Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Nano bạc là gì? Tác dụng diệt khuẩn và chống dịch bệnh như thế nào?

Cho đến thời điểm này thì dịch bệnh Corona vẫn tiếp diễn và chưa có dấu hiệu dừng lại. Có rất nhiều phương pháp chống dịch được đưa ra như sử dụng các loại bóng đèn UV diệt khuẩn, thì các chuyên gia cũng tìm ra được biện pháp giúp diệt virus, vi khuẩn hiệu quả chính là sử dụng nano bạc.

Để hiểu rõ hơn về loại chất này, công dụng ra sao thì bạn hãy đọc bài của Long Châu ngay dưới đây nhé!

Nano bạc là gì?

Nano bạc là các hạt bạc có kích thước đo được khoảng 25 nanomet. Các hạt Nano này có diện tích bề mặt lớn tăng hiệu quả tiếp xúc với các loại nấm mốc, vi khuẩn gây hại. Chính vì đặc tính này giúp diệt khuẩn nhanh chóng ngay khi tiếp xúc.

Các hạt nano bạc sẽ được điều chế theo tiêu chuẩn riêng, sử dụng nhiều hóa chất có thành phần là bạc nên khi “thu” thường bị nhiễm tạp chất. Bên cạnh đó phải sử dụng dung dịch ổn định kích thước nano trong quá trình lưu trữ nên không mang đến hiệu quả tốt nhất loại nano được làm tiếp từ bạc nguyên chất.

Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đã chế tạo ra thiết bị diệt khuẩn bằng nano bạc tươi. Loại này được sản sinh trong quá trình điện phân điện cực bạc nguyên chất 9999. Vì tính chất này nên sản phẩm có khả năng diệt khuẩn đến 99,99% các loại vi trùng, vi khuẩn chỉ trong vòng 1p ngâm rửa.

Cơ chế diệt khuẩn của nano bạc như thế nào?

Cơ chế diệt khuẩn của nano bạc diễn ra như sau: Tạo ra sự tương tác tĩnh điện giữa ion bạc được hấp phụ và bề mặt mang điện tích âm của tế bào lên các loại vi khuẩn. Sau đó chất nano bạc sẽ thâm nhập vào trong tế bào của vi khuẩn và nhanh chóng vô hiệu hóa chúng.

Nano bạc sẽ tấn công vào các đầu nối disunfit HS-SH của các tế bào vi khuẩn, nấm mốc, tảo,… ức chế quá trình vận chuyển oxy, ngăn chặn sự sinh sôi của chúng và giúp tiêt diệt vi khuẩn hoàn toàn.

Ưu điểm vượt trội khi sử dụng nano bạc đẻ diệt khuẩn

  • Khả năng diệt sạch hơn 260 vi trùng, 650 chủng loại khuẩn độc hại và cả vi khuẩn gram dương và âm. Khả năng tiêu diệt hơn 650 chủng loại khuẩn, 260 loại vi trùng độc hại gây bệnh và cả vi khuẩn gram âm và dương [1]
  • Không chứa độc tính, an toàn tuyệt đối khi sử dụng
  • Mang đến tác dụng diệt khuẩn nhanh chóng
  • Nano bạc có đặc tính ổn định và hiệu quả kháng khuẩn của nó mang lại trong một thời gian rất dài.

Nano bạc có ứng dụng cực kỳ linh hoạt trong đời sống

Nano bạc có khả năng làm trong nước (làm sạch vi khuẩn, tạp chất) vì nó có diện tích bề mặt lớn giúp lắng động tất cả các ion, chất hữu cơ cũng như loại bỏ các dư lượng thuốc kháng sinh còn tồn đọng trong nước thải mà chúng ta không thể loại bỏ bằng biện pháp hóa học bình thường.

Có thể kết hợp nano bạc với những vật liệu khác như nano đồng sẽ tạo ra chất xúc tác cực kỳ mạnh. Khi có ánh sáng chiếu vào sẽ đẩy nhanh quá trình phân hủy các chất hữu cơ gây hại trở thành vô hại.

Cũng nhờ vào đặc tính kháng khuẩn mạnh nên nano bạc mang đến rất nhiều hữu ích trong đời sống:

1. Đối với cuộc sống hàng ngày

  • Diệt khuẩn trên các thực phẩm ăn uống hàng ngày như rau củ quả, thịt, cá trước khi chế biến
  • Khử trùng cho đồ chơi của bé, các vật dụng gia đình
  • Có khả năng kháng khuẩn, sát trùng và giúp phục hồi vết thương nhanh hơn
  • Người ta chế biến nano bạc thành dung dịch xịt khuẩn giúp khử mùi hôi, mùi khó chịu do vi khuẩn gây ra ở tủ quần áo, giày dép.
  • Có thể tích hợp nano bạc vào các thiết bị như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh giúp kháng khuẩn và khử mùi
  • Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe có chứa nano bạc như bàn chải đánh răng, xà phòng diệt khuẩn,…

2. Trong y học

  • Trong các bệnh viện thường sử dụng nano bạc để diệt khuẩn và tiệt trùng các thiết bị y tế
  • Sử dụng băng gạc phủ nano bạc để tránh nhiễm trùng xương, chữa bỏng,… tăng hiệu quả phục hồi vết thương nhanh chóng.
  • Sử dụng khẩu trang chứa nano bạc để chữa các bệnh cúm, sởi,…

Hiện nay, nano bạc được sử dụng trong y học với nhiều hình thức đa dạng hỗ trợ trong việc điều trị các vấn đề như: dị ứng, đường hô hấp, viêm mũi họng, bệnh ngoài da, bệnh nội khoa, cơ xương khớp, giúp củng cố miễn dịch.

Người ta chòn chế tạo nano bạc dưới dạng kem bôi ngoài da để điều trị khi bị phỏng hoặc chấm vào chồi rốn, khối u với công dụng làm teo u xơ hạt, không còn tiết dịch và xẹp dần.

Nhiều nhà nghiên cứu cho biết, trong tương lại nano bạc có thể được chế tạo để thay thế một vài thuốc kháng dinh để diệt khuẩn có hại lẫn có lợi cho cơ thể. Vì bạc nano có thể “tự động” chọn lọc và khiến cho vi khuẩn không thể “sống” lại.

Dưới hình dạng ion hòa tan sẽ nhanh thẩm thấu vào màng tế bào vi khuẩn và ức chế quá trình trao đổi chất khiến cho vi khuẩn không thể tạo ra chất kháng thể. Hãy yên tâm vì cơ chế này cực kỳ an toàn đến sức khỏe vì không tác động đối với tế bào của con người và cả động vật, mang đến hiệu quả diệt khuẩn tốt nhất trong mùa dịch corona nguy hiểm đang diễn ra.

Nano bạc chống dịch Corona?

PGS.TS. Nguyễn Thị Hiệp là nằm trong TOP 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á được vinh danh từ tạp chí Asian Scientist vào năm 2019. Bà đa đóng góp rất nhiều thành tựu nổi bật trong cộng đồng lĩnh vực kỹ thuật y sinh.

Đặc biệt, trong năm 2018, PGS.TS. Hiệp vinh dự nhận được giải thưởng L'Oréal - UNESCO vì đã tạo ra một loại gel nano bạc độc đáo giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo mô.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hiệp cho biết: “Nano bạc có chứa thêm các chất ổn định nano và ethanol được chế tạo thành dung dịch cầm tay nhỏ gọn. Nên sát trùng tay trước và sau khi ăn, sau khi ho, tiếp xúc với các chất thải động vật. Hoặc có thể xịt lên khẩu trang trước khi mang.

Đeo khẩu trang y tế chỉ giúp tránh sự xâm nhập trước dịch chứa virus, vi khuẩn bắn vào hệ hô hấp NHƯNG không ngăn được virus xâm nhập cơ thể. Tuy nhiên khi xịt dung dịch Nano bạc lên khẩu trang sẽ nhanh chóng tạo một lớp màng bảo vệ trước sự “tấn công” của chúng, đồng thời hỗ trợ diệt khuẩn tốt hơn”.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hiệp cũng khuyến cao người dân khi sử bất kỳ sản phẩm nào chứa nano bạc cần lưu ý đến kích thước hạt và nồng độ phù hợp với từng mục đích sử dụng để đảm bảo sự an toàn và mang đến hiệu quả như mong muốn.

Theo TS. Trần Tiến Khoa, hiệu trưởng Trường đại học quốc tế, nhà trường sẽ phát miễn phí sản phẩm này cho cán bộ và sinh viên của trường để phòng chống dịch.

Lời kết

Qua những thông tin trên đây có thể hiểu được công dụng diệt khuẩn mang lại. Hiệu quả này không chỉ nói suông mà còn được giới chuyên môn kiểm nghiệm và chứng nhận.

Khi điều chế nano bạc thành các sản phẩm sử dụng thông thường cũng đáp ứng tốt về vấn đề an toàn vì không gây kích ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, kể cả trẻ nhỏ hoặc những người có sức đề kháng yếu.

Trước tình hình dịch Corona bùng phát mạnh mẽ gây nguy hiểm đến đời sống và tính mạng của con người. Thì việc sử dụng dung dịch nano bạc chính là biện pháp chống dịch và mang đến sự an toàn cao nhất cho bản thân của chúng ta.

Chính vì thế mỗi cá nhân hãy đầu tư một chai dung dịch nano bạc để có thể chung tay đẩy lùi dịch bệnh càng sớm càng tốt nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo