Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Hai loại găng tay phẫu thuật chính hiện nay dành cho bác sĩ

Găng tay là vật dụng quan trọng đối với mọi bác sĩ kể cả khi khám bệnh hoặc phẫu thuật. Trong đó, găng tay phẫu thuật sẽ bảo vệ bác sĩ trước nguy cơ lây nhiễm với người bệnh. Hiện nay, chúng được chia làm 02 loại chính, mỗi loại đều có ưu, nhược điểm khác nhau, hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sự cần thiết của găng tay phẫu thuật đối với ca mổ

Trong quá trình thực hiện các ca phẫu thuật, bác sĩ phải tiếp xúc với máu là điều không thể tránh khỏi. Điều đó làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh từ người bệnh qua bác sĩ và các nhân viên y tế trong ca phẫu thuật. Do đó, mọi người trong ca mổ đều phải được bảo vệ. Ngoài các trang bị bảo hộ khác, găng tay bảo hộ dùng khi phẫu thuật sẽ ngăn chặn được nguy cơ lây nhiễm từ người bệnh.

Khi đó, cả người bệnh và mọi người trong ca phẫu thuật đều được bảo vệ và giảm nguy cơ lây truyền vi khuẩn gây bệnh là mối lo đáng quan tâm hàng đầu. Với găng tay được thiết kế riêng biệt khi dùng phẫu thuật sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương tại vị trí mổ. Nó như một tấm hàng rào ngăn chặn các vi khuẩn có ở tay bác sĩ trực tiếp mổ. Ngoài ra, còn tăng sự vô trùng và không truyền vi khuẩn từ tay sang các dụng cụ y tế như dao, kéo, gạc,…

Đặc điểm nổi bật của găng tay phẫu thuật

Thông thường, găng tay phẫu thuật được làm từ các chất liệu cao su tổng hợp hoặc cao su nitrile, nhựa vinyl. Nó được thiết kế với độ chính xác cao và độ nhạy tốt bởi rất mỏng, khi đeo vào tạo cảm giác chân thật như không đeo. Đó là các đặc điểm cần có khi sử dụng các dụng cụ y tế trong ca phẫu thuật đòi hỏi độ chính xác rất cao.

Hơn nữa, tất cả đều đảm bảo vô trùng, khi sản xuất được kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ, tiệt trùng trước khi đóng gói và đưa ra ngoài thị trường. Công đoạn khử trùng các loại găng tay y tế nói chung và găng tay dùng trong phẫu thuật nói riêng đều rất quan trọng. Với chất liệu cao su tổng hợp, chúng có độ bền rất tốt, sự co giãn thoải mái. Một số loại còn có khả năng chống thủng và rách rất cao. Dưới đây là hai loại găng tay phổ biến trong phẫu thuật.

Găng tay phẫu thuật không bột

Ưu điểm của loại găng tay này đó là độ đồ đàn hồi cao, dẻo dai, ôm sát bàn tay và các ngón tay, mang lại cảm giác chân thận khi sử dụng các dụng cụ phẫu thuật. Nhờ đó, có thể chịu được lực cơ học nhất định chống trầy xước, rách. Đây là dòng sản phẩm chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn trong phòng sạch, phòng phẫu thuật. Nhược điểm là khi đeo vào và tháo ra không được dễ dàng.

Găng tay phẫu thuật có bột

Ưu điểm tương tự như loại không bột và mang lại khả năng khi sử dụng thuận lợi hơn, đeo và và tháo ra dễ dàng. Nhược điểm là có thể gây kích ứng da ở một số người bởi loại bột có trong găng tay.

Với hai loại găng tay phẫu thuật kể trên, quý khách hãy lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé. Mọi thắc mắc hãy liên lạc theo địa chỉ bên dưới để được đội ngũ nhân viên tư vấn.

BẢO HỘ LONG CHÂU

Địa chỉ: KP. LK3 - P. Tam Phước - TP. Biên Hòa - T. Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo