Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ phòng độc đúng cách và an toàn

 

Mặt nạ phòng độc là một thiết bị bảo hộ chuyên dụng vô cùng quan trọng trong quá trình phòng cháy chữa cháy hay trong quân đội, phòng nghiên cứu sinh học , hóa học. Ngoài ra các lĩnh vực như công nghiệp hay hóa chất ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe cũng thường xuyên sử dụng mặt nạ phòng độc. Sản phẩm đem lại cho người sử dụng sự đảm bảo về sức khỏe và tính mạng, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng chúng đúng cách. Vậy làm sao để có thể sử dụng đúng cách? Theo dõi bài viết sau của Bảo Hộ Long Châu để biết thêm thông tin về cách sử dụng sản phẩm.

Công dụng của mặt nạ phòng độc

Đầu tiên phải kể đến là công dụng của mặt nạ phòng độc, mặt nạ được ra đời vào năm 1914 tuy thô sơ nhưng có khả năng chống ngạt bụi, ngạt khói giúp cho quá trình hô hấp của con người trở nên dễ dàng hơn. Và cho đến ngày nay khi công nghệ phát triển, tiên tiến mặt nạ phòng độc được cải tiến hơn, giúp quá trình sử dụng dễ dàng và nhiều tác dụng hơn.

 

Mặt nạ ngày nay được thiết kế đa dạng phin lọc có thể lọc được khí độc nhẹ, môi trường nhiễm độc nặng, khói bụi mù mịt, chất phóng xạ,... cũng được hỗ trợ và giải quyết một cách tốt hơn. Giảm thiểu việc bị những chất độc hại qua đường hô hấp làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. đem đến cho người sử dụng độ an toàn cao và bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng của người lao động.

Công dụng của mặt nạ phòng độc

Nguyên lý hoạt động của mặt nạ phòng độc

Với chức năng chính là chống bụi, lọc bụi, khí qua phin lọc, sản phẩm có quy trình hoạt động kín, đảm bảo quá trình luồng khí ra - vào thông qua 1 chiều và không bị hở. Quá trình khí ra -vào được vận hành bởi van dẫn không khí tại phin lọc và van thoát khí của mặt nạ phòng độc. Nếu chỉ một trong 2 van có trong sản phẩm bị trục trặc thì mặt nạ cũng sẽ mất đi công dụng vốn có của nó.

 

Đối với trường hợp van thải khí bị hở: Đây là một tình trạng vô cùng nguy hiểm, bởi nếu van thải khí hoạt động tốt sẽ giúp thông khí từ bên ngoài lọt vào trong mặt nạ và chỉ cho phép chiều không khí đi ra. Nhưng khi van thải khí bị hở các khí độc hay khói bụi sẽ nhanh chóng tiến vô đường dẫn, khiến cho người sử dụng hít phải và gây nguy hiểm đến sự an toàn sức khỏe người lao động.

 

Trường hợp van dẫn khí bị hở: hơi thở của chúng ta có thể len lỏi lọt vào phin lọc cùng với hơi nước và khí CO2 bám vào than hoạt tính, làm cho than nhanh bão hòa và phin lọc mất dần đi tính năng lọc đám bụi và khí độc nguy hiểm.

Nguyên lý hoạt động của mặt nạ phòng độc

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ phòng độ đúng cách và an toàn

Câu nói “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng” là hoàn toàn đúng đắn, muốn sử dụng sản phẩm nào đó chính xác nhất thì việc tìm hiểu cách sử dụng là vô cùng hợp lý. Sử dụng mặt nạ phòng độc thực ra không hề khó, tuy nhiên sẽ có thể khó khăn và lóng ngóng nếu bạn mới sử dụng lần đầu tiên. Chính vì vậy các bạn nên nắm 1 số bước sử dụng dưới đây:

- Bóc mở túi nilon lấy mặt nạ và fin lọc ra

- Lắp fin lọc vào đúng vị trí theo đúng tờ giấy hướng dẫn sử dụng

- Mở chốt móc dây phía dưới mặt nạ và từ từ đưa mặt nạ lên áp vào miệng và mũi

- Kéo sợi dây có trên mặt nạ ở đỉnh đầu để cố định sản phẩm trên mặt

- Kiểm tra xem mặt nạ đã bao kín mặt hay chưa, tuyệt đối không để lớp cao su của mặt nạ bị lệch và tạo ra khe hở cho khí độc, khói bụi lọt vào.

 

Mong rằng với những thông tin mà Bảo Hộ Long Châu nêu ra về mặt nạ phòng độc sẽ giúp cho các bạn có thể sử dụng mặt nạ đúng cách và an toàn nhất cho sức khỏe.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo