đúng chất liệu vải mong muốn mà không lo mất tiền oan.

Cần phân biệt rõ vải chống tĩnh điện và vải phòng sạch

Nhiều người lầm tưởng rằng vải phòng sạch chính là vải chống tĩnh điện, nhưng thực tế 2 loại vải này khác nhau hoàn toàn.

1. Vải phòng sạch

Loại vải này có tính năng đặc trưng là không gây bám bụi và không đổ lông khi sử dụng. Chất liệu sử dụng là 100% từ Polyester – Nguyên liệu được làm từ dầu mỏ nên giảm tình trạng bụi vải so với vải Cotton nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để may quần áo phòng sạch. Và dĩ nhiên thì vải phòng sạch cũng có tính năng chống tĩnh điện hiệu quả.

2. Vải chống tĩnh điện

Vải chống tĩnh điện với đặc tính nổi bật nhất là khả năng chống tĩnh điện, mặc dù có có tính năng phòng sạch nhưng hiệu quả chắc chắn sẽ không bằng loại vải phòng sạch gốc. Sản phẩm vì được sản xuất với tỉ lệ sợi Carbon trong thành phần cao nên mang đến sự an toàn cao khi sử dụng.

Lời kết:

Qua những chia sẻ về cách chọn vải may đồng phục chống tĩnh điện dùng cho phòng sạch trên đây thì chắc rằng quý khách đã hiểu rõ hơn về loại vải đặc biệt này cũng như các công dụng mà nó mang lại. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng thì bạn hãy tìm đến những đơn vị bán hàng uy tín, lâu năm để đảm bảo hiệu quả sử dụng đúng như mong đợi và còn tránh được tình trạng “chặt chém” nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo