Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Hướng dẫn phân biệt khẩu trang than hoạt tính thật và giả

Với sức “hot” của khẩu trang than hoạt tính trong những năm gần đây, hàng loại các mẫu khẩu trang dán mác “hoạt tính” ra đời với chất lượng kém bày bán tràn lan ngoài thị trường. Nếu bạn vô tình mua phải khẩu trang hoạt tính giả, có thể bạn sẽ phải đối mặt với những hậu quả không thể lường trước. Do đó, để mua được những loại khẩu trang hoạt tính chính hãng, bài viết này sẽ giúp bạn!

Khẩu trang than hoạt tính là gì?

Hiểu một cách đơn giản, khẩu trang than hoạt tính là loại khẩu trang được phủ thêm một lớp than hoạt tính ở giữa các lớp vải. Lớp than này có tên khoa học là Activatedcarbon,  là một dạng carbon đã được tạo ra sau quá trình hoạt hóa ở nhiệt độ cao, có thế lên đến 1000 độ C trong môi trường yếm khí. Nhờ quá trình hoạt hóa đó mà than hoạt tính có cấu trúc rất xốp gồm nhiều những lỗ nhỏ li ti bên trong phân tử để tăng diện tích của than với các chất khác lên rất nhiều lần.

Do đó, những chiếc khẩu trang khi được thêm một lớp than này thường có khả năng hấp phụ bụi bẩn và vi khuẩn rất tốt đặc biệt là các chất khí độc hại có trong không khí như: SO2, CO2, H2S,... 

Thông thường, khẩu trang bảo hộ lao động than hoạt tính sẽ được chia làm 2 loại chính là loại có lớp vải dệt sợi hoạt tính may liền với nhau và một loại có tấm ép than hoạt tính được đặt giữa các lớp vải.

Những loại khẩu trang có lớp vải dệt sợi than hoạt tính thường có thời gian sử dụng ngắn. Do đó, trong quá trình sử dụng khẩu trang, người dùng không nên giặt quá nhiều lần (từ 2 - 3 lần) để tránh làm mất tác dụng của lớp than.

Những loại khẩu trang có tấm ép than hoạt tính ở giữa các lớp vải thường được xem là khẩu trang than hoạt tính cao cấp, có thể giặt và tái sử dụng được nhiều lần. Tuy nhiên, để tránh việc than hoạt tính bão hòa nhanh thì khi sử dụng vẫn cần hạn chế giặt một cách tối đa.

Thông thường, những mẫu khẩu trang than hoạt tính giả mạo, kém chất lượng đều vẫn  có hình dáng và các chi tiết khá giống với khẩu trang thật cho nên bạn rất khó để phân biệt khẩu trang thật, giả bằng mắt thường. Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản về cách để chọn mua khẩu trang thật:

Khẩu trang chuẩn sẽ không thấm nước và nước sẽ trôi đi sau khi bạn nhấc khẩu trang lên, còn đối với hàng nhái thì ngược lại. Sau khi nhúng vào trong nước, bạn xé chiếc khẩu trang để lấy lớp giấy phủ trên bề mặt. Nếu lớp này vẫn nguyên vẹn không bị nhã và màu đen thì đó là khẩu trang hoạt tính thật. Còn lại, nếu lớp giấy bên trong bị mềm, rách thì đó là sản phẩm nhái

Về chất liệu vải: Những chiếc khẩu trang hoạt tính thật, lớp vải sử dụng thường rất mềm, khi sử dụng sẽ rất thoải mái, không gây đau, rát khi tiếp xúc lâu trên bề mặt da như khẩu trang giả.

Cách đơn giản nhất để mua được khẩu trang và đồ bảo hộ chính hãng, chất lượng là đặt mua tại công ty đồ bảo hộ Long Châu – công ty phân phối đồ bảo hộ hàng đầu Việt Nam.Hãy có sự lựa chọn đúng đắn để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Thương

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo