Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Sử dụng găng tay y tế mang 1 lần có tránh dịch “Cô Vy” hiệu quả?

Không chỉ là khẩu trang, nước rửa tay mà sản phẩm găng tay y tế đang là mặt hàng được người dân “săn lùng” nhằm tăng hiệu quả phòng dịch Covid-19 một cách tốt nhất. Thông thường đây là dòng găng tay sử dụng 1 lần để tránh mầm bệnh.

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là găng tay có thực sự giúp chúng ta chống “Cô Vy” được hay không? Để giải đáp được vấn đề này thì hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!

Phương thức lây nhiễm COVID-19

Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh của Mỹ, viết tắt là CDC cho biết: Corona là chủng virus mới chưa có thuốc điều trị. Chúng sẽ lây lang từ người sang người thông qua các giọt bắn từ miệng khi hắt hơi hoặc ho khan. Khi bạn vô tình hít vào những giọt nước này sẽ nhanh chóng bị nhiễm bệnh.

Virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc gần như chạm hoặc bắt tay với người khác. Điều này xảy ra khi bề mặt bạn chạm vào bị nhiễm virus, sau đó vô tình đưa tay lên miệng, mắt hoặc mũi của mình.

Chính vì thế chúng ta nên mang găng tay y tế mối khi ra đường để tránh chạm vào các bề mặt có dịch nguy hiểm. Đồng thời cần rửa tay ngay sau khi về nhà, phải trang trị nước rửa tay để có thể làm sạch tay ở bất kỳ nơi đâu.

Găng tay y tế có giúp chống nguy cơ mắc COVID-19?

Thực tế CDC không khuyến nghị người dân phải sử dụng găng tay y tế để phòng chống dịch Covid-19. Chỉ có những người làm trong ngành Y như bác sĩ, điều dưỡng, y tá,… phải mang găng tay khi làm việc, thăm khám, chữa bệnh để tránh tiếp xúc với dịch bệnh. Đặc biệt là những người làm công việc giặt giũ thì cần mang găng tay khi làm sạch quần áo của bệnh nhân để không tiếp xúc với chất dịch cơ thể của họ.

Mặc dù nói rằng găng tay y tế dùng 1 lần, nhưng hiện nay đã có rất nhiều dòng sản phẩm với độ bền vượt trội mà bạn có thể sử dụng nhiều lần để tiết kiệm chi phí.

Viêc sử dụng găng tay y tế là điều tốt nhưng không vì thế mà lạm dụng khi nào cũng mang hoặc mang vô tội vạ. Chính điều này sẽ gây ra cảnh thiếu hụt găng tay giống như khẩu trang, nước rửa tay.

Và đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm việc của các y bác sĩ – Những người đang cống hiến cả sức lực, thể chất để điều trị và tìm ra phương pháp chống lại dịch Corona đáng sợ hiện nay.

Nhìn chung, việc mang hay không mang găng tay y tế cũng không là điều thực sự cần thiết để bạn phải suy nghĩ. Nó chỉ mang đến cảm giác an toàn, khiến bạn có thể an tâm mỗi khi ra ngoài.

Nên làm gì để phòng tránh nhiễm dịch COVID-19?

CDC đưa ra lời khuyên tốt nhất: Mỗi cá nhân nên thường xuyên rửa tay với xa phòng khoảng 20s ngay khi từ ngoài về nhà. Trong trường hợp bạn đang ở bên ngoài và không có sẵn nước xà phòng thì nên chuẩn bị sẵn dung dịch vệ sinh tay, nước rửa tay khô có chứa ít nhất 60% cồn là điều rất cần thiết. Ngoài ra nên nhớ rằng: TRÁNH chạm tay lên vùng miệng, mắt và mũi của mình càng nhiều càng tốt.

Bên cạnh đó các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên hữu ích để bạn có thể thực hiện nhằm bảo vệ bản thân của mình trước đại dịch COVID-19 tốt nhất:

- Không tụ tập nơi đông người

- Tránh tiếp xúc với bất kỳ người có tình trạng bị nhiễm bệnh. Nên báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

- Khi hắt hơi hoặc ho nên dùng khăn giấy để che miêng lại. Điều này là lịch sự tối thiểu đối với những người xung quanh. Và góp phần chống lẫy nhiễm bệnh ra cộng đồng. Phần giấy sau khi dùng nên bỏ vào thùng rác.

- Thường xuyên làm sạch nhà ở, các bề mặt tay nắm cửa, những đồ vật mà bạn thường xuyên chạm vào.

- Hãy ở nhà nếu phát hiện đang có các triệu chứng cảm lạnh hay cúm.

- Thông báo ngay cho bác sĩ về tình trạng hiện tại của bạn trong vòng 14 ngày nếu bạn vừa trở về từ một quốc gia có ổ dịch COVID-19.

- Trong thời điểm này nên ở nhà càng nhiều càng tốt, tránh đi du lịch hay ăn uống ngoài đường

- Thường xuyên truy cập vào website của Bộ Y Tế để có thể cập nhật thông tin một cách chính xác.

- Đừng quên luôn mang khẩu trang mỗi khi ra đường và đứng cách người khác khoảng 2m

Nên chọn địa điểm uy tín để mua các sản phẩm bảo hộ y tế

Vì nhu cầu sử dụng đồ bảo hộ y tế tại các bệnh viện ngày càng tăng mạnh. Nếu bạn là người chịu trách nhiệm về việc mua sản phẩm y tế như: găng tay y tế, quần áo y tế, nón y tế, giày dép y tế, khẩu trang y tế… thì hãy tham khảo thật kỹ để lựa chọn những đơn vị uy tín.

Vì trên thị trường có rất nhiều nơi bán sản phẩm y tế kém chất lượng, khi sử dụng sẽ để lại nhiều nguy hiểm cho bản thân người dùng. Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến từ những người xung quanh, đọc các bài đánh giá sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Hy vọng những thông tin này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và giải đáp được vấn đề về việc mang găng tay y tế có chống dịch Covid-19 tốt không. Hãy theo dõi thêm các bài viết khác của Long Châu để cập nhật thông tin nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo