Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Khẩu trang y tế có dùng nhiều lần được không?

Khẩu trang y tế là một trong những thiết bị bảo hộ lao động quen thuộc với các y bác sĩ cũng như người dân hiện nay. Đặc biệt chúng có thể ngăn lây nhiễm dịch Corona hiệu quả? Câu hỏi đặt ra là nên sử dụng 1 khẩu trang y tế bao nhiêu lần? Cùng Long Châu tìm hiểu rõ hơn bên dưới nhé!

Nên dùng 1 khẩu trang y tế tối đa bao nhiêu lần?

Trên thị trường có nhiều dòng khẩu trang y tế, trong đó có 2 loại phổ biến là: khẩu trang sử dụng 1 lần và loại dùng được nhiều lần. Trong đó, loại dùng 1 lần có giá thành rẻ hơn, được bán rộng rãi nên người tiêu dùng cũng mua nhiều hơn.

Khẩu trang y tế loại 1 lần sẽ có 1-3 lớp được các chuyên gia khuyến cao chỉ nên sử dụng 1 lần vì công dụng của nó không còn hiệu quả nữa. Thêm vào đó, việc để khẩu trang trong túi xách, túi áo, trên bàn… sẽ tăng độ nhiễm bẩn. Và khi đeo vào sẽ làm mặt bẩn hơn, tăng nguy cơ có vi khuẩn xâm nhập.

Loại khẩu trang y tế sử dụng nhiều lần có chứa than hoạt tính, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến. Sản phẩm có thể sử dụng 2-3 lần với điều kiện phải bảo quản cẩn thận.

Đánh giá đặc điểm của 2 loại khẩu trang y tế

1. Khẩu trang y tế (dùng 1 lần)

Đây là dòng khẩu trang phổ thông trên thị trường, sản phẩm có độ mỏng nhẹ tạo sự dễ chịu khi sử dụng. Sản phẩm cũng có tính năng chống dịch bệnh Corona hiệu quả. Mặc dù có giá thành rẻ hơn so với khẩu trang Carbon nhưng chỉ dùng được 1 lần là thay cái mới.

2. Khẩu trang Carbon (than hoạt tính)

 

Đây là loại khẩu trang có khả năng ngăn ngừa bụi và phấn hoa từ không khí. Khẩu trang có chứa các sợi than hoạt tính giúp lọc không khí, ngăn chặn bụi bẩn gây bệnh cho con người. Đồng thời giúp bảo vệ hệ hô hấp của con người trước các vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là phòng dịch Corona hiệu quả.

3. Khẩu trang N95

Được đánh giá là dòng khẩu trang chống dịch gần như 100%. Với thiết kế ôm sát phần mũi đến khoang miệng, tránh dịch bắn vào hệ hô hấp nên được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Tuy nhiên, nhược điể lớn nhất của khẩu trang N95 là khá kín nên gây khó thở cho người dùng. Sẽ rất bất tiện cho những ai đang bị sổ mũi, mắc chứng viêm xoang…

Mỗi sản phẩm khẩu trang y tế đều có ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào tài chính, chi phí của bạn mà chọn mua sản phẩm phù hợp để chống dịch tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo