Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Những Mẫu Quần Áo Bảo Hộ Chống Tĩnh Điện Phòng Sạch

Bạn đã nghe đến quần áo bảo hộ chống tĩnh điện phòng sạch chưa? Đây là một trang thiết bị cực kỳ quan trọng vừa giúp bảo vệ cơ thể và đảm bảo chất lượng sản phẩm, linh kiện khi giao đến tay khách hàng. Vậy quần áo chống tĩnh điện có bao nhiêu loại? Hãy cùng Long Châu tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Khái niệm về phòng sạch

Phòng sạch là không gian làm việc quan trọng phải có trong các ngành công nghiệp để tránh tất cả bụi bẩn từ bên ngoài ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Phòng sạch cực kỳ phổ biến trong các ngành y tế, hàng không, quang học, sản xuất công nghệ cao, quân sự và ngành năng lượng. Thiết kế phòng sạch tại mỗi nơi là khác nhau vì dựa vào mức độ ô nhiễm của khói bụi, vi khuẩn, hơi hóa chất, các hạt khí độc hại,… trong môi trường làm việc.  

Những người làm việc trong phòng sạch phải trang bị cho mình bộ quần áo bảo hộ lao động. Một trang thiết bị được thiết kế chuyên dụng nhằm ngăn ngừa các chất có thể gây ô nhiễm ra ngoài không khí tự nhiên như mồ hôi, hơi thở, nước bọt,… từ trong cơ thể người vào trong phòng sạch.

Tùy thuộc vào tính năng sử dụng của phòng sạch đó mà yêu cầu trang phục như thế nào. Có những nơi đơn giản thì chỉ cần mặc một áo choàng và mũ con sâu. Hoặc phải mặc nhiều lớp quần áo và sử dụng máy tự thở riêng để đảm bảo hiệu quả làm việc tốt nhất.

Quần áo bảo hộ chống tĩnh điện là gì?

Quần áo bảo hộ chống tĩnh điện là trang phục thường được mang trong phòng sạch, các môi trường có chất điện từ,… nhằm chống lại sự tĩnh điện từ cơ thể người truyền vào thiết bị, sản phẩm. Chúng được sử dụng rất nhiều trong các nhà máy dược phẩm, phòng thí nghiệm và đặc biệt là các khu công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử.

Như đã chia sẻ ở trên, quần áo chống tĩnh điện không chỉ bảo vệ làn da, cơ thể của công nhân mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm, không gây thiệt hại và ảnh hưởng đến quy trình sản xuất chung.

Đặc biệt, quần áo chống tĩnh điện không gây ra bụi bẩn gây hại vào môi trường và đảm bảo chất lượng của sản phẩm, dược phẩm và góp phần chống lây nhiễm chéo giữa các nhân viên y tế, bác sĩ và bệnh nhân trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Những mẫu quần áo bảo hộ chống tĩnh điện

1. Áo liền quần chống tĩnh điện phòng sạch

Loại trang phục này được sử dụng chủ yếu trong các nhà máy, phòng nghiên cứu thí nghiệm, khu công nghiệp sản xuất điện tử, ,… đáp ứng tiêu chuẩn trong phòng sạch 100.

Trang phục có thiết liền mạch từ phần giày cho đến phần mũ, cùng với khóa kéo tiện lợi hỗ trợ cho việc mang vào/tháo ra dễ dàng, ngoài ra có thêm khẩu trang kèm theo.

Bộ quần áo chống tĩnh điện này được may bằng sợi carbon và chất liệu polyster có độ thoáng mát cao, không gò bó, khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bộ trang phục rất rộng rãi giúp bạn có thể tập trung tốt khi làm việc.

2. Quần áo chống tĩnh điện phòng sạch dạng rời

Bộ quần áo này được may bằng chất liệu polyester, sợi carbon, có rất nhiều màu sắc và kích thước đáp ứng theo tiêu chuẩn sử dụng của từng công ty, xưởng sẩn xuất.

Ưu điểm nổi bật của bộ trang phục này là quần và áo được may riêng với đường kim, mũi chỉ chắc chắn, bền đẹp. Trọn bộ sản phẩm có kèm mũ, giày và khẩu trang, giúp che kín toàn bộ cơ thể người khi làm việc trong phòng sạch.

3. Bộ áo khoác choàng chống tĩnh điện phòng sạch

Có rất nhiều môi trường sản xuất như nhà máy, xí nghiệp hoặc phòng thí nghiệm thường trang bị cho nhân viên bộ áo khoác choàng phòng sạch chống tĩnh điện cao cấp. Sản phẩm được may từ sợi carbon kết hợp với chất liệu polyester, điểm nhận diện là trên bề mặt có các ô vải có khoảng cách 5mm.

Bộ quần áo này có thiết kế là quần mặc liền với giày, mũ chụp tai và một chiếc áo choàng riêng. Sản phẩm hiện có nhiều gam màu cho doanh nghiệp của bạn lựa chọn như trắng, vàng, hồng, xanh lá cây,…

Những lợi ích khi sử dụng quần áo chống tĩnh điện khi làm việc

Nếu như bạn chưa biết thì cần ghi nhớ rằng mỗi cơ thể con người đều tồn tại một lượng điện tích dư thừa, mặc dù không quá lớn nhưng vẫn có khả năng truyền điện đến đồ vật xung quanh. Đặc biệt vào thời tiết lạnh giá, càng hanh khô thì cường độ tĩnh điện càng lớn. Và khi cơ thể tích đủ lượng tĩnh điện sẽ ngay lập tức truyền sang một vật nào đó nếu ta chạm vào. Trong trạng thái bình thường thì vấn đề này không hề nghiêm trọng. Nhưng trong các môi trường sau thì việc tĩnh điện sẽ trở nên nguy hiểm rất nhiều:

- Trong các nhà máy điện tử:

Vì công nhân luôn tiếp xúc với các linh kiện, tuy nhiên bộ phận này lại cực kỳ nhạy với sự tĩnh điện. Nếu vô tình gây ra vấn đề này sẽ làm hỏng các bộ phận nhạy cảm trên bo mạch điện tử, dẫn đến hỏng hết trên một dây chuyền lớn. Và phải dùng máy kiểm tra thì mới phát hiện được. Cho nên rất mất thời gian, ảnh hưởng đến cả quy trình sản xuất chung.

- Trong phòng thí nghiệm, các nhà máy dược phẩm:

Tĩnh điện gây ra sự bám bụi nghiêm trọng nếu nó ở mức độ lớn. Và điều này tất nhiên chẳng hề tốt cho môi trường vì không đảm bảo yếu tố sạch sẽ. Chính vì thế các sản phẩm đầu ra cũng trở nên hư hại, không đạt tiêu chuẩn và có thể ảnh hưởng tới kết quả thí nhiệm.

- Trong ngành xăng dầu:

Tĩnh điện có thể dẫn đến sự phóng điện và sinh ra tia lửa. Đặc biệt trong môi trường xăng dầu thì lửa là “đại kỵ” lớn. Chỉ cần xuất hiện 1 tia lửa nhỏ cũng đủ gây ra hậy quả đáng sợ là cháy nổ trên diện rộng không thể khắc phục được.

Cách chọn quần áo phòng sạch chống tĩnh điện

Để đáp ứng sản phẩm sử dụng đúng yêu cầu của mình thì khi chọn mua bộ quần áo chống tĩnh điện thì bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Chất liệu vải quần áo

Cần chọn trang phục được may từ loại vải polyester sẽ mang đến khả năng chống tĩnh điện cao. Đặc biệt nếu chất liệu vải có chứa mật độ carbon lớn thì khả năng chống tĩnh điện, chống bám bụi càng cao. Ngoài ra bạn có thể chọn quần áo chống tĩnh điện từ vải PVC hoặc PE cũng đảm bảo chất lượng sử dụng.

2. Kiểu dáng bộ trang phục

Bạn nên chọn trang phục có kiểu dáng thoải mái, rộng rãi. Tránh chọn bộ quần áo chống tĩnh điện quá bó sát, vì làm liên tục trong thời gian dài sẽ gây ra sự vướng víu, rất khó chịu. Về màu sắc thì tùy theo từng công ty, môi trường làm việc sẽ chọn gam màu phù hợp. Trong đó, 2 màu “bán chạy nhất” là màu trắng hoặc màu xanh dương.

3. Chọn xưởng may số lượng lớn uy tín

Một bộ quần áo bảo hộ chống tĩnh điện phòng sạch có tốt hay không sẽ dựa vào xưởng may có uy tín không. Hiện nay có rất nhiều xưởng may mở ra tại TP.HCM, việc tìm được một đơn vị uy tín là điều không dễ dàng, đây là vấn đề được khách hàng cực kỳ quan tâm.

Bạn nên chọn đơn vị lâu năm, có tiếng trong nghề và được khách hàng tìm đến/đưa ra những đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và bảo hành như thế nào. Ngoài ra, nên đặt may đồ chống tĩnh điện số lượng lớn để tiết kiệm chi phí tốt hơn.

Lời kết:

Hiểu rõ về quần áo bảo hộ lao động chống tĩnh điện sẽ giúp bạn biết được tầm quan trọng của nó khi sử dụng trong đời sống. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ thật bổ ích và giúp bạn cách chọn trang phục tốt nhất theo nhu cầu.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo