Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Đồ bảo hộ phòng cháy chữa cháy chuẩn theo thông tư 48

Đồ bảo hộ phòng cháy chữa cháy là những trang bị rất cần thiết dành cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, lính cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn,... Để có thể bảo vệ cơ thể tốt nhất, phải đảm bảo các tiêu chuẩn được quy định trong thông tư 48 của Bộ Công an.

Vì sao phải trang bị đồ bảo hộ phòng cháy chữa cháy?

Có thể bạn đã biết, đặc thù công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn rất nguy hiểm. Để có thể dập tắt được đám cháy, cứu người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, lực lượng chữa cháy phải đối mặt với nhiều rủi ro tác động trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của họ.

Những mối nguy hiểm có thể kể đến đó là nhiệt độ cao của lửa từ vụ cháy, khói độc, kiến trúc nhà sập đổ tác động lên cơ thể,… Nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng là rất cao. Vì vậy, để giảm thiểu tối đa các tác nhân nguy hiểm cũng như bảo vệ sức khỏe lực lượng chữa cháy, đồ bảo hộ đạt chuẩn theo thông tư 48 của Bộ Công an sẽ giúp họ làm được điều đó.

Quy định thông tư 48 về đồ bảo hộ phòng cháy chữa cháy

Khi thiết kế đồ bảo hộ dành cho lực lượng phòng cháy ở cơ sở và chuyên ngành phải đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác chỉ huy và mối quan hệ phối hợp đối với các lực lượng tham gia công tác phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra, chất lượng, chủng loại và mẫu mã phải đảm bảo và theo đúng qui định.

Đồ bảo hộ phòng cháy chữa cháy đầy đủ, đạt chuẩn bao gồm: Áo chữa cháy, quần chữa cháy, mũ chữa cháy, găng tay chữa cháy, khẩu trang chữa cháy, ủng chữa cháy và có thể gồm mặt nạ phòng độc.

Đối với quần áo chữa cháy, ngoài kiểu dáng, hình thức và mẫu mã được quy định trong thông tư thì khi thiết kế phải đạt các tiêu chuẩn chống cháy. Cụ thể là bao gồm nhiều lớp (thông thường là 3 – 4 lớp) bao gồm: Lớp chống cháy, lớp chịu nhiệt, lớp có khả năng chống thấm nước, lớp thoát khí bên trong cùng. Nhờ vào thiết kế đó có thể bảo vệ cơ thể trước nhiệt độ cao một cách tốt nhất. Giảm được sức nóng của lửa, dễ dàng vận động trong quá trình làm việc.

Về mũ chữa cháy, được làm bằng chất liệu nhựa ABS tổng hợp, có khả năng chịu va đập tốt. Nhờ đó, có thể bảo vệ tối đa phần đầu lực lượng chữa cháy trước những va đập ngoài môi trường làm việc.

Găng tay chữa cháy làm từ chất liệu cotton (polyeste), phủ kín bàn tay 5 ngón. Ủng chữa cháy bằng chất liệu cao su nhân tạo hoặc nhựa PVC có khả năng chống thấm nước. Khẩu trang chữa cháy làm từ chất liệu vải gồm 4 lớp, có lớp lọc bằng than hoạt tính ngăn ngừa khói độc vào theo đường hô hấp.

Ngoài ra, mặt nạ phòng độc còn được sử dụng đối với những vụ cháy có hóa chất nguy hiểm. Ví dụ như vụ cháy công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đã giải phóng hơn 20kg thủy ngân lỏng vào không khí. Lực lượng khi tham gia chữa cháy tại đây đều phải được trang bị mặt nạ phòng độc. Nó giúp chúng ta hạn chế được việc hít phải nhiều loại khói độc trong vụ cháy cũng như lượng oxi thiếu hụt gây ảnh hưởng đến hô hấp.

Quý khách có mọi thắc mắc nào liên quan đến đồ bảo hộ phòng cháy chữa cháy có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kĩ lưỡng hơn nhé.

BẢO HỘ LONG CHÂU

Địa chỉ: KP. LK3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo