Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Cách sử dụng cuộn vòi cứu hỏa đúng cách

Khi có hỏa hoạn xảy ra, đa số mọi người ít ai biết cách sử dụng cuộn vòi cứu hỏa đúng cách. Bởi nó thuộc về kiến thức chuyên môn của công tác phòng cháy chữa cháy. Do đó, trong bài viết này, Long Châu sẽ mang đến một số thông tin bổ ích đến quý khách về cách sử dụng sản phẩm trên.

Giới thiệu về cuộn vòi cứu hỏa

Là một trang bị nằm trong danh mục bảo hộ chữa cháy được sử dụng rất phổ biến. Chúng bao gồm các khớp nối bằng nhôm nhằm tăng thêm độ dài tùy vào trường hợp cụ thể. Có thể nối trực tiếp với nhau hoặc với van, máy bơm và các cuộn vòi với nhau.

Chiều dài và đường kính mỗi loại sẽ khác nhau, thông thường có 2 loại với đường kính là D50 và D65, chiều dài khoảng 20 mét. Vòi chữa cháy được sử dụng ở các hệ thống chữa cháy vách tường.

Đặc điểm của cuộn vòi cứu hỏa

Từ xưa, chúng được sản xuất từ chất liệu da, và cho đến nay đã dần được thay thế bằng sợi vải dệt. Đó có thể là sợi tổng hợp như polyeste, nylon, mặt trong được tráng một lớp cao su nhằm tăng khả năng chống thấm. Các chất liệu này mang đến cho vòi chữa cháy độ bền cao, chắc chắn, khả năng chống ăn mòn tốt. Chống thấm và không bắt lửa khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và lửa.

Thân vòi cứu hỏa có cấu tạo gồm 3 lớp phân biệt: Lớp định hình vòi, lớp bảo vệ bên ngoài cùng và lớp chống thấm phía bên trong. Thông thường, để tăng độ bền. khả năng chống thấm và ăn mòn, các nhà sản xuất thường sử dụng chất liệu cao su tổng hợp.

Cách sử dụng cuộn vòi cứu hỏa

Khi phát hiện có đám cháy xảy ra, nhanh chóng mang cuộn vòi chữa cháy ra sân. Trải dài cuộn dây ra, gắn đầu vòi bơm vào khớp nối của cuộn dây. Sau đó, kéo dài dây sao cho vừa với khoảng cách hiện tại với đám cháy, không để bị gấp khúc. Muốn làm tăng độ dài của cuộn vòi, gắn khớp của đoạn dây này với khớp nối của các đoạn dây khác.

Sau khi độ dài cuộn vòi đã phù hợp, cầm đầu vòi bơm chắc chắn bằng hai tay. Đặt đầu vòi vào nơi có điểm tì gần nhất để cố định, hơi hướng đầu vòi lên phía trên để nước chảy xuống theo trọng lực. Người còn lại mở van khóa nhiên liệu nên nước hoặc chất chữa cháy được phun ra. 

Tuy nhiên, lưu khi khi sử dụng cuộn vòi cần phải có thêm một người hỗ trợ cầm vòi để đảm bảo vòi được chắc chắn. Bởi áp lực nước chảy ra rất lớn, không cầm chắc có thể đưa vòi không đúng hướng cần chỉ định. Ngoài ra, nhằm để đảm bảo tính linh hoạt, an toàn trong quá trình chữa cháy, đây là một vấn đề cũng nên lưu ý.

Địa chỉ mua cuộn vòi cứu hỏa

Quý khách đang tìm cho mình địa chỉ để mua cuộn vòi cứu hỏa nhưng lại không biết lựa chọn ở đâu cho vừa ý. Chất lượng và giá thành luôn được mọi người quan tâm. Đến với Long Châu - đơn vị cung cấp đồ bảo hộ lao động có nhiều kinh nghiệm tại tại Biên Hòa – Đồng Nai. Quý khách sẽ lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. Để mua hàng, hãy liên lạc ngay với chúng tôi hoặc đến công ty theo địa chỉ bên dưới nhé.

BẢO HỘ LONG CHÂU – Uy tín nói lên chất lượng

Địa chỉ: KP. LK3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, T.Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo