Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Vì sao bác sĩ phẫu thuật lại mặc quần áo màu xanh?

Chúng ta đều biết màu trắng gắn liền với các y bác sĩ. Nhưng có người thắc mắc vì sao quần áo của bộ phận phẫu thuật lại có màu xanh. Đây đơn thuần là tạo “điểm nhấn” nổi bật hay có bí mật gì đằng sau màu áo này? Rất đơn giản, hãy cùng Long Châu nhanh chóng tìm hiểu nhé!

Lý do màu xanh được ứng dụng trong bộ phận phẫu thuật

1. Chống dơ, vấy máu

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết nhưng lại cực kỳ nhanh bẩn. Chỉ cần dính một chút bụi bặm vào sẽ ngay lập tức hiện rõ và mất thẩm mỹ. Nếu mang quần áo màu trắng để phẫu thuật cho bệnh nhân thì chất dịch, máu từ người bệnh bắn vào quần áo sẽ trông rất đáng sợ. Thêm vào đó, việc giặt tẩy cũng mất thời gian nhiều hơn. Việc sử dụng quần áo y tế màu xanh lá hoặc xanh dương là điều phù hợp.

2. Chống mỏi mắt, tăng khả năng tập trung

Đầu tiên màu áo xanh dương hay xanh lục tạo cảm giác rất “mát” mắt, chóng mỏi tốt khi nhìn vào một thứ gì đó quá lâu, đặc biệt là màu đỏ từ máu của bệnh nhân.

Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết não bộ con người sẽ tự động nhìn nhận màu sắc liên quan đến nhau khi bạn tập trung quá nhiều vào màu đỏ. Đó là lúc mắt bác sĩ sẽ bị nhòe đi và nhìn mọi vật không còn rõ nữa.

Hiện tượng này xảy ra vì màu trắng có chứa tất cả gam màu trên sắc cầu vòng là màu xanh và màu đỏ. Trong đó màu xanh lại là màu bổ sung của màu đỏ. Việc nhìn vào máu (màu đỏ) quá lâu và khi “đánh” mắt sang vị trí khác thì não sẽ tự động ghi nhận đó là màu xanh.

Nếu mặc đồng phục màu trắng sẽ khiến trí não không phân định được, đôi mắt trở nên mỏi mệt và việc phẫu thuật sẽ diễn ra khó khăn hơn. Nghiên cứu về thị lực tại Đại học California cho biết: Khi đôi mắt có tình trạng quá mỏi thì hãy nhìn vào màu xanh lá hoặc xanh dương sẽ giúp “khỏe” hơn rất nhiều. Nhờ đó, bác sĩ có thể hoàn thành công việc nhanh chóng.

Chính vì thế, trong 7 sắc cầu vòng thì màu xanh vẫn phù hợp nhất. Nó không chỉ mang đến sự thoải mái, chống vẩy bẩn tối ưu mà còn tăng hiệu quả tập trung của bác sĩ tốt hơn.

Hiện nay có rất nhiều nơi bán quần áo y tế, bạn nên tìm đến Long Châu – Xưởng sản xuất đồ bảo hộ y tế uy tín tại Tp.HCM, cung cấp đầy đủ các mặt hàng cần thiết như áo Blouse, quần áo y tế, giày dép y tế, nón trùm y tế, khẩu trang y tế, găng tay y tế, kính bảo hộ… với giá rất phải chăng. Liên hệ ngay để Long Châu tư vấn nhanh nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo