Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Sự khác nhau giữa găng tay y tế Nitrile và găng tay y tế Latex

Trong các dòng găng tay trên thị trường thì 2 loại khác nhau là: găng tay Nitrile và găng tay Latex rất được ưa chuộng trong ngành Y nước ta. Chúng có gì khác nhau, hãy cùng Long Châu tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này.

Phân biệt găng tay Nitrile và găng tay Latex

1. Găng tay Latex

Latex là một loại nhựa được chiết xuất từ cây cao su thiên nhiên. Để tạo ra găng tay Latex thì chất cao su này sẽ được chế biến với hóa chất an toàn và đun dưới nhiệt độ thích hợp.

Ưu điểm của găng tay Latex là cực kỳ dẻo dai, khi mang vào rất dễ dàng. Sản phẩm có độ bền cao và được chia thành 3 loại khác nhau: Găng tay Latex không bột, có bột và phẫu thuật.  Trong đó:

   - “Có Bột” (Powdered): Bên trong găng tay có chứa bột bắp nhằm giúp người mang nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên tránh sử dụng găng tay Latex có bột trong phẫu thuật, chế biến thức ăn,… sẽ không đảm bảo tính vệ sinh cao và gây nguy hại cho sức khỏe con người.

   - “Không Bột” (Powder Free): Loại găng tay này có phủ một lớp Clo hoặc Polymer trên bề mặt có công dụng chống dính. Sản phẩm thường được dùng trong ngành y tế, ngành dược, công nghệ sinh học, thiết bị điện tử… Vì găng tay không bột cực kỳ lành tính nên không gây dị ứng da, mang đến hiệu quả làm việc tốt hơn.

2. Găng tay Nitrile

Nitrile là một loại cao su tổng hợp, quy trình sản xuất tương tự như Latex, nhưng không chứa Latex nên cực kỳ an toàn cho làn da con người, đặc biệt là những ai mẫn cảm với Latex. Thêm vào đó sản phẩm có độ bền cao, tính chống nước tốt và khả năng kháng dầu tốt nên găng tay Nitrile được sử dụng rộng rãi trong các ngành nghề yêu cầu sạch sẽ và tính vệ sinh cao như nha khoa, kiểm nghiệm, chế biến thực phẩm, ngành y khoa, chăm sóc sức khỏe…

Dựa vào thống kê cho thấy hơn 70% số lượng người lựa chọn găng tay cao su có bột nhiều hơn không bột vì dòng này có giá rẻ hơn. Tuy nhiên với những người dễ bị di ứng thì sẽ chọn găng tay không bột. Thực tế sử dụng dòng găng tay nào cũng có ưu nhược điểm riêng, bạn cần dựa vào ngành nghề, lĩnh vực, yêu cầu công việc như thế nào… từ đó mới chọn được dòng găng tay y tế phù hợp.

Để mua găng tay Nitrile và găng tay Latex chất lượng thì quý khách hãy liên hệ ngay cho Bảo Hộ Long Châu để được tư vấn, báo giá, đặt hàng nhanh nhất.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo