Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Mọi điều cần biết về khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế là một khái niệm dùng để chỉ loại mặt nạ bảo vệ được sử dụng để bịt vùng mặt (thường là mũi, miệng) để ngăn ngừa bảo vệ người đeo khỏi bị lây nhiễm các loại vi khuẩn, dịch bệnh, bụi bặm thông qua đường hô hấp. Khẩu trang y tế được sử dụng nhiều trong các cơ sở y tế, cung cấp cho các bác sĩy táđiều dưỡng viêngiám định pháp y... đặc biệt là những người làm công việc phẫu thuật, mổ xẻ.

Tuy nhiên, độ phổ biến của khẩu trang này không chỉ dừng lại ở các cơ sở y tế như mục đích ban đầu mà hiện nay, chúng còn được sử dụng rất nhiều trên thị trường bởi mọi đối tượng người dùng.

Môt chiếc khẩu trang bảo hộ y tế thông thường sẽ có ba tác dụng chính là ngăn bụi, ngăn hóa chất và ngăn vi sinh vật. Trong đó, khẩu trang y tế đặc biệt được sản xuất với tác dụng là ngăn vi sinh vật nên chúng được sản xuất bằng những nguyên liệu và công nghệ đặc biệt.  

Ngày nay các loại khẩu trang y tế được phổ biến thông dụng với mức giá tương đối rẻ nên người dân có thể tự trang bị khẩu trang y tế cho bản thân và gia đình một cách dễ dàng để phòng chống các đại dịch như dịch cúm hoặc đơn giản chỉ để bảo vệ con người mỗi khi ra ngoài đường, khi tham gia giao thông. Ngoài ra, nhiều người đeo khẩu trang trong khi bị bệnh để tránh lây nhiễm cho những người khác ở nơi công cộng.

Lưu ý, bạn nên chọn những mẫu khẩu trang có khả năng che kín phần mũi và miệng. Nếu không thì bụi, hóa chất, vi sinh vật không đi qua bộ phận lọc mà len theo kẽ hở vào thẳng mũi và miệng, chạy sâu vào phổi. Đối với loại khẩu trang đeo sát mũi thì bụi, hóa chất và vi sinh vật vẫn có khả năng thâm nhập vào cơ thể qua đường miệng, cho dù mức độ thấp hơn.

Nhiều người có thói quen mua khẩu trang dọc đường rồi sử dụng ngay hoặc treo, móc khẩu trang trên xe, bỏ trong túi áo quần… Điều đó khiến khẩu trang nhiễm thêm vi sinh vật gây hại do bụi, ẩm, mốc, mùi hôi... Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng khẩu trang y tế nhiều lần để tránh trường hợp khẩu trang đã nhiễm vi khuẩn trước đó. 

Ở Việt Nam có không ít loại khẩu trang y tế bày bán ở rất nhiều cửa hàng tạp hóa, được may từ những loại vải mốc meo, mút phế liệu và chưa được xử lý giặt tẩy, chứa vô số vi khuẩn đe dọa sức khỏe người sử dụng. Nhiều nơi khẩu trang từ nguyên liệu là các loại rác thải bằng vải và không đạt chất lượng. 

Đặc biệt, đa số các loại khẩu trang được bày bán hiện nay đều có thiết kế không ôm sát phần mũi và miệng người đeo, tạo ra những kẽ hở khiến vi khuẩn rất dễ xâm nhập. Do đó, để khẩu trang có thể phát huy hết mọi chức năng, bạn nên chọn mua ở những cơ sở y tế, tiệm thuốc để đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, bạn có thể chọn mua tất cả các loại khẩu trang bảo hộ, trong đó có khẩu trang y tế tại công ty đồ bảo hộ Long Châu – nơi phân phối đồ bảo hộ chính hãng và chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Thương

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo