Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Tìm hiểu về sợi Kevlar trong găng tay chống cắt

Găng tay chống cắt là một thiết bị bảo hộ lao động cực kỳ quan trọng đối với những ai làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều vật dụng sắc nhọn dễ gây đứt tay.

Mặc dù găng tay chống cắt được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, nhưng găng tay được làm từ sợi lại được ưa chuộng hơn rất nhiều. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về loại sợi Kevlar có điểm gì đặc biệt nhé!

Tìm hiểu về sợi Kevlar

Kevlar là nhãn hiệu độc quyền đăng ký cho loại sợi tổng hợp para-aramid. Được nghiên cứu và phát triển vào năm 1965 tại Dupont, sợi Kevlar đã ứng dụng đầu tiên trong đời sống với đầu năm 1970, được người ta sử dụng để thay thế cho phần thép trong lốp xe đua.

Thông thường sợi Kevlar được se thành tấm vải hoặc sợi dây thừng mà bạn thường thấy. Hoặc được dùng làm thành phần chính trong các thành phần vật liệu composite.

Kevlar là loại sợi với cấu trúc khá dài và cực kỳ bền gấp 5 lần so với những loại sợi khác hiện nay. Cũng vì độ dẻo dai đặc biệt nên sợi Kevlar còn được dùng là vật liệu để chế tạo áo giáp chống đạn trong quân sự.

Ngoài ra, sợi Kevlar còn được dùng làm lốp xe đua, thuyền buồn vì có tỷ lệ sức bền kéo cực mạnh. Người ta còn dùng nó để làm các bề mặt trống có khả năng chịu được tác động mạnh. Và Kevlar còn được dùng làm dây buộc tàu, các ứng dụng dưới nước.

Một số ứng dụng của sợi Kevlar trong đời sống:

– Gia cố vật liệu tổng hợp trong xe quân sự, các mặt hàng thể thao, máy bay.

– Làm chất liệu để sản xuất quần áo chống cháy, chống đạn.

– Tạo nên đa dạng vật liệu composite trong ngành sản xuất.

– Dùng làm vải buồm, ván trược tuyết, dây thừng và dây cáp.

– Dùng làm các trang thiết bị bảo hộ lao động như găng tay, mũ bảo hiểm.

– Làm bình chịu áp lực hoặc dây tóc bóng đèn.

– Làm vật liệu trong hệ thống cáp quang.

– Dùng làm vỏ động cơ phản lực.

– Dùng làm cây sậy gió

– Gia cố cho lốp xe, hàng cao su và bảng mạch.

– Dùng làm dây tennis và gậy hokey

= > Mặc dù là các ứng dụng trên đây đều khác nhau, nhưng tất cả đều yêu cầu vật liệu tạo nên nó phải có nhiều đặc điểm như: mô đun cao, kích thước nhiệt ổn định, cường độ cao, trọng lượng nhẹ và leo thấp.

Nhìn chung Kevlar là vật liệu cực kỳ bền bỉ và đóng góp quan trọng trong cuộc sống nhằm giúp con người có thể hoàn thành công việc nhanh chóng và được ứng dụng làm găng tay chống cắt nổi tiếng mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm ở phần bên dưới.

Găng tay chống cắt sợi Kevlar

Vì tính bền bỉ và sự dẻo dai vượt trội, những sản phẩm găng tay chống cắt Kevlar được ứng dụng rộng rãi trong ngành lao động như cắt gọt, bưng bê những vật sắt nhọn như: kim loại, kính, thủy tinh, gốm, sứ, … mà không lo bị cắt trúng tay.

Với những dòng găng tay sợi Kevlar cao cấp hơn sẽ có thêm một lớp phủ Pu, Nitrile lên trên để tăng khả năng bám dính, giúp người mang dễ dàng cầm nắm các vật trơn ướt.

Thêm vào đó là tính năng chống cháy và chịu nhiệt tuyệt vời của sợi Kevlar nên loại găng tay này được sử dụng linh động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như: công trình xây dựng, hầm mỏ, xưởng sản xuất, xưởng cơ khí, điện tử, ô tô, thực phẩm, nội thất, điện lực,  …

Các loại găng tay chống cắt làm từ sợi Kevlar tốt nhất hiện nay

1. Găng tay chống cắt ANSELL

Có thể nói rằng, Ansell là hãng độc quyền với các sản phẩm găng tay được làm bằng Công nghệ dệt sợi Dupont™Kevlar®.

Đây là hãng đã đăng ký sợi Kelvar mà chúng ta đã tìm hiểu chi tiết ở phần trên.  Đó là lý do vì sao bạn không phải nghi nghờ về chất lượng găng tay chống cắt Ansell đâu nhé. Với số lượng tiêu thụ khủng mỗi năm là minh chứng cho các sản phẩm găng tay sợi Kelvar của hãng.

- Đặc điểm:

Găng tay Ansell Neptune® 70-340 được sản xuất dựa trên công nghệ Dupont™Kevlar® hạng nặng. Khi mang vào bạn sẽ cảm thấy nó bám chặt vào các ngón tay nhưng không gây gò bó, khó chịu.

Cũng nhờ vào phương thức sản xuất đặc biệt này, sản phẩm có khả năng chống cắt bật cao. Bạn có thể thoải mái cầm các vật có độ sắt nhất mà vẫn không lo sẽ bị cắt vào tay.

Nhà sản xuất thêm vào chấm nhựa PVC trên bề mặt găng tay để tay độ bám dính cao giúp người mang có thể cầm nắm các đồ vật tốt hơn.

- Ưu điểm:

Găng tay Ansell Neptune® 70-340 khác biệt nhất so với các dòng găng tay khác chính là thiết kế đảo ngược, phù hợp cho tất cả người tiêu dùng. Điều này giúp giảm thiểu chi phí thay thế găng tay mới trong quá trình làm việc.

- Ứng dụng:

Với đặc điểm cùng các tính năng nổi bật, găng tay Ansell Neptune® 70-340 phù hợp với những công việc như mang vác, kiểm định phụ tùng máy, chất xếp hàng hóa, bảo trì và bảo hành xe.

2. Găng tay chống cắt từ thương hiệu Takumi Safety

Là một trong những hãng sản xuất đồ bảo hộ lao động lớn nhất tại Nhật Bản. Các sản phẩm găng tay bảo hộ lao động của Takumi đều được ứng dụng 5 công nghệ hiện đại nhất là Activearch, Agdeo Max-grip, TOBATECH, và Cool&Dry.

Trong đó, găng tay chống cắt sợi Takumi Max-grip SG730 cực kỳ được khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng vì nhiều tính năng nổi bật.

- Đặc điểm:

Được làm từ vật liệu Kelvar kết hợp với Spandex đem lại khả năng chống xé rách và cắt đứt hiệu quả. Takumi còn phủ thêm một lớp Nitrile trên mỗi đầu ngón tay giúp chống dầu, chống đâm thủ và chống hóa chất. Hơn thế nữa, Nitrile còn có độ bám cao, giúp bạn có thể nắm chắc các vật dụng trong điều kiện bị ướt hay bám dầu.

- Ưu điểm:

Vì được sản xuất bằng công nghệ Max-grip dựa vào hình thức giống như bọt biển tạo ra hiệu ứng thấm hút tốt và có độ bám chặt như các xúc tua của con bạch tuột.

Cùng với đó là công nghệ chống trượt cao cấp, giúp sản phẩm có độ bám khô lẫn ướt cao, đặc biệt là độ bám dầu tốt. Nhờ vậy, khi nâng các vật nặng sẽ tăng độ bám, giảm lực đè và hạn chế mỏi cho cơ tay.

- Ứng dụng:

Sở hữu quá nhiều ưu điểm nổi bật, găng tay chống cắt TAKUMI Max-grip SG730 được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực phải tiếp xúc nhiều với các vật nặng có cạnh sắc bén hay máy móc như: gạch men, xe máy, lắp ráp ô tô, xây dựng, cơ khí, lắp ráp linh kiện điện tử:

Lưu ý khi sử dụng găng tay chống cắt sợi Kevlar

Khi mang găng tay thì hãy kiểm tra trên bề mặt có chỗ rách, rạn nứt hay bị lỗ hổng nào không. Nên chọn sản phẩm vừa khít với bàn tay nhưng vẫn tạo được sự thoải mái khi làm việc.

Khi sử dụng máy cưa, máy xẻ hay máy khoan (lưỡi cưa chạy bằng điện) thì không dùng găng tay chống cắt. Mặc dù có nhiều loại có độ chống cắt tốt nhưng sẽ rơi vào nhiều trường hợp trong phạm vi.

Với trường hợp này thì không được chủ quan, chúng có thể gây ra các thương tích nặng, vĩnh viễn nếu vô tình để một phần của bao tay dưới lưỡi cưa máy hoặc các bộ phận đang chuyển động.

Hướng dẫn làm sạch găng tay chống cắt Kevlar

Sau mỗi lần sử dụng thì nên làm sạch ngay và lưu trữ tại những nơi khô ráo, thoáng mát. Bạn có thể vệ sinh chúng bằng xà phòng, tuy nhiên những sản phẩm nào mà nhà sản xuất ghi chú cách sử dụng thì nên thực hiện theo.

Không dùng chất tẩy chlorine (Chlorox) để làm sạch găng tay sợi kevlar, nhưng bạn có thể sử dụng thuốc tẩy như OxiClean.

Thời gian sử dụng một đôi găng tay chống cắt khác nhau, tùy theo chất lượng, tần suất, mục đích, cách sử dụng, vệ sinh hay bảo quản, …

Hầu hết găng tay chống cắt đã qua sử dụng sẽ được xử lý như rác bình thường. Những chiếc găng tay đã nhiễm các hóa chất độc hại sẽ được xử lý theo hình thức đặc biệt.

Khi mua găng tay chóng cắt Kevlar cần biết điều gì?

1. Hiểu rõ về công việc và môi trường làm việc

Để mua được găng tay chống cắt Kevlar chất lượng mà không bị chặt chém thì bạn cần hiểu rõ về môi trường và tính chất công việc như thế nào để mua được sản phẩm phù hợp nhất.

2. Tham khảo giá chung

Không nên vội vàng mua găng tay khi chưa tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình sẽ chọn cũng như mức giá thành chung trên thị trường. Điều này sẽ khiến bạn dễ mua hớ và mua phải sản phẩm không đúng với ý mình.

3. Chọn những nơi có uy tín cao

Cuối cùng, để mua được một đôi găng tay chống cắt kevlar chất lượng với giá phải chăng thì bạn nên dành thời gian đến trực tiếp cửa hàng, tìm đến những đơn vị chuyên bán đồ bảo hộ uy tín, được nhiều người lựa chọn sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mua hàng.

Tại đây, bạn sẽ được các nhân viên hướng dẫn, giới thiệu sản phẩm và cung cấp thông tin chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng găng tay chống cắt nào mà mình đang tìm kiếm. Thêm vào đó, những đơn vị nổi tiếng cũng bán với giá công khai, bạn có thể tham khảo giá kỹ hơn trước khi mua hàng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về sợi Kevlar là gì? Găng tay chống cắt Kevlar có điểm gì nổi bật? Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo