Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Kỹ sư ngành điện nên sử dụng nón bảo hộ lao động có đặc điểm gì?

Nón bảo hộ lao động là thiết bị bắt buộc và cần thiết để bảo đảm sự an toàn cho người công nhân. Đối với ngành điện cũng vậy, đều cần lựa chọn loại mũ thích hợp cho lĩnh vực này. Vậy chúng ta nên chọn nón bảo hộ có đặc điểm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều này 

Nón bảo hộ lao động là gì ? 

Nón bảo hộ lao động là loại trang bị giúp bảo vệ phần đầu người lao động khỏi nguy hiểm từ môi trường bên ngoài. Ví dụ như: Kim loại đâm xuyên, mảnh vỡ, vật nặng rơi rớt, ... Khi có bất kì vật thể nguy hiểm nào đó va chạm vào mũ bảo hộ lao động thì sản phẩm có chức năng chống va đập, giảm lực tác động vào đầu , bảo vệ hộp sọ cho con người .

Nón bảo hộ lao động là gì ?

Công việc của các kỹ sư ngành điện là những công việc cực kỳ nguy hiểm hơn nữa đây là công việc đòi hỏi người kỹ sư cần có một cái đầu đầy chất xám bởi vậy việc bảo vệ phần đầu với người kỹ sư là hết sức quan trọng . Vì vậy mà các kỹ sư ngành điện cần sử dụng loại nón bảo hộ lao động có tính chất mới và khác biệt như thế nào với các loại nón bình thường như thế nào ?

Với những người công nhân, kỹ sư ngành điện khi lắp đặt cái dòng điện trên phía cao vốn dĩ đã là một công việc rất là nguy hiểm rồi  hơn nữa đây lại còn là liên quan đến dòng điện. Nguy hiểm luôn luôn tiềm ẩn xung quanh họ  nữa . 

Phần đầu là phần cần bảo vệ đầu tiên vì vậy mũ của những người kỹ sư này cần phải có chất lượng tốt có thể chống được va đập, hơn hết là phải cách điện được .Với môi trường làm việc này luôn luôn tồn tại rất nhiều những nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của công nhân.

 Chính vì thế việc cung cấp trang thiết bị cho công nhân điện lực là điều không thể thiếu. Và trong những vật dụng bảo hộ đó thì chiếc mũ bảo hộ có vai trò khá lớn.

Những chiếc nón bảo hộ trong ngành điện lực đem đến sự an toàn cho phần đầu của công nhân. Phần đầu chính là cơ quan đầu não điều khiển hành động, suy nghĩ của con người nên chúng ta cần hết sức chú ý, bảo vệ. Để đem lại tác dụng tốt nhất sản phẩm cần có những đặc tính như:

Có  khả năng chống đâm xuyên mạnh và va đập:  Đây là một đặc tính cần thiết và quan trọng. Chủ yếu những sự va chạm của công nhân này là do sơ sẩy có vật từ trên cao rơi xuống. Trong trường hợp này thì khả năng chống va đập và chống đâm xuyên cần phát huy hết khả năng của mình để bảo vệ não bộ cho công nhân. 

Có khả năng chống nắng, mưa gió: Với đặc tính việc ngoài trời, thường xuyên tiếp xúc với nắng nóng mưa gió nên đây là một tính chất phải có và cần thiết của loại chiếc mũ này.

Khả năng chống dẫn điện: Những chiếc nón bảo hộ phải được sản xuất bằng chất liệu nhựa chống dẫn điện. Điều này giúp mang đến sự an toàn cho các anh em khi phải làm việc tiếp xúc thường xuyên với nguồn điện.

Mũ bảo hộ lao động cho kỹ sư điện loại nào là hợp lý nhất ?

Mũ bảo hộ lao động cho kỹ sư điện loại nào là hợp lý nhất ?

Đối với các nhà máy sản xuất và vận hành cơ điện, thì chất tĩnh điện trong nhà máy là khá lớn và  có nhiều bụi bẩn. Chính vì vậy  mà kỹ sư ngành điện khi làm việc cần phải được trang bị những chiếc mũ bảo hộ lao động được làm bằng nhựa  HDPE, ABS, PVC,…là phù hợp nhất

Sản phẩm được làm từ những loại nhựa này sẽ giúp cho nón bảo hộ lao động có thể chống tĩnh điện tốt. Hạn chế được tối đa các lực tác động của các vật thể rơi từ trên cao xuống đầu người kỹ sư ngành cơ điện khi làm việc tại các xưởng máy. Vì thế mà chúng rất thích hợp cho các anh em trong lĩnh vực điện sử dụng, giúp đảm bảo bảo vệ cho bản thân trong quá trình làm việc cũng như sử dụng .

Sau quá trình tìm hiểu trên chúng ta cũng đã có thể thấy mũ bảo hộ lao động cho các kỹ sư điện hết sức là quan trọng bởi nó là thứ giúp bảo vệ phần đầu của các kỹ sư , nơi quan trọng nhất bởi vì thế các loại nón dành cho các kỹ sư điện này luôn luôn phải đảm bảo các yếu tố bảo hộ mà có thể an toàn nhất đối với người sử dụng đó chính là đáp ứng được các tính năng như : chống va đập , đâm xuyên , chống nắng nóng , mưa gió ,có tính năng chống điện .

Vì vậy cần phải hết sức lưu ý đối với chất lượng của nón bảo hộ lao động đối với các kỹ sư điện này . 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com
Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo