Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Máy Đo Thân Nhiệt

Một trong những sản phẩm hot nhất hiện nay là máy đo thân nhiệt – Thiết bị giúp phát hiện người nhiễm dịch Corona, được rất nhiều chuyên gia và cả chính phủ chứng nhận về hiệu quả mang lại.

Để hiểu rõ hơn về chiếc máy này thì các bạn hãy cùng Long Châu dành thời gian tìm hiểu thật kỹ dưới đây nha!

Tầm quan trọng của việc đo thân nhiệt

Mỗi người sẽ có thân nhiệt khác nhau tùy thuộc nhiều yếu tố như: tuổi tác, sức khỏe hiện tại, giới tính, thể trạng,… Khi đo thân nhiệt sẽ giúp bạn phát hiện ra nhiều sự bất ổn đang diễn ra đối với sức khỏe của mình. Dựa vào đó các y bác sĩ sẽ dễ dàng chuẩn đoán bệnh tình tốt hơn.

Với những trẻ nhỏ thì cơ thể chưa hoàn thiện, hệ miễn dịch còn yếu nên dễ nhiễm bệnh như sốt, ho,… Nếu thường xuyên đo thân nhiệt của trẻ sẽ giúp ba mẹ biết được tình trạng sức khỏe của bé như thế nào và kịp thời theo dõi để hỗ trợ điều trị dứt điểm.  

Đặc biệt trong thời điểm dịch Corona đang bùng phát mạnh mẽ trong thời điểm hiện tại thì việc sử dụng máy đo thân nhiệt đối với người lao động, người dân,… là điều thực sự cần thiết và góp phần chống lây lan dịch bệnh một cách hiệu quả.

Từ những điều này ta sẽ thấy việc đo thân nhiệt hiện nay là rất quan trọng, đóng vai trò sàng lọc bệnh nhân nhiễm virus Corona một cách dễ dàng.

Nhiệt độ cơ thể bị sốt là bao nhiêu?

1. Thân nhiệt của trẻ sơ sinh

Thân nhiệt của trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh dao động từ 1 – 1,5 độ thấp hơn so với thân nhiệt của người trưởng thành. Chính vì thế khả năng miễn dịch của trẻ cũng yếu hơn rất nhiều dẫn đến tình trạng thân nhiệt lên xuống thất thường. Để nắm rõ được thân nhiệt của bé thì phụ huynh nên thường xuyên sử dụng máy đo thân nhiệt để hiểu được nhiệt độ cơ thể của trẻ.

Tuy nhiên nếu thân nhiệt bé tăng cao (bị sốt) sẽ rơi vào mức 37,5 – 39 độ, thậm chí là 40 độ nên phụ huynh phải nhanh chóng đưa bé đến các cơ quan y tế gần nhất để thăm khám và có biện pháp hạ sốt kịp thời.

2. Thân nhiệt của người trưởng thành

Nhiệt độ trung bình của người trưởng thành rơi vào khoảng 36,5 – 37,5 độ. Nếu thân nhiệt đạt mức 38 là sốt nhẹ. Nhưng thân nhiệt nằm trên 38 độ là sốt cao phải có biện pháp điều trị kịp thời.

Nhất là trong tình hình dịch bệnh Corona quá phức tạp hiện nay vì cần phải kiểm tra thân nhiệt thường xuyên mỗi ngày để nhanh chóng nhận biết bản thân có bị sốt hay không. Sau đó đến cơ quan y tế kiểm tra sức khỏe và nhanh chóng điều trị tốt nhất.

Tìm hiểu về máy đo thân nhiệt

Máy đo thân nhiệt là một trong các thiết bị y tế được các bác sĩ sử dụng hằng ngày để kiểm tra thân nhiệt người bệnh. Nguyên lý hoạt động dựa trên các tia bức xạ nhiệt độ phát ra nhờ cảm biến hồng ngoại.

Máy đo thân nhiệt góp phần kiểm soát tình hình sức khỏe con người trước sự bùng phát của dịch Covid-19. Máy đo thân nhiệt có rất nhiều chủng loại từ cầm tay cho đến đo nhiệt từ xa và báo cáo qua máy tính, điện thoại,… mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Công dụng của máy đo thân nhiệt

Sử dụng máy đo thân nhiệt sẽ giúp người dùng có thể biết được nhiệt độ cơ thể là bao nhiều một cách chính xác. Nếu như trước đây thường sử dụng nhiệt kế thủy ngân (dành cho cá nhân) thì các loại máy đo thân nhiệt được ưa chuộng hơn vì có thể dùng cho số đông.

Thêm vào đó các loại máy đo trán có thể giúp nhận biết thân nhiệt của một người mà không cần chạm vào nó, chính vì thế hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo từ người này sang người khác.

Không những vậy, nhiều loại máy đo thân nhiệt còn giúp đo nhiệt độ nước, nhiệt độ bộ nhớ, nhiệt độ phòng, nhiệt độ bề mặt,… đáp ứng nhiều yêu cầu sử dụng từ người tiêu dùng.

Ưu điểm khi sử dụng máy đo thân nhiệt

So với các loại thiết bị đo thân nhiệt “cũ rích” trước đây thì máy đo thân nhiệt tiên tiến mang đến nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Thông số rõ ràng
  • Không cần tiếp xúc với cơ thể đối tượng được đo.
  • Thời gian đo nhanh chóng, khoảng 3 giây đã cho ra kết quả
  • Dễ dàng sử dụng, thao tác linh hoạt
  • Sử dụng được lâu dài.

Sử dụng máy đo thân nhiệt như thế nào hiệu quả?

Hầu hết các loại máy đo thân nhiệt hiện nay đều có kiểu dáng giống như cây súng lục nên còn được gọi vui là súng đo nhiệt độ hay súng đo thân nhiệt. Khi sử dụng, chỉ cần lắp pin vào, lựa chọn chế độ và điều chỉnh các thông số, sau đó bấm nút là tiến hành đo. Bạn có thể đo khoảng 2-3 lần để nhận được kết quả chính xác hơn.

Giữ khoảng cách đo máy từ 2cm – 3cm là được vì máy có thể “bắt” nhiệt độ trong cơ thể nhanh chóng.

Lưu ý khi sử dụng máy đo thân nhiệt

  • Kiểm tra tình trạng pin trong máy do ẩm ướt hay rỉ séc không. Vì nó ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ máy.
  • Thường xuyên vệ sinh đầu đọc của máy đo thân nhiệt để tránh bám bụi sẽ hưởng tới kết quả đo. Nên sử dụng tăm bông để vệ sinh một cách nhẹ nhàng nhất.
  • Tránh đặt máy đo thân nhiệt gần ánh nắng, bếp nấu hay các vị trí có nhiệt độ cao. Nếu đặt máy trong cốp xe và di chuyển 1 khoảng thời gian dài thì nên hạ nhiệt từ 20-30 phút trước khi đo để tránh sai số.
  • Cần giữ bề mặt khô ráo vì mồ hôi trên da ảnh hưởng tới kết quả đo.
  • Vì máy đo thân nhiện là thiết bị điện tử nên người dùng tránh để tại những nơi ẩm ướt hay làm rơi vào nước.

Vị trí đo thân nhiệt ở đâu chính xác nhất?

Với những loại máy đo thân nhiệt từ xa thì nên đo ở trán. Đồng thời bạn nên hướng đầu đọc nhiệt kế vào lỗ tai rồi mới bấm nút sẽ mang lại kết quả chính xác hơn.  

Để đo thân nhiệt qua trán thì nên sử dụng loại máy đo cầm tay sẽ mang tính tiện lợi, dễ sử dụng và áp dụng nhiều cho mọi đối tượng. Sản phẩm thường dùng tại các nhà xưởng, công ty, chung cư, tòa nhà cao ốc, trường học,… Nếu bạn muốn kết quả chắc chắn hơn thì nên đo thân nhiệt 3 lần tại trán, tai và thái dương.

Các loại máy đo thân nhiệt chất lượng được sử dụng nhiều

Rất nhiều khách hàng không biết rõ nên mua loại máy đo thân nhiệt nào tốt và hiệu quả nhất thì bạn hãy tham khảo qua một vài sản phẩm dưới đây nhé:

1. Máy đo thân nhiệt trán Armoline AL-111

Armoline AL-111 là một trong những loại máy đo thân nhiệt được nhiều khách hàng lựa chọn vì khả năng đo chính xác, sai số thấp. Có 2 chế độ sử dụng là đo nhiệt độ cơ thể và đo nhiệt độ bề mặt. Ngoài ra máy có trang bị bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu của những lần đo trước.

2. Máy đo thân nhiệt cầm tay Flus IR-805B

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, cho ra kết quả nhanh chóng và chính xác. Máy đo thân nhiệt cầm tay Flus IR-805B được sử dụng cho quy mô lớn thường dùng ở bệnh viện hoặc công ty.

3. Máy đo nhiệt độ cơ thể Sentry ST631

Sentry ST631 có ngoại hình nhỏ gọn, dễ cầm nắm khi sử dụng. Sản phẩm có thể đo nhiệt độ phòng, nhiệt độ cơ thể nhanh chóng và sai số thấp.

4. Máy đo thân nhiệt điện tử HF-150

Máy đo thân nhiệt HF-150 sẽ hiển thị giữa độ C và độ F, đo nhiệt độ cơ thể và nhiệt độ bề mặt nhanh chóng. Trước khi đo thì bạn điều chỉnh về đúng chức năng cần thiết sẽ cho ra kết quả chính xác.

5. Máy đo thân nhiệt MDF

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại MDF-182 có độ chính xác cao và độ bền sử dụng tuyệt vời. Người ta thường sử dụng sản phẩm này để đo thân nhiệt tại trán, nhiệt độ bình sữa, bề mặt chất lỏng như nước tắm hay bề mặt các vật thể khác…

Hy vọng với những thông tin bổ ích về máy đo thân nhiệt trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng, ưu điểm cũng như nhanh chóng mua được sản phẩm ưng ý nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo