Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Nên dùng khẩu trang y tế bao nhiêu lần là đủ?

Khẩu trang y tế là một sản phẩm quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Việc mang khẩu trang mỗi ngày chính là cách bảo vệ sức khỏe và phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 đang hoành hành hiện nay,

Tuy nhiên, một thắc mắc chung của mọi người chính là khẩu trang y tế nên sử dụng mấy lần là tốt nhất? Có thể giặt và tái sử dụng như khẩu trang vải hay không? Để giải đáp mọi thắc mắc này của quý khách thì hãy nhanh chóng đọc bài của Long Châu dưới đây để biết thêm nhé!

Thời hạn sử dụng tối đa của khẩu trang y tế là bao nhiêu lần?

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khẩu trang mà bạn có thể tham khảo và chọn mua cho mình dễ dàng. Có loại được làm bằng vải, loại 2 lớp, 3 lớp,... có loại sẽ dùng được nhiều lần nhưng có loại chỉ sử dụng duy nhất 1 lần mà thôi. Và thông thường loại nào dùng 1 lần sẽ có giá bán mềm hơn so với những loại sử dụng nhiều lần.

Vậy từng sản phẩm khẩu trang y tế nên sử dụng bao nhiêu lần là được? Hãy tham khảo ngay dưới đây:

1. Khẩu trang vải

Loại khẩu trang này có giá bán cực kỳ rẻ, mẫu mã đa dạng, thiết kế hợp thời trang. Sản phẩm thường được thiết kế 2-3 lớp nên cực kỳ dày và có thể tái sử dụng nhiều lần vì chúng được làm bằng vải nên cấu tạo tương đương như một bộ quần áo, khi dơ chỉ cần giặt sạch là có thể sử dụng tiếp cho lần sau.

Cũng vì thế có nhiều người tin rằng sử dụng khẩu trang vải là có thể an tâm tuyệt đối vì chất liệu rất dày có thể chống được bụi bẩn, bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời. Vậy khẩu trang vải có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Theo các chuyên gia cho biết, những loại khẩu trang này chỉ có tác dụng chính là chống bụi bẩn, khói thải từ xe khi đi ngoài đường. Nhưng sản phẩm không thể ngăn ngừa được vi khuẩn, các khí độc hoặc các hạt bụi siêu mịn có kích thước siêu nhỏ dưới nm.

Đồng nghĩa, khi mang khẩu trang vải ra đường thì vẫn có nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp vì môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng và mật độ bụi lơ lửng 350 microgams/m3 vẫn sẽ “lọt” vào hệ hô hấp của con người.

Hơn nữa, sản phẩm này không thể chống sự lây nhiễm từ bên ngoài, bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh Corona nếu không cẩn thận.

2. Khẩu trang y tế truyền thống

Khẩu trang y tế này có màu xanh dương quen thuộc, được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy vào chất lượng mà có các loại 1 lớp, 2 lớp hay 3 lớp. Tuy nhiên sản phẩm này nhìn chung chỉ nên sử dụng duy nhất 1 lần vì nếu tái sử dụng sẽ làm suy giảm công năng của chúng.

Ngoài ra, có nhiều người nhầm lẫn và mang cả mặt trong lẫn mặt ngồi. Chính vì thế khiến cho các bụi bẩn và vi khuẩn bám trên bề mặt tiếp xúc với làn da và miệng của con người, chính vì thế dẫn đến nguy cơ nhiễm bệnh cao. 

Thông thường bạn nên mua loại 3 lớp để tăng hiệu quả bảo vệ tốt hơn và cần chú ý thực kỹ mặt trong và mặt ngoài để tránh nhầm lẫn. Tuy nhiên dù cho mất lớp thì chỉ nên sử dụng 1 lần và thay sản phẩm mới. Hoặc tối đa lắm là 2 lần để có thể bảo vệ hệ hô hấp con người tốt hơn.

3. Khẩu trang than hoạt tính

Ngoài sản phẩm khẩu trang y tế truyền thống thì các nhà sản xuất đã cung cấp đến người dân dòng khẩu trang than hoạt tính được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm có nguồn gốc từ nhiều thương hiệu lớn tại Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc... và cũng có mặt tại Việt Nam.

Ưu điểm của loại khẩu trang này là được làm từ các sợi than hoạt tính mang đến nhiều công dụng tuyệt vời giúp ngăn chặn chất thải ô nhiễm,vi khuẩn gây bệnh cảm cúm,các loại bụi bẩn khí độc, … Tuy nhiên,tùy vào từng thương hiệu sẽ thêm vào số lượng than hoạt tính nhiều hay ít nên công dụng cũng không giống nhau.  

Tương tự như sản phẩm khẩu trang y tế truyền thống thì khẩu trang hoạt tính cũng được khuyến cáo chỉ nên sử dụng 1-2 lần mà thôi, vì tác dụng của sợi than hoạt tính này sẽ mất đi. Hơn nữa, mỗi lần sử dụng thì bề mặt khẩu trang sẽ bám bụi bẩn, virus, vi khuẩn, khí độc, chất dị ứng,... nếu không thay mới sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm vào cơ thể là rất cao.

4. Khẩu trang vải than hoạt tính

Hiện nay, trên thị trường có quảng cáo loại khẩu trang bằng vải có chứa than hoạt tính có thể tái sử dụng nhiều lần khiến nhiều khách hàng “đua nhau” mua về để mang lâu dài.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng làm được điều này, nó còn phụ thuộc vào các nhà sản xuất, chất liệu sản phẩm để tạo ra tuổi thọ của chúng. Có những loại sử dụng duy nhất 1 lần, nhưng có loại có thể dùng đến 1 tuần, thậm chí kéo dài hơn 1 tháng, giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Ngoài ra, ưu điểm của chiếc khẩu trang vải than hoạt tính này không chỉ chống vi khuẩn, virus, lọc bụi bẩn mà còn chống nắng, ngăn mùi góp phần mang lại lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng khẩu trang y tế

Dù chọn mua loại khẩu trang nào cũng vậy thì khi sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Với những loại khẩu trang mà nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng 1 lần thì không nên cố ý tái sử dụng sẽ không mang lại bất kỳ hiệu quả nào như bạn muốn.
  • Cần phân biệt rõ 2 mặt của khẩu trang để tránh mang nhầm, sẽ khiến bụi bẩn, vi khuẩn “có cơ hội” đi vào đường hô hấp của bạn.
  • Chọn mua khẩu trang phải vừa vặn với khuôn mặt, khi mang khẩu trang tránh dùng tay sờ vào bề mặt quá nhiều. Khi tháo khẩu trang thì dùng tay tháo quai đeo, không được chạm vào khẩu trang để tháo ra.
  • Cần đeo khẩu trang ôm sát khuôn mặt, phải mang ôm trọn từ phần mũi xuống phần cằm thì mới đạt hiệu quả.
  • Nếu sử dụng khẩu trang vải thì nên vệ sinh khoảng 2-3 ngày/lần, tùy vào môi trường sử dụng. Vệ sinh sạch sẽ giúp diệt  vi khuẩn và loại bỏ các chất bẩn.
  • Khẩu trang y tế, khẩu trang than hoạt tính có thể chống bụi bẩn, vi khuẩn, virus nhưng lại không thể chống nắng tốt. Để tăng hiệu quả sử dụng tốt hơn thì bạn nên mang theo chiếc khẩu trang vải bên ngoài nữa nhé.

Cần chọn mua khẩu trang y tế tại những địa điểm uy tín

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều cơ sở “lậu” nhập khẩu trang không rõ nguồn gốc và bán ra nhằm trục lợi. Những loại khẩu trang này được làm từ chất liệu tái chế cực kỳ gây hại cho con người nếu sử dụng lâu dài. Chính vì thế cần mua được khẩu trang chất lượng để an tâm mang mỗi ngày.

Lời khuyên tốt nhất: Nếu bạn có thể tìm được một địa điểm bán lẻ uy tín thì hãy đến các nhà thuốc có tiếng tắm để lựa chọn và tìm mua khẩu trang theo nhu cầu. Hoặc tốt hơn là tìm hiểu các nhà phân phối uy tín và liên hệ qua đó để đặt mua sẽ cam kết chất lượng như mong đợi.

Tuy nhiên, mua hàng tại các nhà phân phối thường phải mua số lượng lớn Để tiết kiệm chi phí sử dụng thì bạn hãy rủ thêm bất kỳ ai để mua chung nhé!

Lời kết:

Từ những lời chia sẻ trên đây, bạn hãy tham khảo sản phẩm khẩu trang y tế mình đang sử dụng là loại nào để biết cách cho đúng. Vì bây giờ đang là thời điểm nhạy cảm, bất kỳ ai cũng có nguy cơ lây nhiễm Virus Corona, chính vì thế hãy thường xuyên mang khẩu trang ra đường bạn nhé! 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo