Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Quy trình gia công 1 bộ gile phản quang

Áo gile phản quang là trang phục quan trọng đối với những người phải làm việc vào ban đêm hay tại những nơi thiếu ánh sáng. Trang phục này giúp gia tăng nhận diện, tránh được nhiều tai nạn đáng tiếc và góp phần đảm bảo sự an toàn cao nhất cho họ khi làm việc. 

 

Theo quy định của rất nhiều doanh nghiệp thì hầu hết các công nhân làm việc ngoài trời, trong tối đều phải trang bị quần áo phản quang để bảo vệ cho chính bản thân mình. 

 

Chúng ta đã hiểu rõ tầm quan trọng của chiếc áo gile phản quang như thế nào rồi. Nhưng để tạo ra một sản phẩm chỉnh chu, có thể phát sáng tốt trong đêm thì không phải đơn giản. Nó đòi hỏi rất nhiều công đoạn và công sức của người sản xuất.

 

Hiểu được sự thắc mắc của khách hàng Việt hiện nay, Long Châu sẽ cung cấp cho bạn thông tin về toàn bộ công đoạn gia công 1 bộ gile phản quang là như thế nào nhé!

Quy trình gia công 1 bộ gile phản quang

 

Khác với quá trình sản xuất áo thun thông thường, gia công 1 bộ gile phản quang sẽ trải qua 7 công đoạn sau:

 

1. Chọn loại vải để may

 

Chọn được loại vải phù hợp để may đồ bảo hộ phản quang luôn là vấn đề cực kỳ quan trọng. Vì người lao động sẽ mặc nó cả ngày, do đó cần đảm bảo yếu tố thoải mái, dễ chịu lên hàng đầu.

 

Hầu hết các loại áo phản quang nói chung và áo gile phản quang nói riêng đều được làm từ chất liệu vải kaki liên doanh kết hợp cùng chất liệu vải lưới mát mẻ.Ưu điểm của 2 loại vải này là cực kỳ thoáng, thấm hút mồ hôi nhanh mà khi sử dụng sẽ không bị xổ chỉ hay phai màu theo thời gian.

 

Đồng thời phải có thêm phần dây phản quang được may đạt tiêu chuẩn trong từng đường nét, đảm bảo sự đều đặn và thẳng tắp. 

 

2. Công đoạn trải vải

 

Bất kỳ sản xuất một chiếc áo phản quang hay áo thun thông thường đều phải có công đoạn này. Người thợ sẽ trải vải thành mặt phẳng, giữ nguyên vị trí và tiến hành cắt.

 

Tương tự như đồng phục thông thường, áo gile phản quang cũng có size, mỗi size như vậy thì xưởng sản xuất sẽ may số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường. 

 

Để tiết kiệm công sức cũng như đẩy nhanh tiến độ làm việc, người thợ sẽ chồng nhiều lớp vải lên nhau và cắt. Khâu này sẽ sử dụng máy móc hỗ trợ, nhưng người thợ phải biết canh các mép vải sao cho đều nhau để tránh nhăn nhúm, cắt ra lệch lạc thì sẽ bị bỏ đi.

 

Sau khi hoàn tất giai đoạn này, người thợ sẽ dùng phấn vẽ tạo hình áo sao cho giống với những mẫu áo gile phản quang mà bạn thường thấy. Ở khâu này sẽ yêu cầu người thợ phải tiết kiệm phần vải tối đa nhằm giảm bớt chi phí phát sinh.

 

3. Công đoạn cắt vải

 

Dựa vào những đường vẽ được tạo ra, người thợ sẽ tiến hành đem vải đi cắt dưới một loại máy móc chuyên dụng. Trong quá trình thực hiện, bắt buộc người thợ phải tập trung cao độ để canh phần lưỡi dao của máy cắt đúng theo đường phấn trên vải để tránh xô lệch. 

 

4. In thêu theo yêu cầu

 

Khi cắt vải thành từng bộ phận riêng lẻ, người thợ sẽ đem đi thêu logo hoặc in hình ảnh, slogan thêu yêu cầu của khách hàng.

 

Công đoạn này sẽ in hàng loạt trên máy nên cực kỳ nhanh chóng. Vẫn có nhiều nơi sử dụng hình thức in decal thông dụng.

 

Ngày nay có nhiều xưởng đã sử dụng công nghệ in chuyển nhiệt mới nhất nên đảm bảo màu sắc cực kỳ bền, sắc nét và không phai theo thời gian. 

 

5. Tiến hành ráp may để hoàn thiện sản phẩm

 

Hoàn thành giai đoạn trên thì tiến hành đến công đoạn ráp các miếng vải với nhau tạo thành bộ gile phản quang hoàn chỉnh. Ở bước này sẽ tập chung nhiều thợ hơn để đẩy nhanh tiến trình sản xuất. 

 

Từng người thợ sẽ nhanh chóng chọn các lớp vải và ghép thành 1 bộ, rồi may hoàn chỉnh. Cứ liên tục liên tục làm đến khi đạt đủ số lượng mà khách yêu cầu thì thôi.

 

Toàn bộ quy trình làm việc theo đúng trình tự, khép kín và tập trung cao độ để mang lại cho quý khách nhiều sản phẩm phản quang đẹp và chất lượng nhất. 

 

6. Cách làm áo gile phát quang

 

Trải qua hết các công đoạn trên là đến phần tạo ra đường phát sáng trên áo. Lúc này những người thợ sẽ dùng những sợi vải có cấu tạo một dây dẫn điện và lớp chất lỏng quang điện bên trong, nó có khả năng phát sáng khi dòng điện chạy qua. Đồng thời lớp vải này có thêm phần vỏ bọc bên ngoài trong suốt có gắn dây dẫn điện chạy xung quanh.

 

Khi nguồn điện được kích hoạt thì hiệu điện thế giữa dây dẫn ở lớp vỏ ngoài và dây bên trong lõi sẽ tạo ra dòng điện đi qua chất lỏng quang điện giúp cho sợi vải phát sáng. 

 

Khi nguồn điện được kích hoạt, hiệu điện thế giữa dây dẫn lõi và dây dẫn ở lớp vỏ bọc sẽ tạo ra dòng điện chạy qua chất lỏng quang điện làm cho cả sợi vải phát sáng.

 

Những người thợ sẽ may các sợi vải đặc biệt này lên áo để tạo thành bộ gile phản quang mà bạn thường thấy. 

Và chúng sẽ hiệu nghiệm khi sử dụng vào những lúc trời tối, thời điểm thiếu sáng để người xung quanh có thể nhận biết và tránh xa không gây ra nguy hiểm cho cả hai bên.

 

7. Công đoạn cuối: kiểm tra, đóng gói thành phẩm

 

Trước khi giao cho khách hàng hoặc bán ra thị trường thì những bộ gile phản quang sẽ được kiểm tra thật kỹ 1 lần nữa trong mọi chi tiết. 

 

Những xưởng có tiếng tăm luôn coi trọng công đoạn này, đòi hỏi nhân viên phải có chuyên môn, nhanh nhạy và cẩn thận. 

 

Việc kiểm tra như vậy sẽ giúp phát hiện ra các lỗi sai và có thể nhanh chóng chỉnh sửa. Người thợ sẽ phân loại thành 2 bên là mặt hàng đạt tiêu chuẩn và mặt hàng cần chỉnh sửa:

 

- Mặt hàng nào đạt yêu cầu sẽ được đóng gói đẹp mắt và rất kỹ để tránh bị hư hại, bám bẩn trong quá trình vận chuyển. 

 

- Những mặt hàng bị lỗi sẽ được người thợ nhanh chóng sửa lại, với những sản phẩm lỗi quá lớn có khi phải may thay thế lại cái mới hoàn toàn.

 

Chính vì thế mọi công đoạn cần được làm thật kỹ lưỡng để tránh bị ảnh hưởng về sau. Như những lời chia sẻ trong bài viết này, chúng ta cũng đã thấy được tầm quan trọng trong từng khâu sản xuất bộ gile phản quang không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung, chuyên môn, sự nhanh nhạy để bắt kịp tiến độ trong từng khâu.

 

Mong rằng, bạn đã hiểu thêm phần nào về quá trình này. Đọc đến đây thì tôi tin chắc rằng có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang cần tìm xưởng sản xuất uy tín, vậy hãy tiếp tục đọc bài của tôi nhé!

 

Quy tắc chọn lựa xưởng gia công đồ phản quang uy tín

 

1. Tham khảo giá bán trên thị trường

 

Việc dành thời gian tham khảo mức giá chung sẽ giúp bạn tránh bị chặt chém hoặc nâng giá cao hơn thị trường, đồng thời cũng xác định mức giá phù hợp trước khi chọn xưởng sản xuất. 

 

Có rất nhiều xưởng gia công bộ gile mở ra với nhiều quy định, giá thành chênh lệch khác nhau, việc tìm hiểu kỹ sẽ giúp bạn chọn được nơi tốt nhất với giá rẻ nhất, tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu may số lượng lớn.

 

2. Xác định hình ảnh, slogan, logo để in 

 

Là một doanh nghiệp lớn thì cần tạo được hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và những đối tác của mình. Đồng thời phải có sự thống nhất không chỉ trong khâu làm việc mà còn trong trang phục công nhân.

 

Chọn một slogan, logo mang thương hiệu cá nhân để in lên áo phản quang sẽ tăng khả năng nhận biết trong quá trình làm việc.

 

Ngoài ra, dựa theo từng ngành nghề cũng như yêu cầu của doanh nghiệp mà chọn lựa màu áo phản quang phù hợp. Hiện nay có rất nhiều màu sắc nổi bật cho quý khách lựa chọn:

 

- Màu vàng (CSGT), màu cam (công nhân xây dựng, ngành điện)

- Màu đỏ (công trường, thợ mỏ), xanh lá cây, xanh dương (kỹ sư)...

 

- Những gam màu trầm, xanh đậm, xám, … phù hợp với những công nhân làm trong nhà máy sản xuất, ...

 

 

 

3. Tìm đến xưởng có tiếng tăm

 

Điều cuối cùng quan trọng nhất chính là tìm đến những xưởng hoạt động lâu năm, có tiếng tăm và được nhiều khách hàng lựa chọn. Có như vậy, bạn sẽ tránh tình trạng lừa đảo, sản xuất hàng không giống hình hoặc dùng loại vải dởm để may đồ phản quang.

 

Một xưởng uy tín, đạt tiêu chuẩn sẽ đáp ứng được các vấn đề sau:

 

- Luôn tiếp đón nhiệt tình, tư vấn chi tiết, kỹ càng về quy trình sản xuất, gói hàng, giao như thế nào, …

 

- Luôn minh bạch giá thành của từng đơn hàng dựa theo số lượng, yêu cầu, …

 

- Có trách nhiệm trong từng đơn hàng sản xuất, hàng phải giống mẫu

 

- Có bảo hành, đổi trả nếu sản phẩm bị lỗi hay không giống mẫu

 

Ngoài ra bạn cần tham khảo các khách hàng hoặc người thân quen đã đặt sản xuất sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được xưởng gia công bộ gile phản quang uy tín.

 

Lời kết:

 

Trên đây là những lời chia sẻ của Long Châu cho những ai chưa biết về quy trình gia công bộ gile phản quang như thế nào, cũng như cách chọn xưởng sản xuất tốt nhất. Hy vọng quý khách sẽ yêu thích bài viết của tôi và nhớ đón xem nhiều bài viết khác nữa nhé!

 
Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo