Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Tiêu Chí Lựa Chọn Dép Dành Cho Bệnh Viện

Làm việc trong các bệnh viện, phòng khám thì mọi bệnh nhân cần được chăm sóc tốt nhất. Một trong những yếu tố giúp các y bác sĩ có thể làm việc hiệu quả chính là chọn được loại dép phù hợp để bảo vệ đôi chân của mình.

Thời gian làm việc trung bình của một y tá là 12 giờ/ca, điều này là điều thật sự thiết yếu để giúp họ có được sự thoải mái, tập trung tốt hơn vào công việc của mình. Vì nếu sử dụng đôi giày quá bó sát, form dáng cứng sẽ gây tổn thương cho đôi chân và gây ra sự khó chịu rất lớn.

Nếu bạn chưa biết chọn loại dép đi trong bệnh viện nào tốt nhất thì hãy tham khảo bài viết Long Châu chia sẻ dưới đây sẽ rõ hơn nhé!

Những tiêu chí chọn dép đi trong bệnh viện

Theo thống kê trên toàn thế giới thì có đến 33% y tá gặp dấu hiệu đau phần lưng và chân. Nguyên nhân chính gây ra là do họ không mang giày dép chuẩn khi làm việc. Chính vì thế để giúp bạn chọn được sản phẩm tốt nhất thì hãy tham khảo các tiêu chí sau:

1. Dựa vào trọng lượng và mức độ thoải mái

Một công việc phải đi lại hàng giờ liên tục trong ngày, chính vì thế cần lựa chọn trọng lượng nhẹ để giảm bớt “gánh nặng” trong mỗi bước đi. Những đôi dép cồng kềnh hoặc quá nặng sẽ ảnh hưởng đến sức mỏi của đôi chân và khiến bạn làm việc một cách chậm chạp, không hiệu quả. Do đó việc chọn được một đôi dép nhẹ là điều hết sức quan trọng.

Ngoài ra bạn cần xem xét đến sự thoải mái bằng cách mang thử trực tiếp. Hoặc để bảo vệ đôi chân tốt hơn thì nên mang thêm loại vớ y khoa (compression socks). Sản phẩm này có tác dụng giảm sưng tấy, tăng cường lưu thông máu thường gặp ở những người phải “sử dụng” đôi chân liên tục.

2. Tính năng hỗ trợ ổn định

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên thì việc tìm mua một đôi dép có thể hỗ trợ cho việc di chuyển tốt và ổn định đóng vai trò mật thiết trong công việc của các y tác bác sĩ. Ngoài trọng lượng nhẹ, thoải mái thì đôi dép phải có tính năng hỗ trợ cho mắt cá chân, lòng bàn chân và phần lưng. Nếu không cứ làm việc trong mật độ dài thì cơ thể sẽ đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Các yếu tố liên quan như chất liệu, mẫu mã, thiết kế và chiều cao có thể mang lại nhiều tính năng đến sự ổn định và hỗ trợ tốt cho đôi chân người mang tốt hơn. Chính vì thế bạn nên tìm hiểu thật kỹ các đôi giày chuyên dụng dành cho bệnh viện. Hãy trực tiếp mang thử để đánh giá những ưu – nhược điểm một cách rõ nhất.

3. Khả năng chống trơn trượt

Yếu tố chống trượt là điều không thể bỏ qua khi chọn mua dép đi bệnh viện. Môi trường này chứa rất nhiều nước và hóa chất, là những nguyên nhân gây ra tình trạng trơn trượt khi di chuyển. Chính vì thế cần chọn sản phẩm có đế giày ma sát tốt để bạn có thể thoải mái đi lại, chạy vội mà vẫn luôn đảm bảo sự an toàn cao nhất.

Tổng hợp những mẫu dép tốt nhất dành cho y bác sĩ

Trên thị trường có rất nhiều mẫu dép đẹp dành riêng cho các bệnh viện, phòng khám. Tuy nhiên tại Việt Nam thì lại không có nhiều mặt hàng này, Long Châu xin giới thiệu đến bạn 3 mẫu dép tốt nhất nên chọn hiện nay:

1. Dép Crocs

Đôi dép này được làm từ chất liệu Croslite cao cấp mang đến sự thoải mái và hỗ trợ đôi chân tốt nhất khi sử dụng. Phần đế giày chỉ thấp khoảng ¾ inch mang đến sự dễ chịu khi cần di chuyển liên tục.

Ngoài ra sản phẩm còn thiết kế thêm một dây đeo phía sau cũng được làm bằng chất liệu Croslite tạo sự thoải mái mà không gây tổn thương đến vùng da người mang. Thêm vào đó, các đôi dép đi bệnh viện Crocs có đục lỗ trên bề mặt, trọng lượng nhẹ và đặc biệt là phần đế được thiết kế non-marking - không để lại dấu vết trên sàn, nên đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sử dụng của môi trường bệnh viện.

Rất nhiều người đã mang đôi dép Crocs này và đưa ra đánh giá rất cao về độ êm, tính năng hỗ trợ cho bàn chân và không làm bạn thấy thất vọng đau nhé. Cũng với đó phần Toe Box được thiết kế rất rộng, không ôm sát lấy các ngón chân nên tạo một khoảng không thoáng đãng giúp đô chân luôn khô thoáng, mát mẻ và đáp ứng mọi tiêu chuẩn sử dụng tốt nhất.

Hơn nữa From dáng được thiết kế độc đáo, chất liệu mềm mại, tạo độ thoải mái, độ bền tốt nên dép Cross rất đáng cho bạn lựa chọn.

2. Dép Oxypas

Oxypas là một thương hiệu nổi tiếng Bỉ, có kinh nghiệm hơn 25 năm trong thiết kế và sản xuất giày dép chuyên dụng trong ngành y tế. Loại dép này được làm từ chất liệu EVA nguyên khối nên có trọng lượng rất nhẹ, đặc biệt là hiệu quả chống sốc tuyệt vời.

Thêm vào đó, chất liệu EVA còn có tính năng chống tĩnh điện rất thích hợp sử dụng trong môi trường bệnh viện, giảm hiện tượng nhiễm điện gây hư tổn đến sức khỏe và làn da của bạn.

Thiết kế sản phẩm với form dáng ôm chân, giúp nâng đỡ lòng bàn chân ở mọi vị trí tiết xúc, tăng hiệu quả giảm đau chân và đau lưng thường gặp ở các y bác sĩ. Hơn nữa dép Oxypas được sản xuất với rất nhiều màu sắc, kích cỡ phù hợp với mọi sở thích, đôi chân của người dùng.

Phần đế của dép Oxypas có khả năng chống trượt đỉnh cao theo tiêu chuẩn SRA – Sản phẩm có thể chống trượt tốt khi di chuyển trên nền gạch men hoặc nền nhà bị ướt bằng dung dịch xà phòng pha loãng.

Phần quan dép dễ dàng điều chỉnh theo đôi chân, cùng với đó là các khe thoát khí được thiết kế xung quanh giúp thoát hơi, chống tích tụ mồi hôi và giúp đôi chân luôn khô thoáng trong suốt 1 ngày dài.

3. Dép Skechers

Skechers là một trong những thương hiệu giày dép nổi tiếng thế giới với nhiều sản phẩm dành riêng cho những người đi bộ cả ngày. Ưu điểm nổi bật của dép Skechers là chống trượt dép ra khỏi chân khi chạy vội và chống trơn trượt khi di chuyển trên các nền ẩm ướt. Sản phẩm có thiết kế cấu trúc dạng lưới, sử dụng chất liệu vải nhẹ mang đến sự êm ái, thoải mái khi di chuyển trong suốt thời gian dài.

Vì đôi giày đặc biệt này được phát triển chuyên dụng cho y bác sĩ khi phải làm việc liên tục không ngừng. Sản phẩm thực sự linh hoạt, chống mỏi cơ, mỏi chân khi mang. Một hữu ích tốt nhất mà khách hàng luôn mong đợi ở những đôi dép đi bệnh viện chuyên nghiệp.

Thêm vào đó dép rất dễ mang vào và tháo ra, không có thiết kế phần dây buộc nên giúp tiết kiệm thời gian sử dụng. Cùng với các rãnh bên đàn hồi hiệu quả mang đến một số tính năng điều chỉnh phù hợp mà vẫn đảm bảo các ngon chân xỏ đúng vị trí. Cuối cùng chính là phần đế từ foam hoạt tính, cực kỳ êm ái, hỗ trợ cho từng bước đi nhẹ nhàng, thoải mái nhất cho người mang.

Lời kết:

Chúng ta đều hiểu rõ về sự vất vả của các y bác sĩ phải làm việc liên tục để chữa bệnh cho mọi người. Đặc biệt là trong mùa dịch Corona đáng sợ đang bùng phát mạnh mẽ. Chính vì thế ngoài những trang thiết bị quan trọng phải có như khẩu trang, găng tay, áo blouse,… thì những đôi dép đi bệnh viện cũng góp phần không nhỏ, làm tăng năng suất công việc của họ. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được nên chọn dép dành cho y bác sĩ là như thế nào rồi. Chúc bạn có thể lựa chọn cho mình đôi dép phù hợp, đáp ứng yêu cầu sử dụng tốt nhất cho bạn!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo