Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Những thiết bị cần thiết đảm bảo an toàn trong xây dựng

Ngành xây dựng chiếm vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống. Những người công nhân phải làm việc liên tục dưới cái nắng gay gắt để tạo ra những công trình đồ sộ, to lớn hay chỉ đơn giản là ngôi nhà mà chúng ta đang ở.

Góp phần không ít giúp họ hoàn thành công việc tốt hơn chính là các thiết bị bảo hộ lao động. Đây là trang phục không thể thiếu cho bất kỳ ai đang làm việc trong lĩnh vực này.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về các thiết bị cần thiết đảm bảo an toàn trong xây dựng nhé!

Tầm quan trọng của thiết bị bảo hộ lao động

Mỗi ngành nghề lao động sẽ cần các trang thiết bị khác nhau để phục vụ cho công việc của mình. Đó có thể là những sản phẩm như quần áo bảo hộ lao động thông thường, quần áo chống cháy, chống hóa chất, chống nhiệt, cách điện, … Ngoài ra cũng có nhiều thiết bị khác đi kèm như: bảng hiệu, bảng chỉ dẫn, thang dây, thiết bị phòng cháy chữa cháy, …

Dù đó là trang thiết bị nào đi chăng nữa đều có mục đích sử dụng chung là bảo vệ cho cơ thể, sức khỏe cũng như tính mạng của người lao động.

Ngày nay chọn lựa trang thiết bị bảo hộ cho công nhân không còn mang tính phụ thuộc của doanh nghiệp mà nó đã có những quy định riêng bắt buộc về việc sử dụng đồ bảo hộ cho mỗi ngành nghề là như thế nào.

Ngoài ra, việc trang bị này không chỉ với mục đích là bảo vệ người lao động mà nó còn góp phần tăng khả năng tập trung, tạo sự yên tâm để họ có thể làm việc hiệu quả, tăng năng suất lên rất nhiều.

Khi lựa chọn các trang phục bảo hộ lao động trong xây dựng cũng cần lưu ý nhiều điều. Ngoài chất lượng thì bộ trang phục sử dụng phải vừa vặn và tạo được sự thoải mái nhất định cho người mang.

Bên cạnh đó, trang thiết bị lao động phải đáp ứng được 2 tiêu chí là: khả năng bảo vệ và dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. Ví dụ: Chọn quần áo thì phải đảm bảo chất vải bền, không dễ rách, khi mặc hay tháo phải nhanh chóng mà không gây ra bất kỳ sự khó chịu nào gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Các loại thiết bị cần thiết đảm bảo an toàn cho những công nhân xây dựng

Đọc đến đây, chắc hẳn có rất nhiều người đang quan tâm rất nhiều về việc nên chọn thiết bị nào đủ và tốt nhất, đáp ứng mọi điều kiện làm việc trong ngành xây dựng. Thì dưới đây là các sản phẩm thông dụng quan trọng mà người công nhận bắt buộc phải có:

1. Quần áo bảo hộ/áo phản quang

Quần áo bảo hộ :

Đầu tiên phải có chính là quần áo bảo hộ, nó là trang thiết bị quan trọng nhất mà công nhân phải mặt. Quần áo bảo hộ giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi những bụi bẩn và các tác nhân nguy hiểm từ xung quanh như: đá, sắt nhọn, bê tông, nắng nóng và tia cực tím gây hại, …

Thêm vào đó, đồ bảo hộ còn tránh được các tai nạn ngoài ý muốn gây ra trong trường hợp làm việc vào ban đêm hay những nơi thiếu ánh sáng.  Vì vậy chúng ta phải trang bị thêm áo phản quang bên ngoài để mọi người có thể nhìn thấy nhau và làm việc tốt hơn.

Những bộ quần áo bảo hộ tốt nhất trong xây dựng:

– Quần áo bảo hộ bằng vải kaki liên doanh: 

Là sản phẩm được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Đồ bảo hộ lao động được làm từ vải kaki liên doanh có độ bền rất cao, chắc chắn, sử dụng dài lâu. Hơn nữa, nó còn có khả năng chống bụi bẩn, chống nắng nóng và cực kỳ dày dặn nên có thể chống được các va chạm ngoài ý muốn khi làm việc.

Sản phẩm có thiết kế đơn giản, gọn và cực kỳ hợp thời trang. Hiện nay có 2 gam màu chính cho quý khách lựa chọn là ghi xám và xanh dương. Sản phẩm góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp làm việc.

– Quần áo bảo hộ bằng vải Pang Rim Hàn Quốc:

Đây là chất liệu vải cực kỳ nổi tiếng, thường được các nhà sản xuất ưu ái để may ra những bộ quần áo bảo hộ lao động chất lượng vì nhiều ưu điểm nổi bật như: bề mặt vải siêu mềm mịn, khi mặc vào luôn cảm thấy mát mẻ vì chất vải thông thoáng và có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng.

Áo được thiết kế hợp thời trang, mặc dù chất vải dày nhưng không gây nóng và có thể chống được tia UV, cách nhiệt và cách điện hiệu quả. Sản phẩm này không chỉ dùng trong ngành xây dựng mà còn trong nhiều lĩnh vực khác như: xưởng sản

Áo phản quang:

Trên thị trường áo phản quang được bán ra với rất nhiều kiểu dáng đẹp mắt, dễ mặc. Nhìn chung sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo bên mình đến bất kỳ nơi đâu.

Ngoài trang bị quần áo bảo hộ thì áo phản quang là thiết bị không thể thiếu. Nhờ vào dải phản quang phát sáng mạnh trên áo, giống như một chiếc đèn chiếu trong điều kiện thiếu sáng, đảm bảo sự an toàn cao nhất cho người lao động.

Hơn nữa, áo có độ bền vượt trội, tạo được sự thoải mái cho người mang. Áo phản quang rất dễ kết hợp với nhiều trang phục khác mà không gây vướng víu hay khó chịu.

Với kiểu dáng hiện đại, nên được lòng nhiều ngành nghề cũng như môi trường làm việc khác nhau như: xây dựng, công nhân ca đêm, cảnh sát giao thông, công nhân quét rác, trong hầm mỏ, … Và còn được rất nhiều phượt thủ mặc khi di chuyển cùng nhau trên những cung đường tối không có đèn cao áp.

Thêm một ưu điểm nữa là các loại áo phản quang  không hề bị phai màu hay nhàu nát dù đã giặt qua nhiều lần. Chính vì thế quá tiện lợi để mua đúng không nào?

2. Găng tay bảo hộ

Trong ngành xây dựng tiềm ẩn nhiều rủi ro gây hại cho bản thân người làm việc như: hóa chất, dầu mỡ, điện, nhiệt, … Trang bị đồ bảo hộ là bắt buộc, nhưng nếu quên không mang bao tay sẽ là thiếu sót rất lớn. Nó không chỉ ảnh hưởng đến làn da của bạn mà còn gây hại cho sức khỏe nữa.

Găng tay cũng có rất nhiều loại trên thị trường với nhiều ưu điểm dành riêng cho nhiều lĩnh vực. Những ai làm trong môi trường hóa chất thì nên găng tay cao su sẽ bảo vệ đôi tay không dính vào hóa chất gây hại hay các loại dầu mỡ.

Những công nhân làm việc trong ngành xây dựng thì nên chọn các loại găng tay vải hoặc găng tay dệt kim với chất liệu dày dặn, khi cầm nắm các mảnh vụn, đá, sắt nhọn, bê tông vỡ,… dễ dàng hơn. Nó sẽ tránh bị đâm vào tay, gây trầy xước, chai sạn hay bị bẩn tay.

Có nhiều mẫu găng tay xây dựng cho bạn lựa chọn với kích cỡ ngắn, dài, dày vừa, dày nhiều, mỏng, …. Tùy thuộc vào yêu cầu từ doanh nghiệp mà bạn hãy chọn loại găng tay phù hợp để hỗ trợ cho công việc thuận lợi hơn.

3. Giày/ủng bảo hộ

Làm xây dựng bắt buộc phải di chuyển thường xuyên, nếu không cẩn thận dẫm vào những vật nhọn như sắt, đinh, mảnh, … sẽ đâm sâu vào chân và gây chảy máu.

Chính vì thế, trang bị những đôi giày, ủng bảo hộ lao động là rất cần thiết. Nên chọn sản phẩm được làm bằng da và đế là cao su cứng sẽ giúp chống trơn trượt khi đi vào những khu vực nhiều dầu mỡ. Phần mũi và lót làm bằng thép để chống đâm xuyên hay va đập hiệu quả.

Lựa chọn giày bảo hộ tốt nhất là:

- Giày bảo hộ đến từ thương hiệu trong nước như: Dragon, XP, ABC đế kếp, ABC đế đỏ, ABC 02-08, … được làm từ chất liệu da chống bụi và ngăn ngừa va chạm, đâm xuyên tốt. Những đôi giày này có giá khá phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người công nhân Việt.

- Giày bảo hộ nhập khẩu như Jogger: Thuộc phân khúc giày cao cấp, kiểu dáng cực kỳ sang trọng nên phù hợp với các kỹ sư, nhà lãnh đạo hơn.

4. Mũ bảo hộ:

Thêm một thiết bị cần thiết để bảo vệ cho công nhân xây dựng chính là mũ bảo hộ. Vì đầu là bộ phận rất quan trọng, chỉ cần 1 va chạm nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể.

Làm tại môi trường này sẽ có nhiều vật liệu ngổn ngang, đất cát bay lung tung, vật sắt nhọn xung quanh, …. Chính vì thế nên chọn mua các sản phẩm mũ bảo hộ chính hãng để đảm bảo chất lượng. Đừng tham của rẻ vì nó không giúp bảo vệ tốt phần đầu của bạn khi có điều không may xảy ra.

Mặc dù có rất nhiều thương hiệu mũ bảo hộ trên thị trường, nhưng chúng ta là người Việt nên hãy ủng hộ hàng Việt bằng cách sử dụng sản phẩm đến từ thương hiệu Thùy Dương hay Nhật Quang.

Đây là 2 hãng mũ bảo hộ uy tín tại nước ta với giá bán cực kỳ phải chăng, bỏ ra chưa tới 100.000 ngàn đồng là bạn đã mua được sản phẩm tốt nhất.

Có nhiều mẫu cho bạn lựa chọn như loại mũ có núm, không có núm vặn, … Điểm chung của mũ bảo hộ Nhật Quang, Thùy Dương là có thể chịu được vật lý đến 50Newton, chống bụi bẩn, chịu được nắng mưa tốt.

5. Đai an toàn:

Công nhân xây dựng phải làm việc trên cao để đưa giàn dáo, lắp khung, … nên bắt buộc phải sử dụng dây đai an toàn để an toàn mỗi khi treo mình lên cao. Hiện nay có 2 loại chính cho bạn sử dụng là dây đai an toàn toàn thân 1 móc và 2 móc.

Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, khuyến khích bạn nên chọn sản phẩm 2 móc sẽ chịu được tải trọng lớn, rất linh hoạt và dễ điều chỉnh.

Lời kết:

Người công nhân phải đối mặt với nhiều rủi ro khi làm xây dựng. Những sản phẩm mà tôi đã kể trên đây là rất cần thiết, không được bỏ qua bất kỳ vật dụng lao động nào nếu bạn muốn bảo vệ bản thân mình tốt nhất.

Bên cạnh đó, nên chọn mua đồ bảo hộ chính hãng tại những địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng sử dụng nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo