Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Nguyên lý hoạt động nút tai chống ồn

Làm việc trong môi trường có nhiều tiếng ồn lớn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến thính giác của người lao động. Hoặc xung quanh nơi ở của bạn quá ồn ao khiến bạn khó tập trung vào giấc ngủ. Chính vì thế nên sử dụng nút bịt tai chống ồn để bảo vệ đôi tai cũng như tăng khả năng tập trung làm việc tốt hơn.

Trong bài viết này, hãy cùng với tôi tìm nguyên lý hoạt động nút tai chống ồn như thế nào nhé!

Lợi ích của nút tai chống ồn

Nút tai chống ồn là sản phẩm cực kỳ quen thuộc trong lĩnh vực bảo hộ lao động  của nhiều người khi làm việc trên nhiều lĩnh vực đa dạng. Mặc dù có ngoại hình nhỏ bé nhưng lại có sức mạnh “khủng” mang nhiều lợi ích cho người mang.

Chúng giúp giảm sự tác động của âm thanh lớn xung quanh, chống lại gió, bụi khiến người mang không bị áp lực và mất tập trung khi làm việc. Thêm vào đó, nút tai chống ồn còn tạo sự thoải mái dễ chịu dù mang trong suốt thời gian dài.

Tham Khảo Thêm Về>> Quần Áo Bảo Hộ Lao Động

Nút tai chống ồn hoạt động như thế nào?

Vì sao sử dụng nút tai chống ồn lại giúp cách âm tốt hơn giấy hoặc bông? Đó chính là do nguyên lý hoạt động cực kỳ đặc biệt của sản phẩm nhờ vào 2 yếu tố sau:

1. Chất liệu đồ bịt tai chống ồn

Một trong những lý do khiến cho nút tai chống ồn hoạt động tốt chính là nhờ vào chất liệu tạo nên nó. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm nút tai chống ồn với đa dạng kiểu dáng và chất liệu cho quý khách tham khảo.

Tuy nhiên, có 3 chất liệu chính thường được sử dụng để tạo nút tai chống ồn là mút cao su, chất liệu nhựa siêu dẻo và silicon. Đặc tính chung của 3 loại sản phẩm này là rất mềm và có tính đàn hồi tốt giúp người sử dụng có thể mang trong nhiều giờ liên tục mà không bị đau nhức tai.

- Silicon:

Người ta yêu thích sử dụng silicon làm đồ bịt tai chống ồn vì có khả năng bám chặt vào da, không rơi rớt bất tiện. Thêm vào đó nó lại cực kỳ mềm dẻo, chống nước và rất dễ làm sạch, đồng thời có độ bền vượt trội.

Các chuyên gia khuyến khích người dùng nên tham khảo cách vệ sinh và bảo quản hợp lý theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất thì có thể dùng đến 5 năm. Nhìn chung các sản phẩm nút tai chống ồn có giá cao hơn đôi chút, tuy nhiên nếu bạn đầu tư vào chiếc nút tai này thì sẽ sử dụng lâu dài, tiết kiệm tiền bạc hơn.

- Cao su non:

Mặc dù không có tính năng chống nước hay chống ồn tốt như nút tai silicon. Nhưng đây cũng là sự lựa chọn xứng đáng vì nó mang nhiêu ưu điểm nổi bật.

Đầu tiên phải kể đến là chất liệu cao su non cực kỳ mềm mịn và đàn hồi tốt, khi sử dụng lại nhanh chóng, phù hợp với bất kỳ đôi tai của người mang nào.

- Nhựa siêu dẻo:

Đây cũng là một chất liệu được các nhà sản xuất yêu thích nhất vì có khả năng chống ồn cực kỳ tốt. Nó thường được dùng trong lĩnh vực y tế hay tại những nơi làm việc quá ồn, đòi hỏi sự tập trung cao thì sản phẩm này là lựa chọn số 1.

Thêm vào đó, giá bán nút tai nhựa siêu dẻo hiện nay cực kỳ phải chăng. Nếu có cơ hội thì bạn hãy trải nghiệm với nút tai này nhé!

2. Hình dáng của đồ bịt tai chống ồn

Nếu như bạn có tìm hiểu qua các sản phẩm nút tai chống ồn sẽ thấy rằng kiểu dáng chung hầu như là hình thuôn dài.

Cũng có loại hình như 2 đầu đốt ngón tay, loại thì giống cây nấm đa tầng nhỏ dần về phía đầu. Nhiều người vẫn chưa hiểu vì sao nút bịt tai lại có kiểu dáng như vậy?

Tất nhiên khi sản xuất là sản phẩm thì họ đã nghiên cứu rất kỹ về cấu tạo tai người cũng như quá trình truyền âm thanh vào tai như thế nào.

Nhờ những thiết kế lạ mắt như vậy mà từ trong ra ngoài của chiếc bịt tai chống ồn sẽ nhẹ nhàng ôm sát lỗ tai của người mang và góp phần ngăn các âm thanh ồn ào một cách tốt nhất.

Bạn cũng nên nhớ rằng không phải cái gì cũng nhét vào tai để chống ồn được đâu mà phải mua đúng sản phẩm nút bịt tai mới có hiệu quả nhé!

Chọn mua nút tai chống ồn như thế nào chuẩn?

1. Xem xét về khả năng cách âm của sản phẩm

Một nút bịt tai chống ồn chất lượng sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn âm thanh từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến tai của bạn để bạn có thể làm việc thoải mái nhất. Vậy loại nút bịt tai nào tốt nhất nên lựa chọn?

Tốt nhất nên mua nút tai từ các loại chất liệu mà tôi đã kể trên, không chỉ tạo sự thoải mái khi sử dụng mà còn có khả năng chống ồn rất tốt, đem lại sự yên tĩnh nhất định cho người mang.

2. Chọn mua từ thương hiệu có uy tín

Thương hiệu làm nên chất lượng, một thương hiệu có tiếng sẽ được nhiều người biết đến và lựa chọn.

Đánh giá thương hiệu nút tai chống ồn đó có uy tín không thì bạn hãy dựa vào đánh giá từ những khách hàng đã sử dụng.

Chúng tôi luôn khuyên bạn hãy lựa chọn bịt tai từ những thương hiệu lớn, lâu năm sẽ yên tâm về chất lượng sử dụng, độ an toàn cũng như giá thành sản phẩm.

Có 2 thương hiệu nổi tiếng nhất cho bạn lựa chọn:

- Nút tai chống ồn Alpine:

Hiện nay các sản phẩm nút tai chống ồn từ thương hiệu Alpine cực kỳ được khách hàng yêu thích. Sản phẩm có thiết kế riêng biệt dành riêng cho những ai khó tập trung hoặc những ai khó ngủ do âm thanh xung quanh.

Khả năng chống ồn của sản phẩm này khá tốt, nó còn giúp ngăn chặn những sóng âm phức tạp gây khó chịu đến đôi tai con người. Đây là ưu điểm nổi bật nhất chỉ có ở sản phẩm nút tai Alpine, chính vì thế giá thành cũng hơi cao đôi chút. Nhưng bạn phải nghĩ rằng “giá đi đôi với chất lượng”.  

- Nút tai chống ồn Mack's:

Cũng là 1 trong các thương hiệu tiếng tăm “lấy lòng” rất nhiều người tiêu dùng Việt. Sản phẩm có thiết kế kiểu dáng hình trụ thuôn tròn nên khi mang rất dễ dàng và thoải mái.

Ưu điểm nổi bật của nút tai chống ồn Mack's là cực kỳ mềm dẻo, đàn hồi tốt và không gây đau tai khi mang trong thời gian dài. Nút tai sẽ ôm sát vào vùng tai và ngăn các âm thanh khác truyền vào.

Nhà sản xuất cho biết nút tai Mack's Mỹ có thể chống được tiếng ồn lớn lên đến 35db, giúp người mang có thể tìm được khoảng không riêng yên tĩnh dù ở bất kỳ nơi đâu.

3. Tham khảo giá bán

Bạn cần quan tâm về giá bán, nó chính là yếu tố quan trọng không kém quyết định trực tiếp đến chất lượng sản phẩm.

Bạn sẽ nhận được một cặp nút bịt tai chống ồn tốt nhất tương ứng với số tiền mà mình đã bỏ ra. Chính vì thế, đừng ham những sản phẩm quá rẻ, vì “của rẻ là của ôi”, chúng không chỉ không chống ồn tốt mà còn được làm từ chất liệu không nguồn gốc sẽ ảnh hưởng đến đôi tai và làn da của bạn.

Hướng dẫn sử dụng nút tai chống ồn

1. Sử dụng nút bịt tai chất liệu cao su non

Là sản phẩm rất dễ sử dụng, nhưng để mang đúng cách thì không phải ai cũng biết, bạn hãy thao tác theo các bước như sau:

Bước 1: Bắt đầu xoáy bóp nhẹ nút tai để cho kích thước nhỏ lại. Tiếp đến dùng tai kẹp để cố định dáng nút tai lại.

Bước 2: Kéo vành tai lên trên bằng cách vòng tay qua đầu sẽ dễ nhét nút tai vào trong tai.

Bước 3: Khi nút tai nở đàn hồi trở lại hình dáng ban đầu sẽ lấp đầy lỗ tai và mang hiệu quả chống ồn cao nhất.

Bước 4: Nếu muốn tháo nút tai ra thì nên thực hiện nhẹ nhàng. Vì nếu lấy ra đột ngột sẽ tạo sự ma sát lớn, không tốt cho tai. Đặc biệt là những ái có thói quen nhét nút bịt tai vào sâu.

Lưu ý:Vì chất liệu cao su non rất dễ bị bẩn và không thể làm sạch chỉ bằng nước. Do đó, để giữ được vẻ đẹp và độ bền của sản phẩm thì bạn nên làm sạch sẽ sau khi mang và trước khi sử dụng để tránh bị vi khuẩn xâm nhập.

2. Sử dụng nút bịt tai chất liệu silicon

Cũng là dòng nút tai được nhiều người yêu thích, để sử dụng đúng thì bạn nên thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Vòng tay ra sau gáy và kéo vành tai một góc khoảng 30 độ rồi cầm nút bịt tai và nhét từ từ vào tai.

Bước 2: Xoáy sâu nút tai vào bên trong đến khi cảm thấy sự vừa vặn và dễ chịu thì ngưng.

Bước 3: Thông thường nút tai silicon có kiểu dáng hình nấm nên cần phải tháo nhẹ nhàng hơn để không bị chà vào da sẽ gây khó chịu.

Lưu ý: Tương tự như nút tai chống ồn cao su non, bạn cũng phải làm sạch nút tai silicon trước khi mang sẽ tăng độ đàn hồi, khả năng cách âm cao và đảm bảo an toàn cho tai.

Lời kết:

Sử dụng nút bịt tai chống ồn mang đến nhiều lợi ích đến bạn, không chỉ tăng khả năng tập trung, bảo vệ thính giác mà giúp công việc diễn ra tốt hơn. Đồng thời đây còn là sản phẩm tuyệt vời dành cho những ai khó ngủ nữa. Quá tuyệt vời đúng không nào, hãy mua ngay cho mình một sản phẩm bịt tai tốt nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo