Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Bình chữa cháy có thể dùng được mấy lần?

Bình chữa cháy có thể sử dụng được bao nhiêu lần? Chắc đây là câu hỏi của khá nhiều người khi mới bắt đầu sử dụng tới loại thiết bị chữa cháy này. Bởi đa số chúng ta không hề biết nhiều về thiết bị an toàn này, loại bình này thường thấy tại các thành phố lớn hay các nhà hàng, quán xá tại trung tâm. Vì thế đối với chúng ta vẫn khá xa lạ. Để giải đáp được câu hỏi nêu trên bài, tiếp tục theo dõi bài viết sau của chúng tôi để biết được thông tin về số lần sử dụng của bình cứu hỏa.

Nguyên tắc hoạt động của bình chữa cháy

Bình chữa cháy là một loại thiết bị vô cùng quan trọng cần được trang bị tại các khu xây dựng công nghiệp hay dân dụng, để giúp quá trình xử lý đám cháy kịp thời và trước khi phát tán rộng rãi. 

 

Nguyên tắc hoạt động của bình chữa cháy

 

Trên thị trường hiện nay có 2 loại bình cứu hỏa thông dụng nhất là: Bình cứu hỏa bột và bình cứu hỏa khí CO2. Cấu tạo chung của cả 2 loại bình này đều có các bộ phận như vỏ bình, vòi phun, cò bóp và chốt hãm.

 

Đối với loại bình cứu hỏa chứa khí CO2 thì chất chữa cháy được nén trong bình chính là khí CO2, sau khi được nén lại trở thành dạng lỏng tồn tại trong bình. Nhiệt độ của khí CO2 lạnh tới -79 độ C. Bình  dạng bột thì có chứa loại bột chữa cháy không dẫn điện, không độc và được phun ra ngoài bằng tác nhân khí N2 nén tạo áp suất từ trong bình.

 

Loại bình bột có bình đo áp suất để người sử dụng có thể dễ dàng biết được lực đẩy của bình đang ở mức độ nào. Về cơ bản cả 2 loại bình này đều được nén theo nguyên lý dùng khí nén tạo ra áp lực đẩy chất chữa cháy có trong bình ra ngoài. Tùy theo nguyên nhân, độ to nhỏ của đám cháy mà có thể lựa chọn loại bình cho phù hợp.

Bình chữa cháy có thể sử dụng được bao nhiêu lần?

Tất cả các loại bình chữa cháy chỉ có thể sử dụng 1 lần duy nhất. Bởi khi sử dụng, khí nén trong bình sẽ mất đi áp suất đẩy chất chữa cháy có trong bình ra ngoài. Kể cả khi bạn không dùng hết chất chữa cháy trong bình thfi cũng không đủ áp suất để đẩy chất ra ngoài cho lần dùng tiếp theo.

 

Bình chữa cháy có thể sử dụng được bao nhiêu lần?

 

Chính vì vậy mà khi sử dụng xong, chúng ta cần nạp sạc lại chất chữa cháy và khí nén áp suất trong bình để đảm bảo cho sự an toàn trong lần sử dụng tiếp theo.

 

Để có thể nhận biết được bình cứu hỏa đã qua sử dụng bạn cần chú ý đến một số yếu tố bên ngoài bình. Ví dụ như đối với bình CO2 thì chỉ cần cân bình xem trọng lượng là bao nhiêu và so sánh với thông số có ghi trên bình là có thể biết được. Nếu nhẹ hơn thì đã bị sử dụng, lúc này bạn cần nạp khí CO2 vào bình để đề phòng cho lần sử dụng tiếp theo.

 

Đối với bình bột thì bạn hãy kiểm tra đồng hồ đo áp suất trên bình. Nếu như kim đồng hồ chỉ vào vạch đỏ thì chứng tỏ bình cứu hỏa bột này đã được sử dụng hoặc để quá lâu và không còn hiệu quả chữa cháy. Lúc này bạn cần đem đi nạp để đảm bảo sự an toàn.

 

Mong rằng qua những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được việc bình chữa cháy sử dụng được bao nhiêu lần và cách nhận biết bình đã sử dụng hay chưa.

 

Hy vọng rằng các bạn có thể trang bị cho mình kiến thức đầy đủ để xử lý tình huống không may một cách tốt nhất. Nếu quý khách có nhu cầu mua sản phẩm chất lượng, uy tín và giá tốt hãy liên lạc cho chúng tôi ngay để được tư vấn.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com
 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo