Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Cách chọn nón bảo hộ lao động chất lượng, nhanh chóng

Tai nạn chấn thương sọ não là một trong những trường hợp rủi ro gây ảnh hưởng nặng nề nhất đến sức khỏe và tính mạng của người lao động. Bởi chúng ta hoàn toàn không thể lường trước được mình sẽ phải đối mặt với điều gì tại những khoảng thời gian tiếp theo khi làm việc. Chính vì nguyên do này mà việc đội nón bảo hộ lao động là một trong những quy định bắt buộc dành để đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc.

 

Để có cho mình một chiếc mũ bảo hộ phù hợp thì cần lựa chọn kỹ càng, vậy bạn đã biết cách lựa mũ bảo hộ hay chưa? Nếu chưa hãy cùng với bảo Hộ Long Châu tìm hiểu cách chọn nón bảo hộ chất lượng và nhanh chóng nhé.

Tìm hiểu rõ về tích chất đặc thù của công việc

Tìm hiểu rõ về tích chất đặc thù của công việc

Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn nón bảo hộ chính là việc hiểu rõ được môi trường lao động của bạn có những đặc tính, đặc điểm, tính chất như sao.  Ví dụ như môi trường làm việc của bạn là phòng cháy chữa cháy thì đặc tính là phải tiếp xúc nhiều với khói lửa và nhiệt độ cao. Chính do lý này mà chiếc nón bảo hộ cần có những đặc tính, công dụng đặc thù như: Chống cháy, cách nhiệt, có cần đến kính, đèn hay không…..

Chọn mũ bảo hộ theo tính năng của công việc

Điều này chúng ta cần chú ý đến chất liệu mà chiếc nón bảo hộ lao động được sử dụng, mỗi công việc sẽ có một loại chất liệu phù hợp riêng. Tùy theo tính chất của công việc mà chúng ta có thể lựa chọn chiếc nón phù hợp.

 

Ví dụ như:

 

Mũ bằng nhựa: Được làm từ chất liệu nhựa có khả năng chịu lực tốt, loại mũ này được nhiều người lựa chọn sử dụng. chúng được sử dụng rộng rãi tại các công trình xây dựng, phòng cháy chữa cháy, công nhân môi trường

 

Mũ bảo hộ vải: Loại sản phẩm này được làm từ chất liệu vải tổng hợp nên có đặc tính là thoáng mát, sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong ngành chế biến thực phẩm, đồ đông lạnh, đầu bếp, ngành may mặc,...

 

Nón cối bảo hộ: Loại mũ này được làm từ giấy ép tự nhiên, nước chúng ta gần như không một ai không biết đến dòng mũ cối xa xưa. Loại sản phẩm này được người lao động sử dụng khi làm việc ngoài trời.

 

Chọn mũ bảo hộ theo tính năng của công việc

Chọn theo cấu tạo của mũ bảo hộ lao động

Cấu tạo của nón bảo hộ lao động cũng liên quan trực tiếp đến tính ứng dụng của mũ, đây cũng là một phần quan trọng khi lựa chọn một chiếc nón phù hợp. Một chiếc mũ đạt chuẩn sẽ có cấu tạo như sau:

 

Phần vỏ của nón: Đây là bộ phận quan trọng nhất, tạo nên chất lượng của chiếc mũ bảo hộ. Lớp vỏ ngoài của nón phải được đảm bảo chất lượng và được làm từ các loại nhựa như: PE, PP, ABS, PVC hay HDPE. Đây đều là loại nhựa chó tính chống va đập tốt, độ bền cao và không bị mài mòn.

 

Phần quai mũ: Đây là phần có chức năng giữ cố định mũ, tránh bị tuột trong lúc làm việc. Thường thì phần quai của chiếc mũ sẽ được sản xuất từ loại vải có sự mềm mại, chắc chắn và có khóa để điều chỉnh dài ngắn phù hợp cho gương mặt.

 

Đai mũ: Đây là phần nằm ở mặt của chiếc nón bảo hộ, đai mũ thường được làm từ các loại vải có chất liệu chắc chắn, loại sợi tổng hợp, độ dẻo dai cao. Bộ phận này thường được thiết kế từ 4-6 đai. Một số loại mũ còn có thêm khóa để điều chỉnh kích thước của đai mũ sao cho phù hợp với đầu, miếng lót trước trán có khả năng thấm hút mồ hôi cho người lao động.

 

Bảo Hộ Long Châu đã tổng hợp một số cách chọn nón bảo hộ lao động phù hợp cho mọi người, mong rằng chúng sẽ giúp ích được cho bạn khi lựa chọn nón bảo hộ.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com

 

Web: baoholongchau.com

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo