Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Bảo quản mặt nạ phòng độc như thế nào?

Mặt nạ phòng độc có chức năng vô cùng quan trọng trong quá trình lọc bụi bẩn và khí độc. Tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ khiến cho việc sản phẩm bị giảm hiệu quả lọc bụi, khí độc. Từ đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Vì thế mà bạn cần bảo quản mặt nạ chống độc đúng cách để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân một cách tốt nhất.

 

Vậy bạn đã biết cách bảo quản mặt nạ hay chưa? Bảo quản mặt nạ như thế nào? Tiếp tục theo dõi bài viết để biết thông tin nhé.

Cách bảo quản mặt nạ phòng độc đúng cách

Cách bảo quản mặt nạ phòng độc đúng cách

Mặt nạ chống độc được coi như lá phổi của con người, sau một khoảng thời gian hoạt động và thực hiện công việc của mình. Nếu không được xử lý kịp thời thì những bụi bẩn, khí độc trong phần phin lọc sẽ ảnh hưởng rất xấu đến tuổi thọ cũng như khả năng lọc của mặt nạ.

 

Vậy nên việc vệ sinh và bảo quản đúng cách là vô cùng cần thiết và hiệu quả. Cùng tiếp tục theo dõi bài viết để biết được cách bảo quản mặt nạ phòng độc mãi không hư nhé!

Vệ sinh mặt nạ chống độc đúng cách

Bộ phận chính có trên mặt nạ chính cần về sinh chính  là phần khung của mặt nạ, còn đối phần phin lọc nếu không có kiến thức chuyên môn bạn không nên tùy tiện tháo ra để vệ sinh vì nếu tay không đảm bảo sẽ để lại bụi khi lau chùi.

Bước 1: Chuẩn bị vệ sinh

Bạn cần chuẩn bị đầu tiên chính là 1 lọ cồn ethanol 70 độ hoặc xà phòng nhẹ, tiếp đó là bông lau và 1 chiếc khăn khô. Trước khi vệ sinh mặt nạ chống độc hãy bảo đảm tay sạch và không để lại bụi khi lau chùi.

Bước 2: Tháo phần bộ lọc ra khỏi mặt nạ

Thông thường mỗi loại mặt nạ hay phần bộ lọc đều sẽ có cho mình một tờ giấy hướng dẫn đi kèm, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn hoặc gọi điện cho các chuyên gia tư vấn nơi đã mua hàng để được hướng dẫn.

 

Không tự ý tháo lắp lung tung dẫn đến sản phẩm không đạt tiêu chuẩn hoặc hư hỏng.

Bước 3: Vệ sinh phần bộ lọc

Sau khi tháo rời phần bộ lọc của mặt nạ thành công, bạn hãy xịt cồn nên mặt nạ và dùng bông gòn lau thật nhẹ nhàng và sau đó lau khô lại bằng khăn. Không được ngâm nước trong thời gian dài và không được sử dụng chất tẩy để tránh biến dạng sản phẩm và làm giảm hiệu quả của bộ lọc.

 

Bước 3: Vệ sinh phần bộ lọc

 

Không được sấy, phơi dưới ánh nắng mặt trời hay nhiệt độc ao để làm khô phần bộ lọc của mặt nạ phòng độc.

Bước 4: Lắp lại và bảo quản sản phẩm

Sau khi đã làm khô ráo, bạn hãy lắp các phần lại như cũ. Việc vệ sinh nên diễn ra thường xuyên đặc biệt đối với hiệu suất công việc của bạn kéo dài, để giúp cho mặt nạ luôn ở trạng thái sạch sẽ và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Cách bảo quản mặt nạ chống độc

Người xưa có câu “Của bền tại người” Là một điều vô cùng đúng đắn và trong trường hợp bảo quản mặt nạ chống độc cũng như vậy. Bạn cần chú ý một số điểm như sau:

Tránh không va đập hay đè nén phần phin lọc: Phin lọc không thể chịu được sức nặng, nếu bạn không may đè lên hay ca đập sẽ gây ra rạn nứt thậm chí là vỡ van phin hay phần vỏ phin, từ đó làm giảm hiệu quả của bộ lọc.

 

Giữ nguyên tem nếu chưa xài tới: Không nên bóc tem ra trước khi sử dụng vì điều này sẽ khiến bụi bẩn từ bên ngoài xâm nhập vào và gây mất tác dụng của phin lọc nếu để lâu.

 

Thay Phin lọc thường xuyên: Đây là lưu ý vô cùng quan trọng khi bảo quản sản phẩm. Để mặt nạ giữ được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần thay phin lọc thường xuyên để bảo quản.

 

Hãy bảo vệ mặt nạ phòng độc đúng cách để có thể sử dụng lâu dài và đem đến hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn muốn mua mặt nạ hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn và mua sản phẩm sớm nhất.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com
 
Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo