Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Quần áo bảo hộ bắt ong vò vẽ cần đáp ứng yêu cầu gì?

Khi nói đến quần áo bảo hộ bắt ong vò vẽ, có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu và mẫu mã để bạn lựa chọn. Một số người bắt ong sẽ chọn mặc quần áo được bảo hộ đầy đủ, trong khi những người khác với kinh nghiệm dày dặn chỉ thích đeo màn che và găng tay. Đối với những người mới bắt đầu nuôi và bắt ong, có thể cảm thấy choáng ngợp khi phải lựa chọn bộ đồ phù hợp cho công việc. 

 

Một bộ quần áo tốt sẽ giúp bạn nghiên cứu hành vi của ong tốt hơn mà không bị vết đốt làm phiền, bạn sẽ biết được khi nào chúng tức giận và có khả năng cắn nhiều nhất hoặc ngoan ngoãn. Sau đó, bạn có thể cởi bỏ quần áo bảo hộ và thoải mái hơn nếu đủ tự tin. Nhưng cho đến lúc đó, tốt nhất là bạn nên mặc quần áo bảo hộ. Dưới đây là hướng dẫn cách chọn tốt nhất về quần áo bắt ong dành cho bạn.

Liên hệ đặt hàng: 0879 76 3939| longchau.bhld@gmail.com

Tại sao việc mặc quần áo bảo hộ bắt ong vò vẽ lại quan trọng?

Ong và ong vò vẽ được biết là loài rất bảo vệ lãnh thổ và có thể đốt bạn không thương tiếc nếu bạn đến gần tổ của chúng, ngay cả khi bạn vô tình làm điều đó. Tệ hơn nữa, khi một con ong hoặc ong vò vẽ đốt bạn, chúng sẽ gửi tín hiệu đến phần còn lại của thuộc địa để yêu cầu hỗ trợ. Nếu bạn không cẩn thận hoặc không ra khỏi lãnh thổ của chúng sau lời cảnh báo đầu tiên đó, bạn có thể bị cả đám chúng đuổi theo sau vài phút.

Phản ứng của cơ thể đối với vết đốt của ong và ong vò vẽ khác nhau. Trong trường hợp nhẹ bạn sẽ bị mẩn đỏ, sưng nhẹ và cảm giác châm chích kéo dài trong vài giờ. Trong trường hợp vừa phải, một người sẽ bị mẩn đỏ cực độ và vùng sưng tấy lớn hơn.

Trong trường hợp nghiêm trọng, vết đốt của ong và ong vò vẽ có thể gây chết người, đặc biệt nếu bạn bị dị ứng với nọc độc của chúng. Điều này bao gồm các phản ứng dữ dội trên da, khó thở, nhịp tim yếu, buồn nôn, chóng mặt, v.v.

Do đó, bất kỳ thợ bắt ong hay nuôi ong cũng điều phải cần trang bị cho mình một bộ đồ bảo hộ an toàn kèm theo đó là kiến thức cần thiết. Điều này sẽ phòng tránh được các tình huống xấu khi thực hiện bắt ong và ong vò vẽ. Với một bộ quần áo bảo hộ bắt ong vò vẽ sẽ bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bạn. Bên cạnh đó, còn đem lại hiệu quả xử lý công việc nhanh gọn hơn.

Khi mặc quần áo bảo hộ bắt ong và ong vò vẽ không đạt tiêu chuẩn, chất lượng sẽ khiến bạn bị nguy hiểm bởi sự tấn công. Hiện nay trên thị trường rất nhiều loại và kiểu dáng quần áo bảo hộ dùng cho thợ bắt ong và ong vò vẽ, mỗi loại đều có ưu điểm, nhược điểm khác nhau. 

Những tiêu chí lựa chọn quần áo bảo hộ bắt ong vò vẽ

1. Chất liệu bộ quần áo 

Ong vò vẽ mang kích thước to hơn ong mật bình thường khác, chúng có khả năng chích xuyên bộ quần áo bảo hộ nếu độ dày không đủ đảm bảo. 

Bộ đồ che gần hết cơ thể bạn từ cổ đến tay đến mắt cá chân. Hầu hết các bộ quần áo bảo hộ bắt ong vò vẽ đều được làm từ vải cotton dày dặn hoặc hỗn hợp giữa cotton và polyester. Nó cần phải dày để kim ong không thể xuyên qua dễ dàng. Vào mùa hè khi trời nóng hơn, chúng có thể được làm bằng polyester và nhựa vinyl để thông gió và luồng không khí tốt hơn.

Các lỗ hở quanh cổ, cổ tay, mắt cá chân và thắt lưng cần được cố định thật chặt. Ong và ong vò vẽ rất bền bỉ và có thể tìm những lỗ nhỏ nhất để chui qua. Vì vậy không cần khoảng trống ở các khu vực này. 

Hơn nữa, với đặc thù là bộ đồ kín đáo, nên được thông thoáng bằng cách có những thiết kế thoát hơi như có các lớp xốp dày ở trước ngực và sau lưng. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái trong quá trình hoạt động nhiều mà đỡ bị nóng, đổ mồ hôi.

Cuối cùng khoá kéo phải có chất lượng cao. Chúng được sử dụng khả thường xuyên, vì vậy chúng cần phải chắc chắn để giữ tốt hơn. Khoá kéo kim loại luôn là lựa chọn tốt nhất, nhưng nhựa cũng có thể tốt nếu bạn có ngân sách eo hẹp.

2. Mạng che mặt

Mạng che mặt là một trong những phần quan trọng nhất của bộ đồ. Đó là bởi vì khi bị ong vò vẽ tấn công bạn, chúng có xu hướng tấn công vào mặt bạn trước. Đó là khu vực dễ bị tổn thương và đau nhất khi bị đốt. Thật vậy, nhiều người nuôi và bắt ong không sử dụng quần áo hoặc găng tay mà vẫn trang bị màn che mặt. Một số loại màn che mặt bạn cần biết gồm:

Mạng che mặt tròn: Cung cấp tầm nhìn 360 độ và khả năng thông gió tuyệt vời. Chúng có thể được đội với mũ, và khi đội chúng trông giống như một chiếc mũ đi biển với lưới treo xung quanh. Chúng có dây rút hoặc thun để buộc chặt quanh cổ hoặc có khoá kéo để gắn vào bộ quần áo.

Mạng che mặt vuông: Giống như mạng che mặt tròn nhưng có thêm các đường nối để trông giống hình khối hơn. Những điều này cho phép thông gió và tầm nhìn nhiều hơn. Chúng cũng có thể được gấp phẳng để bảo quản tốt hơn.

Mạng che mặt hàng rào: Khiến bạn trông như một phi hành gia. Nó cung cấp tầm nhìn cho phía trước và hai bên và có thể dễ dàng kéo khoá vào bộ đồ. Tuy nhiên, vì không có lưới ở phía sau nên thiếu luồng không khí, điều này có thể gây khó khăn khi thời tiết ấm hơn.

3. Găng tay

Tay của bạn là nơi tiếp xúc gần nhất với ong và ong vò vẽ, vì vậy cần phải bảo vệ chúng cẩn thận. Tuy nhiên, đây có thể là một thách thức vì trong khi găng tay dày bảo vệ bạn khỏi những vết chích khó chịu, chúng lại cản trở đôi tay của bạn nhanh nhẹn và khéo léo.

Nhiều người nuôi ong và bắt ong có kinh nghiệm thường xuyên không đeo găng tay vì tổ ong và dụng cụ dễ xử lý hơn. Tuy nhiên, với người mới bắt đầu cần phải đeo găng tay trước khi quen với việc ở gần với loại côn trùng này.

Găng tay bảo hộ thường được làm bằng da bò hoặc da dê. Da bò dày nhất và bảo vệ tốt nhất, nhưng cũng cứng nhất. Mặt khác, da dê dẻo dai hơn nhưng cũng mỏng hơn. Găng tay nitrile cũng là một lựa chọn vì chúng giúp ong ít đốt hơn, mặc dù chùng không đủ dày để ngăn chặn chúng.

4. Giày bốt

Ong và ong vò vẽ thường không đốt vào chân bạn, nhưng vẫn phải bảo vệ vì nếu chẳng may giẫm phải chúng. 

Ủng là phần linh hoạt nhất trong quần áo bảo hộ bắt ong vò vẽ vì chúng không cần quá đặc biệt. Rất nhiều ủng trên thị trường đã đủ dày cho công việc này. Chỉ cần đảm bảo nhét quần của bạn vào ủng để chúng không thể chui vào đó.

Điều khác bạn cần biết

Ong và ong vò vẽ là những loài côn trùng nhỏ dai dẳng. Chúng biết rằng chúng không thể đốt bạn đúng cách khi bạn đang mặc đồ bảo hộ, vì vậy chúng lảng vảng và đợi cho đến khi bạn cởi bỏ bộ đồ để tấn công. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo không có con ong nào dính vào bộ đồ khi bạn thực hiện xong việc. 

Mong rằng qua bài viết trên bạn sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm khi lựa chọn được một bộ quần áo bảo hộ bắt ong vò vẽ chất lượng, an toàn và ưng ý nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu về quần áo bảo hộ bắt ong vò vẽ thì Bảo Hộ Long Châu chính là một địa chỉ uy tín và đáng tin cậy dành cho bạn, cam kết hàng như hình. Chuyên cung cấp các mặt hàng chính hãng, chất lượng và có giá thành cạnh tranh nhất thị trường.
 

Khi mua hàng tại Bảo Hộ Long Châu, bạn có thể xem hàng trước khi thanh toán, có thể đổi trả sản phẩm khác nếu không ưng ý hoặc không thích. Hãng cũng có sẵn tại shop, bạn có thể đến tận nơi tại địa chỉ KP.LK3 - P.Tam Phước - TP.Biên Hoà - T.Đồng Nai  để thử và kiểm tra. Liên hệ shop qua tin nhắn để được tư vấn tận tình, hoặc qua hotline 0879 76 3939 để được giải đáp mọi thắc mắc

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo