Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Có mấy loại mặt nạ phòng độc trên thị trường hiện nay?

Mặt nạ phòng độc được sử dụng trong quá trình lao động để bảo vệ con người tránh hít phải khí độc hại làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Mặt nạ được tạo ra để che phủ phần mũi và miệng, vẫn có một số loại được tạo ra để che phủ toàn bộ phần mô mềm trên mặt. Vậy mặt nạ chống độc có bao nhiêu loại? Lựa chọn loại mặt nạ nào phù hợp với từng công việc? Theo dõi tiếp bài viết của Bảo Hộ Long Châu để biết được những thông tin hữu ích.

Mặt nạ phòng độc có bao nhiêu loại trên thị trường hiện nay?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận cung cấp và kinh doanh sản phẩm mặt nạ phòng độc. Chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình những sản phẩm mặt nạ chống khí độc. Tuy nhiên cùng với sự phát triển của thời đại, mặt nạ được cải tiến đa dạng và nhiều loại hơn.

 

Mặt nạ phòng độc có bao nhiêu loại trên thị trường hiện nay?

 

Mỗi nhà sản xuất riêng biệt sẽ tạo ra những sản phẩm khác nhau với những đặc tính và công dụng của riêng mình. Tuy nhiên để xét về tính chất chung thì có những loại mặt nạ chính như sau:

Mặt nạ nửa mặt (mặt nạ bán mặt)

Đối với sản phẩm này thì chiếc mặt nạ được thiết kế có phần chụp mũi và che miệng. Được làm bằng chất liệu đàn hồi không gây dị ứng, mềm mại và giúp quá trình sử dụng thoải mái và vừa vặn.

 

Loại mặt nạ này có từ 1 đến 2 đầu, tùy theo mỗi loại, nhà sản xuất khác nhau mà được kết nối với phin lọc tương ứng. Có van thở dễ dàng thay thế, tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái, dễ chịu khi hô hấp.

 

Có thể gắn kết các bộ cấp khí hoặc bộ lọc khí PAPR để phù hợp với các môi trường làm việc khác nhau. Dây đeo được làm bằng thun vải co giãn.

 

Mặt nạ nửa mặt (mặt nạ bán mặt)

Mặt nạ nguyên mặt

Đối với sản phẩm mặt nạ phòng độc nguyên mặt sẽ có miếng lót mặt nạ mềm mại, đàn hồi tiếp xúc với phần giữa mặt nạ và khuôn mặt vừa khít. Phù hợp với nhiều dạng khuôn mặt khác nhau, tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái và an toàn.

 

Miếng kính cứng của mặt nạ được làm từ chất liệu polycarbonate có khả năng chống xước, chống va đập tốt đạt chuẩn ANSI. Van thở ở vị trí mũi được thiết kế ôm sát giúp cho hơi thở có thể được dẫn khí ra tốt hơn và giảm đọng hơi sương.

 

Tương thích với các loại phin lọc, phụ kiện của mặt nạ. Mặt nạ nguyên mặt có thể chuyển đổi dùng với các bộ lọc khí PAPR hoặc loại khí cấp để phù hợp với những môi trường làm việc khác nhau.

 

Sản phẩm có khung dây đeo qua đầu và có thể điều chỉnh ở 4 vị trí của mặt nạ. Không có latex, vật liệu an toàn và hoàn toàn không gây kích ứng cho da.

Một số loại mặt nạ khác

Có rất nhiều loại mặt nạ chống độc khác nhau, tùy theo yếu tố, tích chất môi trường làm việc mà bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ chuyên dụng cho từng trường hợp. Ví dụ như đôi với mặt nạ chống khí độc chuyên môn được thiết kế trùm toàn bộ đầu cùng lon độc kín được sử dụng trong lĩnh vực quân sự an toàn chuyên môn.

 

Các loại mặt nạ cơ bản được trang bị nhiều tại các nhà dân hoặc bất cứ nơi nào nhằm mục đích thoát thân khi xảy ra sự cố về khí độc, hỏa hoạn. Mặt nạ chống độc dạng khẩu trang lọc khí được sử dụng cho những người xịt thuốc sâu cho cây trồng nông nghiệp.

 

Trên đây là những thông tin về các loại mặt nạ phòng độc và những môi trường sử dụng khác nhau. Mong rằng với những thông tin mà Bảo Hộ Long Châu nêu trên sẽ giúp cho các bạn có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

 

ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo