Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Cách bảo quản bình chữa cháy MFZ8

Bình chữa cháy MFZ8 có vẻ là cái tên khá xa lạ, nhưng khi nhắc đến loại bình chữa cháy dạng bột thì mọi người đều biết đến. Để tìm hiểu về đặc điểm, công dụng và cách bảo quản loại bình này, các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Đây là một loại bình cứu hỏa dạng bột ABC, có tác dụng chữa các đám cháy bởi chất rắn như gỗ, giấy, các sản phẩm từ nhựa; chất lỏng như xăng, dầu mỡ và chất khí như khí gas, metan.

Khái quát về bình chữa cháy MFZ8

Như đã nói ở trên, một loại bình chữa cháy dạng bột thông dụng được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Chúng thường xuất hiện trong các nhà hàng, quán ăn, khách sạn, cửa hàng, kho xưởng, nhà máy, trường học, bệnh viện,… Về chế độ bảo hành, bình MFZ8 được bảo hành 1 năm theo đúng qui định từ nhà sản xuất và có kèm theo tem mác cụ thể.

Cấu tạo bình chữa cháy MFZ8

Thân bình có thiết kế hình trụ thẳng đứng, vỏ bình được làm từ vật liệu thép đúc có độ cứng rất tốt, chịu được áp lực cao bởi khí nén bên trong. Bên ngoài bình được sơn một lớp màu đỏ, có dán nhãn mác đến từ nhà sản xuất cùng thông số kĩ thuật, hướng dẫn sử dụng.

Miệng bình được nối với vòi phun bởi ống xifong, cùng cụm van là quai xách gắn liền với nắp. Sau khi sử dụng có thể tháo nắp ra và nạp lại bột để dùng cho lần tiếp theo. Loa phun được sử dụng chất liệu nhựa để sản xuất, ống xifong có thể cứng hoặc mềm tùy thuộc từng loại bình.

Ưu điểm bình chữa cháy MFZ8

Với trọng lượng không quá nặng mang lại sự cơ động cao trong quá trình chữa cháy. Bột BC có trong bình không bị ẩm, không bị vón cục và dễ dàng bảo quản. Với đặc điểm không độc, an toàn với sức khỏe con người và môi trường xung quanh nên được sử dụng khá phổ biến. Thời gian nạp lại bình nhanh và đơn giản, không phức tạp.  

Lưu ý khi sử dụng bình chữa cháy MFZ8

Nên đọc kĩ hướng dẫn và cách sử dụng trước khi cầm lên tay và chữa cháy. Ngoài ra, nắm rõ tính năng của bình để bố trí dập tắt các đám cháy sao cho phù hợp, mang lại hiệu quả tốt hơn. Trong quá trình phun, khi nào đám cháy dừng hẳn mới ngừng.

Cách kiểm tra, bảo quản bình chữa cháy MFZ8

Trong 6 tháng nên kiểm tra định kỳ một lần về chất lượng binh. Cụ thể là về áp lực khí nén hay áp suất trong bình thông qua đồng hồ đo áp lực. Nếu kim đồng hồ dưới vạch giới hạn màu đỏ theo qui định, quý khách phải đi nạp lại bình để đảm bảo áp suất cũng như sự hoạt động bình thường của bình chữa cháy MFZ8.

Về bảo quản, nên để bình ở nơi dễ nhận thấy, dễ lấy một cách nhanh chóng, tiện lợi sử dụng nếu xảy ra hỏa hoạn. Nơi có nhiệt độ cao quá 55 độ C không nên bảo quản bình chữa cháy ở đó, sẽ làm tăng áp suất bình và gây nổ. Ngoài ra, nơi ẩm thấp hoặc có chất ăn mòn làm oxi hóa phần kim loại bên ngoài sẽ có khả năng gây nổ.

Nơi bán bình chữa cháy MFZ8 chất lượng

Long Châu được biết đến nhiều năm nay là đơn vị cung cấp đồ bảo hộ lao động chất lượng, uy tín trong khu vực Đồng Nai và cả nước. Các thiết bị phòng cháy chữa cháy cũng vậy, quý khách có nhu cầu mua hàng chỉ cần liên lạc theo hotline bên dưới.

BẢO HỘ LONG CHÂU

Địa chỉ: KP. LK3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, T.Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo