Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Khẩu trang bảo hộ chống hóa chất là gì?

Nếu như công việc hàng ngày của bạn thường xuyên phải tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại thì những mẫu khẩu trang chống độc tốt nhất nên là lựa chọn cho bạn. Nếu bạn vẫn chưa thực sự hiểu về khẩu trang bảo hộ chống hóa chất thì hãy tham khảo bài viết này nhé! 

Là những mẫu khẩu trang được sử dụng trong các nhà máy xí nghiệp lớn hay các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, thường xuyên xuất hiện nhiều loại hóa chất độc hại: khí độc, hóa chất hữu cơ, dung môi a xít hay sơn….với hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực gia công công nghiệp, hóa chất, điện khí, khai khoáng, phun sơn.  

Đặc điểm nổi bật của những loại khẩu trang bảo hộ lao động này là có khả năng lọc khí độc tốt hơn rất nhiều lần so với các loại khẩu trang thông thường, giúp người dùng ngăn chặn được các bệnh liên quan đến hô hấp trước những ảnh hưởng của khí độc cũng như hóa chất.

Một lời khuyên cho các bạn là nếu như môi trường của bạn quá độc hại, thường xuyên làm việc với những hóa chất thì bạn cũng nên cân nhắc sử dụng chiếc mặt nạ phòng độc sẽ an toàn hơn cho bạn, bởi chiếc mặt nạ phòng hơi độc sẽ cho khả năng bảo vệ tối đa hơn đồng thời một số loại có kính bảo vệ cả khu vực mắt của bạn.

Thiết kế chung của khẩu trang phòng độc

Tùy theo thiết kế của từng hãng sản xuất cũng như công nghệ sản xuất, khẩu trang bảo hộ chống hóa chất sẽ có thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thiết kế của khẩu trang chống khí độc đều có các lớp màng lọc với công dụng nhất định. 

Thông thường thì những mẫu khẩu trang chống độc sẽ có thiết kế gồm nhiều lớp khác nhau, với kích thước và chất liệu lớp vải lọc là khác nhau, nhằm mục đích lọc tất cả những hạt bụi mịn (bụi có kích thước cực nhỏ), hóa chất, khói độc, khí lỏng hay vi khuẩn xâm nhập vào đường hô hấp.

Ở một số mẫu khẩu trang bảo hộ còn có thêm một lớp than hoạt tính có tác dụng trung hòa hóa chất, khí độc, bụi bẩn và vi khuẩn đi qua lớp than hoạt tính này. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác là khả năng bao kín của những chiếc khẩu trang chống độc hóa chất. Đa phần các loại khẩu trang bảo hộ chống hóa chất cũng là rất tốt, hầu hết đều có thiết kế ôm sát vào cằm, sống mũi và gò má của người đeo.

Lưu ý khi dùng khẩu trang chống hóa chất: 

Chọn loại mặt nạ cũng loại phin lọc phù hợp nhất với công việc của mình. Thay thế khẩu trang để đảm bảotuổi thọ và thời gian sử dụng của phin lọc. Lượng hóa chất có thể làm ảnh hưởng đến thời gian thay phin lọc: Nồng độ hóa chất, khói bụi càng cao, thời gian tiếp xúc với hóa chất càng lâu thì càng nhanh phải thay phin lọc.

Trên đây là những thông tin bạn nên biết về khẩu trang bảo hộ chống hóa chất. Nếu quan tâm, bạn có thể tìm hiểu thêm các loại khẩu trang phù hợp với mình tại công ty đồ bảo hộ Long Châu. 

Thương

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo