Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

không có bình chữa cháy phạt bao nhiêu?

Không có bình chữa cháy? Không có bình cứu hỏa phạt bao nhiêu? Lỗi không có bình cứu hỏa bị phạt bao nhiêu? Không có bình cứu hỏa liệu có bị phạt? Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là những người điều khiển phương tiện giao thông. Theo quy định của pháp luật mà nhà nước đề ra thì việc trang bị bình cứu hỏa là yếu tố cần thiết để đảm bảo an toàn cho phương tiện và người. Quy định này cũng được ghi rất rõ trong Thông tư của BCA. Vậy theo như Thông tư nếu bạn vi phạm sẽ bị xử phạt như thế nào? Theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé!

Các loại phương tiện đi lại cần trang bị bình cứu hỏa

Lỗi vi phạm không có bình chữa cháy thường xảy ra là bởi do người dân chưa có nắm rõ được quy định về loại phương tiện giao thông nào thì cần trang bị có bình cứu hỏa. Tuy nhiên điều này cũng đã được quy định rõ trong Thông tư. Cụ thể là các loại xe ô tô từ 4-9 chỗ bắt buộc phải trang bị ít nhất 1 bình trên xa.

Loại bình này có thể là bình bột dưới 4kg, bình bọt dưới 5L, bình nước cộng chất phụ gia cháy dưới 5L hay là bình CO2 dưới 4kg là những loại bình thích hợp để trang bị trên ô tô. Bạn phải dựa theo căn cứ này thì mới có thể lựa chọn được loại bình phù hợp nhất, bởi nếu kích cỡ quá lớn sẽ gây khó khăn trong việc sử dụng và bố trí.

 

Các loại phương tiện đi lại cần trang bị bình cứu hỏa

 

Ngoài ra các phương tiện giao thông đường bộ cũng cần được trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy:

- Xe ô tô từ 4 chỗ trở lên

- Xe sơ mi rơ mooc, xe rơ mooc có chở khách

- Xe kéo bởi ô tô

- Máy kéo

- Xe vận chuyển hàng hóa, hàng nguy hiểm có thể cháy nổ

Nếu không trang bị bình chữa cháy bị phạt bao nhiêu?

Sở dĩ việc bị phạt khi không có bình chữa cháy cũng là bởi có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra từ nguyên nhân này. Nếu có sự cố về hỏa hoạn xảy ra mà bạn không có bình cứu hỏa để xử lý sẽ có thể xảy ra những sự cố ngoài ý muốn vô cùng đáng tiếc.

 

Nếu không trang bị bình chữa cháy bị phạt bao nhiêu?

 

Ô tô không có bình chữa cháy sẽ bị phạt theo quy định như sau:

Theo quy định của điều 41, nghị định 167/2013/NĐ-CP vào ngày 12/11/2013 về xử phạt hành chính với lĩnh vực an toàn xã hội, an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống cháy nổ theo quy định:

- Đối với phương tiện cơ giới chuyên dùng để vận chuyển các loại mặt hàng có sự nguy hiểm về cháy nổ mà không trang bị bình cứu hỏa sẽ bị phạt từ 3.000.000 - 5.000.000 VNĐ.

- Phương tiện giao thông cơ giới được quy định như bài viết trên mà không có trang bị thiết bị PCCC sẽ bị phạt từ 300.000 -500.000 VNĐ

Nên lựa chọn mua bình cứu hỏa ở đâu và loại nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp bình cứu hỏa, và 3 loại bình thông dụng nhất là: Bình chứa bột, bình CO2 và bình bọt. Một trong những đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị PCCC được nhiều người tin tưởng và lựa chọn là Bảo Hộ Long Châu. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đem đến những sản phẩm chất lượng, làm hài lòng khách hàng sử dụng.

 

Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực PCCC của mình, chúng tôi nhận ra rằng bình dạng bột và khí Co2 là loại được khách hàng tin tưởng và sử dụng nhiều nhất. Sau đây Bảo Hộ Long Châu sẽ giới thiệu qua về 3 loại bình thông dụng nhất:

Bình cứu hỏa bột: Chuyên để chữa cháy chất lỏng và khí như: Xăng, dầu, hơi gas…. Tuy nhiên loại bình này sẽ làm cho đám cháy trở thành mớ hỗn độn và khó dọn dẹp.

 

Bình cứu hỏa dạng khí CO2:  Chữa cháy các chất rắn, lỏng, khí. Lưu ý khí CO2 khi phun giảm xuống còn -79 độ C vì vậy có thể gây ra bỏng lạnh nếu chạm vô người.

 

Trên đây là những thông tin về quy định xử phạt khi không có bình chữa cháy mà chúng tôi tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào nắm được quy định của pháp luật để không bị phạm lỗi. Mọi thắc mắc về sản phẩm liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được giải đáp.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo