Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Cách kiểm tra dây đai an toàn trước khi sử dụng

Dây đai an toàn là một phần không thể thiếu đối với các anh em nào đang làm việc tại môi trường có độ cao cách mặt đất xa, chứa đầy nguy hiểm và rủi ro. Việc bảo vệ an toàn và tính mạng của chính bản thân mình là vô cùng cần thiết và khá phức tạp. Đa số những anh em làm việc trong môi trường này đều làm trong lĩnh vực như: Xây dựng, kỹ sư ngành điện lực, công nhân,... Để tránh những rủi ro không đáng có thì việc sử dụng những thiết bị bảo hộ là vô cùng quan trọng.

Để có thể đảm bảo an toàn tốt hơn thì bạn nên tự kiểm tra dây đai trước khi sử dụng, vậy bạn đã biết cách kiểm tra dây đai đúng cách hay chưa?

Cách kiểm tra dây đai an toàn đúng cách cho các anh em trong lĩnh vực

Kiểm tra dây đai và dây buộc

Kiểm tra dây đai và dây buộc

Trước khi sử dụng dây đai an toàn việc đầu tiên bạn cần thực hiện chính là kiểm tra cẩn thận lại thiết bị bảo hộ của chính mình. Bởi nếu không kiểm tra bạn sẽ không biết được là chiếc dây đai bảo hộ đó còn chắc chắn và ổn định hay không. 

 

Nơi bạn làm việc hoặc bảo quản sản phẩm có thể do ở gần nguồn nhiệt nào đó mà tạo ra các tia lửa điện, điều này khiến cho dây đai an toàn có thể bị hư hại. Vì thế bạn hãy kiểm tra nhựa có trên đai xem có bị tan chảy hay không (Khóa cài bằng nhựa).

 

Liệu bạn có thể tưởng tượng ra được những gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ dây đai bảo hộ lao động ra từ cuối ngày làm việc của hôm trước cho đến khi bắt đầu công việc ngày mới vào hôm sau hay không? Thiết bị bảo hộ của bạn có thể bị ném vào hộp dụng cụ cùng với các loại thiết bị khác như: Khoan, cưa,... 

 

Chính vì thế mà để có thể bảo vệ sự an toàn của chính bản thân một cách tốt nhất thì nên kiểm tra lại thiết bị bảo hộ. Xem xem chúng có bị sờn cạnh tại dây buộc hay không? Có bị tuột mũi chỉ hay không? Có bị các vết cắt hay bị hư tổn với các chất hóa học khác hay không?

 

Những loại dây đai được buộc bằng sợi nilon có thể bị hư hại bởi chất hóa hoặc do môi trường nắng do bên ngoài. Các vết cứu và hóa chất cũng sẽ khiến cho dây đai hay dây buộc của sản phẩm bị hư hại. Khiến cho chúng không đủ sức để có thể giữ 1 người khi bị ngã xuống. Vì vậy bạn cần quản dây đai 1 cách đúng cách để tránh trường hợp hư hỏng.

Kiểm tra móc cài của dây đai

Kiểm tra móc cài của dây đai

Sau khi kiểm tra dây đai an toàn và dây cài của sản phẩm bạn cần kiểm tra các móc khóa có trong dây đai. Để có thể đảm bảo các khóa không bị lỏng hay có các viền sắc cạnh. Phần kim loại không được đổi màu để tránh những trường hợp xuất hiện các vết cắt trên dây đai trong quá trình sử dụng.

 

Đoạn dây thừng có móc khóa được sử dụng như một loại phương tiện được móc nối từ nơi làm việc đến điểm neo lại. Các anh em nên kiểm tra để biết chắc rằng các chốt trên móc khóa đang được đóng hoàn toàn và không bị kẹt tại vị trí mở của dây.

 

Ngoài ra các anh em còn có thể kiểm tra phần chữ D (Phần D-ring: Đây chính là móc vô cùng quan trọng ở trong phía sau lưng của dây đai bảo hộ toàn thân). Phải đảm bảo rằng phần chữ D này không bị bẻ méo, bóp cong, bóp méo hoặc bị ăn mòn hay rỗ bởi các chất hóa học. Phải giữa phần này không bị tách, nứt và luôn mềm dẻo để bảo đảm sự an toàn cho chính bản thân bạn.

 

Hãy chắc chắn rằng dây đai an toàn được kiểm tra kỹ càng trước khi sử dụng để có thể tránh khỏi những trường hợp không may do sản phẩm bảo hộ không đạt tiêu chuẩn nhé!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo