Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Quy trình sản xuất bịt tai chống ồn như thế nào?

Chắc hẳn bạn đã nghe về nút bịt tai chống ồn rồi đúng chứ? Bạn đã hiểu rõ về tác dụng của chúng chưa? Quy trình sản xuất bịt tai chống ồn như thế nào? Vậy hãy dành thời gian đọc bài viết của tôi sẽ biết rõ hơn nhé!

Xem thêm:

Tiếng ồn ảnh hưởng như thế nào đến đôi tai con người?

Trong đời sống hàng ngày chúng ta phải đối mặt với rất nhiều âm thanh xung quanh, đặc biệt những ai làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều máy móc, nơi làm việc sát mặt đường, đông đúc, … thì tiếng ồn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tập trung và hoàn thành công việc của họ.

Nhiều người nghĩ rằng tiếng ồn là bình thường, không gây hại gì cho sức khỏe? Điều này là sai hoàn toàn! Việc tiếp xúc với tiếng ồn hàng ngày sẽ gây ra nhiều nguy hiểm đối với đôi tai như xuất hiện chứng ù tai, nghễnh ngãng, …

Nguyên nhân là vì mang nhĩ trong tai chúng ta bị “tấn công” quá nhiều từ các âm thanh xung quanh, lâu dần khả năng tiếp nhận âm thanh bị giảm đi và nếu không biết cách tự bảo vệ bản thân, nguy cơ bị điếc là rất cao.

Đó là lý do vì sao bạn cần sử dụng nút tai chống ồn để ngăn chăn các âm thanh lớn đi vào tai. Thêm vào đó, chúng còn giúp người dùng có được không gian yên tĩnh, tập trung tốt vào công việc của mình, sản phẩm còn mang đến hiệu quả cao đối với những người khó ngủ.

Vai trò của nút bịt tai chống ồn trong đời sống

Đúng như tên gọi của nó, nút tai này có thể lọc mọi âm thanh dù lớn như thế nào giúp người dùng có sự yên tĩnh riêng, không bị ảnh hưởng và còn bảo vệ đôi tai của mình tốt hơn.

Vì kích thước của chúng khá nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo bên mình đi đến bất kỳ nơi đâu, việc sử dụng cũng rất dễ dàng bạn chỉ cần nhét chúng vào sâu bên tai là có thể thoải mái đọc sách, làm việc, đi ngủ, … mà không bị mất tập trung.

Trong quá trình sử dụng bạn hãy giữ cho nút tai chống ồn được khô thoáng, không nên dính nước lâu hoặc để ngoài nắng gắt sẽ làm biến dạng, gây ra các bệnh như: nấm tai, viêm tai giữa… 

Có mấy loại nút bịt tai chống ồn?

Hiện nay trên thị trường có 3 loại nút bịt tai chống ồn tốt nhất mà bạn có thể tham khảo:

1. Dạng nút bịt tai Flanger

Loại nút bịt tai này có thiết kế phần đầu nhiều nấc khác nhau giống một cây nắm, chỉ cần 15s là nút tai sẽ lấp đầy trong tai người dùng, giúp ngăn chặn âm thanh từ bên ngoài rất tốt.

2. Nút tai chống ồn dạng trụ thuôn tròn

Đây là sản phẩm nút bịt tai phổ biến nhất hiện nay, có thể chống ồn hiệu quả và giá thành khá phải chăng.

3. Nút tai dạng dẻo biến hình

Với hình dáng đặc biệt, người dùng dễ dàng dùng tay vặn, nặn tròn nút tai để sử dụng. Sản phẩm này phù hợp với tất cả hình dáng tai người dùng, rất linh hoạt và mang tính ứng dụng cao.

Quy trình sản xuất bịt tai chống ồn như thế nào?

Chúng ta đã tìm hiểu qua vai trò của chúng là như thế nào, nhưng về quy trình sản xuất bịt tai chống ồn thì chắc rất nhiều người biết. Mặc dù hình dáng nút tai khá đơn giản, tưởng chừng như đơn giản, nhưng để tạo ra được sản phẩm hoàn chỉnh cũng rất công phu với nhiều công đoạn khó.

Đầu tiên là việc chọn chất liệu nút bịt tai, nhìn chung có 3 loại chất liệu phổ biến trên thị trường là: cao su non, silicon, nhựa siêu dẻo. Tùy vào từng hãng và mục đích sản xuất như thế nào.

Tiếp đến là việc tạo hình cho khuôn đổ bịt tai, nhóm pha chế hợp chất sẽ đổ đầy vào phần khuôn này. Sau đó đưa vào máy hút chất không nhằm loại bỏ hết các bọt khí còn trong hợp chất.

Sau công đoạn này thì sẽ cho ra một hỗn hợp siêu mịn, đạt tiêu chuẩn. Người công nhân sẽ cẩn thận cho vào từng khuôn đúc, công đoạn này đòi hỏi người thực hiện phải có sự tập trung và tay nghề cao. Chỉ cần hơi cao tay hoặc thấp tay sẽ sinh ra bọt khí và sản phẩm sẽ bị loại bỏ.

Khi khuôn đúc đã khô hoàn toàn thì sẽ tiến hành cắt bỏ khuôn và lấy ra các sản phẩm nút bịt tai, sẽ có một nhóm người làm công việc đánh giá chất lượng sản phẩm.

Có nhiều hãng thực hiện quy trình sản xuất bịt tai chống ồn cao cấp hơn là sử dụng máy móc hiện đại, chỉ cần đổ hỗn hợp vào là tự động thực hiện các bước tiếp theo và công việc cần làm là đóng gói sản phẩm và bán ra thị trường.

Lời kết:

Nhìn chung từng thương hiệu sẽ có quy trình sản xuất bịt tai chống ồn khác nhau, có nơi thì áp dụng cách làm thủ công hoặc sử dụng công nghệ hiện đại, đều chung mục đích là sản xuất ra các sản phẩm bịt tai tốt nhất cho khách hàng.

Mua sản phẩm thì bạn cần tìm hiểu kỹ về đặc tính, ưu điểm của chúng có phù hợp với công việc hay không và đừng quên liên hệ đến các công ty phân phối uy tín để được tư vấn rõ hơn.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo