Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Trụ cứu hỏa – Giải pháp chữa cháy hiệu quả

Bên cạnh việc trang bị các loại bình chữa cháy, trụ cứu hỏa cũng là một thiết bị quan trọng không kém. Thông qua đường ống cấp nước, ta có thể dập tắt các đám cháy một cách hiệu quả hơn nếu chúng bùng phát nhanh và lớn. Phạm vi bài viết này Long Châu sẽ cung cấp những thông tin cơ bản đến cho quý khách.

Thế nào là trụ cứu hỏa?

Trụ cứu hỏa, trụ chữa cháy hay trụ tiếp nước đều là những tên gọi khác nhau. Đây là một thiết bị chuyên dụng cho việc cấp nước trực tiếp, phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy thông qua đường ống cấp nước. Nếu việc sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt các đám cháy mới phát sinh không đạt hiệu quả. Lực lượng chữa cháy có mặt tại địa điểm cháy sẽ sử dụng các trụ tiếp nước để khắc phục đám cháy.

Đặc điểm trụ cứu hỏa

- Về thiết kế, kích thước và đường kính trụ đều phải đạt tiêu chuẩn TCVN 5739-1993 và TCVN 6379-1998 của Bộ Quốc phòng qui định. Các loại trụ chữa cháy phổ biến hiện nay được chia chủ yếu làm 2 loại chính là: Trụ cứu hỏa nổi và trụ cứu hỏa chìm. Ngoài ra, xét về thiết kế, ta có thể chia thành loại 3 ngõ ra và 2 ngõ ra.

+ Trụ cứu hỏa nổi: Được thiết kế để đặt nổi bật trên mặt đất, mọi người xung quanh có thể dễ dàng nhận thấy.

+ Trụ cứu hỏa chìm: Toàn bộ trụ đều được đặt chìm dưới mặt đất. Không giống như loại trụ nổi, muốn lấy nước qua trụ phải sử dụng cột lấy nước.

- Các loại trụ cứu hỏa được lắp đặt không ảnh hưởng đến giao thông, bề mặt và mỹ quan đô thị của thành phố. Chất liệu gang cầu được sử dụng để chế tạo trụ bởi chúng có khả năng chịu lực tốt, độ bền sử dụng cao. Nếu xảy ra trường hợp bị ô tô va đập mạnh, van vẫn được đóng kín bởi thiết kế chống va đập khi kết nối trục bị gãy.

- Tính linh hoạt cao: Thiết kế thân trên có thể quay tự do 360 độ, có thể dẫn hướng trực tiếp dòng nước chảy đến bất kì vị trí nào trong khi chữa cháy.

- Độ bền cao: Bề mặt bên ngoài và bên trong trụ được sơn bao phủ Epoxy, chống sự oxi hóa, ăn mòn, gỉ sét, chống tia cực tím, môi trường bên ngoài. Lá van được tăng tuổi thọ bởi vị trí đóng kín được sơn Epoxy và bọc cao su. Còn chống lại hiện tượng gỉ sét khi bị rò rỉ nước.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động trụ cứu hỏa

Một trụ chữa cháy bao gồm các bộ phận chính như: Van, thân trụ, họng chờ. Khi có đám cháy xảy ra gần khu vực đặt các trụ tiếp nước. Lính cứu hỏa sẽ mở van và kích hoạt chế độ xoay 360 độ để đảm bảo tính linh hoạt. Dẫn nước từ hệ thống ngầm lên vị trí cần chữa cháy.

Trụ cứu hỏa là một trong những thiết bị nằm trong hệ thống phòng cháy chữa cháy. Chúng có vai trò quan trọng trong việc dẫn nước từ hệ thống ngầm dưới đất phục vụ chữa cháy trên mặt đất. Hi vọng qua bài viết trên đây các bạn đã hiểu rõ hơn về thiết bị này. Bởi chúng xuất hiện rất phổ biến hiện nay, đặc biệt ở các thành phố lớn.

Long Châu tự hào là đơn vị với hơn 10 kinh nghiệm trên thị trường về cung cấp đồ bảo hộ lao động. Nếu quý khách còn thắc mắc nào liên quan đến thiết bị trên, hãy liên lạc với chúng tôi hotline bên dưới để được tư vấn miễn phí nhé.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo