Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Đặc điểm quần áo chống cháy là gì?

Quần áo chống cháy hay còn gọi là quần áo bảo hộ chống cháy, chịu nhiệt, chống nóng được sản xuất nhằm mục đích mang lại sự an toàn cho người lao động. Vậy chúng có đặc điểm gì, được sử dụng trong những trường hợp nào? Hãy đọc bài viết dưới đây để trả lời được câu hỏi này nhé.

Đặc điểm quần áo chống cháy

Để có đặc tính chịu nhiệt và chống cháy tốt, đây là dạng quần áo được sản xuất từ chất liệu vải chống cháy như: Nomex, vải tráng sợi thủy tinh, tráng bạc, tráng nhôm,… Ngoài ra, còn có tác dụng ngăn được bức xạ nhiệt tác động vào cơ thể con người. Chống được sự ăn mòn của axit, chất lỏng hóa học, thấm nước.

Đây là một loại quần áo bảo hộ có tính đặc thù cao, được sử dụng trong những ngành nghề, lĩnh vực chuyên biệt như: Cơ khí, luyện kim, nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, xi măng; sử dụng cho người làm công tác PCCC, cứu hộ cứu nạn. Có thể chịu được nhiệt độ từ 500 – 1000 độ C.

Hiện nay có rất nhiều quốc gia sản xuất loại quần áo này như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và đều có tem kiểm định chất lượng của cục PCCC. Điển hình là một số loại dưới đây:

- Quần áo chống cháy tráng nhôm: Có thể chịu được nhiệt độ từ 700 – 1000 độ C. Loại này có xuất xứ từ Trung Quốc.

- Quần áo chống cháy Nomex 1, 2, 3, 4.

- Quần áo chống cháy màu xanh đen phản quang.

- Quần áo chống cháy theo thông tư 48 màu vàng cát.

Sự cần thiết phải trang bị quần áo chống cháy

Mọi ngành nghề, lĩnh vực hoạt động như cơ khí, dầu khí, xây dựng,… đều cần thiết phải sử dụng quần áo chống cháy cho người lao động. Đây là điều quan trọng không nên bỏ qua bởi các ngành nghề có tính chất đặc thù như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Nắm bắt được điều đó, các nhà sản xuất đã cho ra đời loại quần áo dùng để sử dụng riêng biệt cho đối tượng này. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng cho công tác phòng cháy chữa cháy.

Ưu điểm quần áo chống cháy

Hiện nay, công nghệ phát triển, các loại quần áo này cũng dần được cải tiến về chất lượng cũng như hình thức. Chất liệu vải chuyên dụng được cấu tạo và sản xuất pha với sợi chống cháy theo công thức mới. Mang đặc tính chống lửa, độ bền cao trước nhiệt độ, giúp người lao động cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi làm việc. Có một số loại sở hữu thiết kế kín đáo hơn, liền kề giữa đầu tay áo, liền mạch mang lại khả năng chống cháy, bảo vệ cơ thể người lao động tốt hơn.

Địa chỉ mua quần áo chống cháy

Như đã nói, quần áo bảo hộ lao động đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với bất kì ngành nghề, lĩnh vực nào ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động. Hiểu được điều này, bảo hộ Long Châu đã mang đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý. Đem lại sự an toàn cho người lao động khi làm việc là sứ mệnh của chúng tôi.

Quý khách đang có nhu cầu mua quần áo chống cháy nhưng lại chưa biết địa chỉ nào uy tín, chất lượng. Đến với Long Châu, các bạn sẽ thoải mái lựa chọn, cùng với sự hỗ trợ, tư vấn từ đội ngũ nhân viên, chắc chắn sẽ tìm được cho mình sản phẩm phù hợp.

BẢO HỘ LONG CHÂU – Uy tín nói lên chất lượng

Địa chỉ: KP. LK3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, T.Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo