Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Bạn sử dụng bình chữa cháy nào trong nhà bếp?

Bình chữa cháy là một loại sản phẩm không thể thiếu tại các nhà hàng, khách sạn, các khu vực công cộng, chung cư,.... Đặc biệt là những nơi dễ có khả năng cháy nổ như: Cây xăng, quán ăn, bếp,... Với tác dụng dập những đám cháy nhỏ trong phạm vi con người có thể khống chế, đem đến cho xã hội nguồn lợi ích to lớn. Giúp giảm thiểu những trường hợp thiệt hại về tài sản, tính mạng con người.

 

Bình chống cháy không chỉ sử dụng tại các căn bếp của nhà hàng, khách sạn, quán xá,.... mà các hộ gia đình cũng nên có một bình cứu hỏa trong chính căn bếp của mình. Bởi đây là nơi dễ cháy nổ nhất, vậy nên chọn loại bình như thế nào? Theo dõi tiếp bài viết để biết dưới đây để biết được đáp án.

Các loại bình chữa cháy phổ biến nhất hiện nay

Có 3 loại bình chữa cháy phổ biến nhất là: Bình dạng bột, bình dạng khí CO2 và bình dạng bọt Foam:

Bình dạng bột

 

Bình dạng bột

 

Bình chống cháy dạng bột là loại bình chứa bột màu trắng có dạng khô, loại bột được chứa trong đó là NaHCO3. Loại bình này có thể được sử dụng để chữa cháy tại nhiều đám cháy khác nhau, cũng là loại bình được ứng dụng phổ biến và thông dụng nhất hiện nay.

 

Bình dạng bột được chia thành các kích thước và tải trọng khác nhau, tùy theo nhu cầu và diện tích của từng nơi mà người sử dụng sẽ lựa chọn loại bình hợp theo tiêu chuẩn TCVN của luật PCCC nước ta. Có 2 loại bình bột thông dụng nhất được chia ra là bình bột ABC A, B, C và BC.

Bình chống cháy dạng bọt Foam

Loại bình này là một mảng bọt có khối lượng lớn, bền và chứa rất nhiều không khí và chúng có tỉ trọng nhẹ hơn dầu, nước và xăng. Đối với đám cháy từ chất lỏng như dầu và xăng thì đây là loại bình phù hợp nhất.

 

Bình chống cháy dạng bọt Foam

 

Bình chứa khí CO2

Khí CO2 được nén dưới áp suất cao thành chất lỏng tồn tại trong bình. Chúng ta có thể phân loại theo nguồn gốc, hóa chất chứa bên trong bình hay là kích thước của bình. Kích thước của sản phẩm này cũng rất đa dạng có thể giao động từ 1kg-35kg.

 

Bình chứa khí CO2

 

Nên sử dụng loại bình chống chữa cháy nào cho nhà bếp của bạn?

Tuy chúng ta có 3 loại bình chữa cháy thông dụng và thường được sử dụng nhất, nhưng để có thể đem lại hiệu quả chữa cháy tốt nhất cho nhà bếp thì loại bình dạng bột sẽ được ưu tiên hơn. Bởi loại bình này có khả năng dập tắt vụ cháy, nổ một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Với các vật cháy là chất lỏng, rắn, khí đối với bình bột dạng ABC sẽ cứu hỏa kịp thời và phù hợp nhất (Còn loại bột BC thì chỉ có thể chữa cháy hiệu quả nếu đám cháy ấy từ chất lỏng còn chất khí và rắn sẽ ít hiệu quả hơn).

 

Bình cứu hỏa dạng bột giúp bạn có thể dễ dàng thao tác sử dụng một cách nhanh chóng, an toàn cho cả người và vật. Sản phẩm không gây động hại với môi trường xung quanh. Trong bếp của bất cứ nơi đâu cũng là nơi dễ xảy ra các vụ hỏa hoạn nhất, bởi nơi đây có bình gas, lửa bếp, dầu mỡ. Cũng bởi vậy mà bình bột có khả năng chữa cháy hiệu quả hơn.

 

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bình cứu hỏa dạng khí hay dạng bọt, tuy nhiên để dập tắt các đám cháy trong bếp thì bình dạng bột vẫn là phương án hữu hiệu nhất. Trong không gian bếp nên chuẩn bị từ 1-2 bình cứu hỏa hoặc nhiều hơn để có thể thuận tiện xử lý nhất khi trường hợp cháy nổ xảy ra.

 

Trên đây là những thông tin về loại bình chữa cháy phù hợp nhất cho nhà bếp mà chúng tôi đã tổng hợp và đem đến cho bạn. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn được loại bình phù hợp nhất cho căn bếp của mình. Mọi thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

 

 

Thông tin liên hệ

ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU 

Tp.HCM: 55C – Đường 24 – Linh Đông – Thủ Đức 

Add: KP.LK3 – P.Tam Phước – Tp.Biên Hòa – T.Đồng Nai 

Hotline: 0879 76 3939 

Email: Longchau.bhld@gmail.com 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo