Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Hướng dẫn sử dụng găng tay y tế đúng cách

Dịch Covid-19 khiến cho toàn thể con người cảm thấy hoang mang, lo sợ. Từng người dân phải biết cách tự bảo vệ bản thân của mình. Một trong những vật dụng quan trọng không thể thiếu là găng tay. Nhưng cách mang như thế nào đúng nhất thì lại rất ít người biết. Long Châu sẽ hướng dẫn cho bạn kỹ hơn trong bài viết này.

Tầm quan trọng của găng tay y tế

Găng tay y tế cũng nhằm trong nhóm găng tay bảo hộ lao đông nhưng nó có độ mỏng, dai và nhẹ hơn rất nhiều.  Dòng găng tay này thường được dùng trong lĩnh vực y tế, phòng thí nghiệm, chế biến thực phẩm…

Đặc điểm của găng tay y tế là không thấm nước và chống hóa chất tốt nên bảo vệ đôi tat của người mang trước dịch bệnh từ bên ngoài và tăng hiệu quả phòng chống lây nhiễm tốt nhất.

Găng tay y tế đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hiện nay, ngoài nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe, làn da của con người còn mang đến sự an toàn, yên tâm hơn cho các y bác sĩ khi làm việc. Vì cấu tạo găng tay rất mỏng, ôm sát lấy bàn tay người dùng nên tạo cảm giác thoải mái, có độ nhạy cao và không làm mất đi độ linh hoạt của đôi tay.

Quy định mới về việc mang găng tay y tế khi làm việc

Bộ Y Tế Việt Nam đã ra quy định mới về việc mang găng tay khi làm việc trong mùa dịch này. Vì nếu không sử dụng găng tay y tế đúng cách sẽ giảm hiệu quả công việc cũng như không đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn cho bệnh nhân và chính bản thân của mình.

Ngoại trừ khi chăm sóc người bệnh thông thường thì nhân viên y tế không được mang găng tay khi đang làm các công việc sau:

- Lấy mạch, nhiệt độ, huyết áp.

- Tiêm bắp, tiêm trong da, dưới da.

- Khám bệnh.

- Cho ăn.

- Thay đồ vải cho người bệnh, trừ trường hợp nếu đồ vải dính dịch cơ thể, chất thải hoặc máu từ bệnh nhân.

- Viết hồ sơ bệnh án, làm các công việc liên quan đến giấy tờ, nghe điện thoại, đánh máy tính, vận chuyển bệnh nhân, vận chuyển bệnh phẩm xét nghiệm…  

- Di chuyển từ khoa này sang khoa khác, từ buồng bệnh này sang buồng bệnh khác

- Thành viên trong kíp phẫu thuật nếu không tiếp xúc với bệnh nhân trong phòng mổ thì không được mang bao tay

- Tuyệt đối, chỉ sử dụng 1 đôi găng tay y tế cho một bệnh nhân mà thôi

Những trường hợp bắt buộc mang găng tay y tế

- Thuộc ekip phẫu thuật và thực hiện các thủ thuật xâm nhập như: đỡ đẻ, cắt chỉ, thay băng, chọc dò các khoang cơ thể… phải mang găng tay vô khuẩn để đảm bảo sự an toàn cao nhất.

- Thực hiện các công việc phải tiếp xúc với dịch hoặc máu cơ thể như: Hút đờm, tiêm tĩnh mạch, lấy máu, truyền dịch, đặt ống thông tiểu. Hoặc làm các công việc thu gom dụng cụ y tế đã qua sử dụng, thu gom đồ vải bệnh nhât, xử lý chất thải…

- Khi vào buồng cách ly.

Mang găng tay y tế như thế nào đúng nhất?

Để mang găng tay y tế đúng cách thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Găng tay y tế chỉ dùng duy nhất 1 lần và quăng vào sọt rác. Ngay thì tháo găng tay thì bạn phải rửa tay ngay lập tức.
  • Trước khi mang găng tay thì bạn cần xác định rõ kích thước tay của mình nhỏ hay to. Nếu bàn tay to mà dùng găng tay quá nhỏ sẽ dễ bị rách, độ linh hoạt không có, tạo cảm giác vướng víu trong quá trình làm việc.
  • Nên phẩy nhẹ găng tay để tạo độ thẳng, không nên mang vào khi các ngón và phần lòng bàn tay nhăn nheo, bị kết dính lại.
  • Nên đeo găng vào ngón tay trước, sau đó từ từ mang cả bàn tay vào. Cần đảm bảo phần cổ găng tay dài bằng hoặc hơn cổ tay của bạn. Tránh việc kéo trực tiếp găng tay quá căng sẽ gây rách.
  • Tránh mang vòng vàng, nhẫn, trang sức khi mang găng tay vì nó rất vướng víu, khó mang, đồng thời dễ gây rách găng tay.
  • Găng tay y tế chưa sử dụng thì nên đặt ở nơi khô thoáng và tránh ánh nắng mặt trời
  • Nếu làn da xuất hiện tình trạng sưng tấy, mẫn đỏ thì ngay lập tức tháo găng tay và hỏi ý kiến của bác sĩ có chuyên môn.

Chọn mua găng tay y tế như thế nào?

Nhu cầu mua găng tay y tế tăng mạnh trong thời gian gần đây, không chỉ dành cho y bác sĩ mà người dân cũng muốn trang bị để tự bảo vệ chính mình. Chính vì thế, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều cơ sở bán găng tay y tế trên thị trường.

Để tránh mua phải các sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng thì quý khách hãy nhanh chóng đến ngay Bảo Hộ Long Châu – Nhà phân phối đồ bảo hộ y tến trên toàn quốc. Tại đây có đầy đủ các loại găng tay y tế cho quý khách lựa chọn. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp: nón trùm đầu y tế, quần áo y tế, quần áo phòng dịch, khẩu trang y tế, giày dép y bác sĩ với mức giá cực kỳ phải chăng nhưng chất lượng là tốt nhất.

Quý khách cần tư vấn rõ hơn về từng sản phẩm, báo giá chi tiết thì quý khách đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay cho Bảo Hộ Long Châu để được nhân viên hỗ trợ nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo