Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

quần áo công nhân thực phẩm nên chọn loại nào cho phù hợp nhất?

Ngày càng nhiều doanh nghiệp thực phẩm được thành lập, đầu tư để góp phần đa dạng hóa chủng loại, mẫu mã và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, các công ty thực phẩm cũng ngày càng quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe và tinh thần của công nhân chế biến bằng cách đầu tư cho họ những bộ quần áo công nhân ngành thực phẩm.

Vải may quần áo công nhân thực phẩm được làm bằng chất liệu gì?

Các loại chất liệu phổ biến, phù hợp nhất thường dùng để may quần áo công nhân thực phẩm như:

- Vải kate: Là loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, không nhăn nhúm mà mặt vải luôn phẳng và mịn. Với những tính năng vượt trội này, việc giặt giũ quần áo đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều. Ngoài ra, những bộ quần áo này cũng có mức giá khá rẻ lại rất an toàn đối với làn da của người mặc, do đó, chúng đang được rất nhiều doanh nghiệp thực phẩm tin dùng.

quần áo công nhân thực phẩm 1

Quần áo công nhân thực phẩm không nhăn nhúm mà luôn phẳng mịn

- Vải kaki: Vải kaki có đặc tính là bền bỉ, mát mẻ, không nhăn và co giãn tốt. Chính vì thế, chất vải kaki được sử dụng khá nhiều để thiết kế quần áo, đồ bảo hộ lao động,… Ngoài ra, vải kaki còn có màu sắc tương đối đa dạng và đẹp mắt, do đó, các khách hàng sẽ tha hồ lựa chọn loại đồng phục theo cá tính, đặc trưng của doanh nghiệp mình.

- Vải thun cotton: Được dệt từ các sợi vải cotton tự nhiên, loại vải này luôn nổi bật với sự mềm mại, có độ hút ẩm và tính năng co giãn vượt trội. Ngoài ra chúng còn đem lại cảm giác nhẹ dịu, êm ái và an toàn đối với làn da của người mặc. Tuy nhiên, do sợi cotton khá dễ nhăn, dễ bị hư hỏng lại đắt tiền cho nên hiện nay, các nhà thiết kế đồng phục thường kết hợp sợi cotton với một số loại sợi vải khác như PE, Spandex,… nhằm giúp áo quần bền bỉ, dễ dàng bảo quản hơn.

Những mẫu quần áo công nhân thực phẩm đang “hot” nhất hiện nay

- Quần áo của công nhân chế biến thực phẩm ăn liền: Đối với công nhân chế biến thực phẩm ngành ăn liền, chẳng hạn như: mì tôm, xúc xích ăn liền, bim bim, sữa chua, sữa uống,… đều rất cần đến những bộ quần áo đồng phục bảo hộ phòng vừa sạch sẽ lại vừa có tác dụng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất. 

Đồng thời, lại vừa đảm bảo cho thân thể của những người công nhân chế biến thực phẩm có thể tránh khỏi những bụi bẩn, dầu mỡ, nhiệt độ,… Trong quá trình chế biến các loại thực phẩm, quần áo bảo hộ phòng sạch cho công nhân thường có 2 loại: đồng phục phòng sạch áo liền quần, đồng phục phòng sạch rời thân.

- Quần áo bảo hộ dành cho công nhân thực phẩm chế biến: 

Là loại quần áo bảo hộ được sử dụng cho công nhân thực phẩm làm việc trong các ngành như: chế biến thủy hải sản, chế biến thịt,… Tùy thuộc vào quy trình của khâu chế biến và đóng gói mà người công nhân thực phẩm cần lựa chọn cho mình loại quần áo bảo hộ lao động sao cho phù hợp.

+ Công nhân thực phẩm làm việc trong khâu chế biến:

Môi trường làm việc của công nhân chế biến thực phẩm thường phải chịu tác động nhiều nhất là nhiệt độ: Cao, lạnh, nóng - lạnh thất thường tùy thuộc vào tính chất của từng loại thực phẩm. Khâu chế biến cần đạt được độ vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối, vậy nên mẫu quần áo đồng phục công nhân thực phẩm chế biến là phải kín, gọn gàng, có màu sắc chủ đạo là màu trắng, xanh dương, hồng nhạt để có thể chống bám bụi bẩn, đồng thời cách nhiệt hiệu quả. Có thể kể đến như: các loại quần áo phòng sạch và quần áo đồng phục có kiểu dáng ngắn, dài tay tùy từng yêu cầu chế biến thực phẩm.

quần áo công nhân thực phẩm 2

Hình 2: Quần áo đồng phục dành cho công nhân thực phẩm chế biến

+ Công nhân thực phẩm làm việc trong khâu đóng gói:

Đóng gói thực phẩm chính là quy trình hoàn tất cuối cùng của một khâu sản xuất thực phẩm. Do đó, công nhân làm ở bộ phận này sẽ không thể tránh khỏi những bụi bẩn hoặc va chạm trong quá trình vận chuyển, đóng gói hàng hóa có thể gây xây xước cho cơ thể. Do đó, quần áo bảo hộ cho công nhân đóng gói cần dày dặn, bền bỉ, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt để tạo điều kiện cho công nhân hoạt động nhiều. Có thể kể đến 2 loại quần áo đồng phục bảo hộ phù hợp nhất cho công nhân đó là quần áo làm bằng vải kaki liên doanh và vải Pangrim Hàn Quốc.

Kết luận

Để đảm bảo tốt nhất vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, quần áo công nhân ngành thực phẩm thường được bao bọc cơ thể từ đầu đến chân. Tuy nhiên, các loại quần áo này lại được may với các chất liệu thoáng mát, có độ co giãn cao, thấm hút mồ hôi tốt, lại có độ bền bỉ cao nên sẽ giúp công nhân luôn cảm giác thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình làm việc. Đến với Bảo Hộ Long Châu, các bạn sẽ được tư vấn lựa chọn những mẫu quần áo công nhân thực phẩm đẹp nhất 2021 với giá cả ưu đãi nhất.

 
Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo